Xe mới

Một lần ra mắt, Harley-Davidson chiếm luôn nửa danh sách mô tô mới trên 500cc ra mắt tháng 1/2024

Trong số những mẫu mô tô trên 500cc vừa được ra mắt vào tháng 1 vừa qua, Harley-Davidson đóng góp tới 4 dòng xe (6 mẫu nếu tính các biến thể khác nhau).

Triumph Daytona 660

Sau khi được hé lộ vào cuối năm ngoái, mẫu sportbike hạng trung Triumph Daytona 660 vừa chính thức được ra mắt. Dựa trên cơ sở các dòng 660 khác của hãng như Trident hay Tiger Sport, nhưng Daytona 660 đã có những cải tiến lớn để xứng tầm một mẫu sportbike. Quan trọng nhất, những cải tiến này đã khiến nó cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ Honda CBR650R, Kawasaki Ninja 650, Suzuki GSX-8R, Aprilia RS660, và Yamaha R7. Xem chi tiết Triumph Daytona 660 tại đây.

 

Buell 1190SX Carbon

Gắn liền với nhiều lần phá sản và hồi sinh của chính công ty, mẫu naked bike/streetfighter Buell 1190SX đã được bán ra trong suốt 10 năm qua chỉ với các cải tiến. Tới tận thời điểm hiện tại, hãng vẫn chưa chịu thiết kế thế hệ mới cho chiếc xe mà thay vào đó, tiếp tục chỉ nâng cấp nó. Bên cạnh các thay đổi về tính công thái, điểm nổi bật nhất của Buell 1190SX 2024 là sự xuất hiện của vỏ full carbon. Xem chi tiết Buell 1190SX Carbon tại đây.

 

Moto Guzzi V7 Stone Ten

Nhiều hãng mô tô phân khối lớn trên Thế giới thường tạo ra các cộng đồng chính thức dành cho các biker chạy dòng xe của họ, và Moto Guzzi không nằm ngoài xu hướng này. Cách đây 10 năm, hãng đã lập ra The Clan - cộng đồng những người sở hữu xe Moto Guzzi chính thức. Chính vì vậy hiện tại The Clan đã tròn 10 tuổi và để kỷ niệm dịp này, hãng vừa công bố phiên bản đặc biệt Moto Guzzi V7 Stone Ten. Xem chi tiết Moto Guzzi V7 Stone Ten tại đây.

 

Suzuki V-Strom 800 DE Djebel

Những người chơi xe Việt Nam lâu năm đã khá quen thuộc với cái tên Suzuki Djebel, khi các phiên bản 200 và 250cc của mẫu xe này từng được nhập về dưới dạng "xe bãi" qua sử dụng từ Nhật. Tuy nhiên tại châu Âu, Djebel còn được gắn cho một phiên bản của mẫu "cào cào" DR650 vào đầu thập niên 90 của Thế kỷ XX, sở hữu một trong những động cơ xi-lanh đơn có dung tích lớn nhất trên một chiếc mô tô. Xem chi tiết Suzuki V-Strom 800 DE Djebel tại đây.

 

Suzuki GSX-S1000GX Touring và Sport

Tại Triển lãm Xe máy ở Verona, Ý, Suzuki giới thiệu hai phiên bản mới của mẫu crossover GSX-S1000GX: Touring và Sport. Đây là những biến thể đầu tiên ra mắt sau khi Suzuki GSX-S1000GX được "trình làng" ở triển lãm EICMA 2023 vào tháng 11 năm ngoái. Xem chi tiết Suzuki GSX-S1000GX Touring và Sport tại đây.

 

Harley-Davidson CVO Road Glide ST

Mặc dù đã bị rò rỉ gần như hoàn toàn trước ngày ra mắt, nhưng Harley-Davidson CVO Road Glide ST vẫn khiến người hâm mộ các mẫu xe bagger Mỹ chú ý. Đúng như dự đoán, đây là mẫu bagger hiệu năng cao nhất, mạnh mẽ nhất từng được hãng sản xuất trong lịch sử. Xem chi tiết Harley-Davidson CVO Road Glide ST tại đây.

 

Harley-Davidson CVO Pan America

Từ trước tới nay, những chiếc Harley-Davidson được độ chính hãng CVO luôn dựa trên các dòng cruiser và touring cao cấp. Tuy nhiên với đời 2024, lần đầu tiên một phiên bản Harley-Davidson CVO Pan America đã được ra mắt, đánh dấu lần đầu tiên chương trình CVO của hãng độ lại một chiếc mô tô adventure. Xem chi tiết Harley-Davidson CVO Pan America tại đây.

 

Harley-Davidson Street Glide và Road Glide

Vào năm ngoái khi Harley-Davidson ra mắt CVO Road Glide và CVO Street Glide, bất kỳ biker nào cũng có thể dự đoán chúng sẽ có phiên bản thường. Và thời điểm đó đã đến khi Harley-Davidson Street Glide và Road Glide thế hệ mới đã được ra mắt với thiết kế gần như y hệt và cấu hình thấp hơn một chút. Với sự xuất hiện của cặp đôi "salon bay" thế hệ mới này, Harley-Davidson cũng loại bỏ Road Glide và Street Glide Special ra khỏi dòng sản phẩm. Hiện khách hàng chỉ có thể mua được bản thường và bản CVO của Street Glide và Road Glide - tất cả đều là thế hệ mới. Xem chi tiết Harley-Davidson Street Glide và Road Glide tại đây.

 

Harley-Davidson CVO Road Glide và CVO Street Glide

Sau màn ra mắt ấn tượng vào năm ngoái, Harley-Davidson CVO Road Glide và CVO Street Glide sẽ trở lại với đời 2024 và vẫn là các dòng xe đẳng cấp hàng đầu của hãng. Đây cũng là những chiếc bagger ra đời trong đúng năm kỷ niệm 25 năm thành lập bộ phận xe độ chính hãng Custom Vehicle Operations - CVO. Tuy nhiên sự xuất hiện của chúng tại sự kiện The Dawn of a New Era đã bị lu mờ bởi CVO Road Glide ST hiệu năng cao, cũng như chiếc CVO Pan America lần đầu xuất hiện và các đàn em không phải bản CVO. Xem chi tiết Harley-Davidson CVO Road Glide và CVO Street Glide tại đây.

 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/mot-lan-ra-mat-harley-davidson-chiem-luon-nua-danh-sach-mo-to-moi-tren-500cc-ra-mat-thang-12024