Xe mới

Soi chi tiết KTM 390 Duke thế hệ mới, vừa âm thầm về Việt Nam với giá không đổi

KTM 390 Duke 2024 thế hệ mới lột xác hoàn toàn với diện mạo mới cùng với đó là những cải tiến về động cơ, khung sườn và các trang bị. Giá bán hiện tại của xe là 199 triệu đồng.

Sau khi ra mắt toàn cầu vào tháng 8 năm ngoái, hiện tại KTM 390 Duke thế hệ mới đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam. So với thế hệ cũ, KTM 390 Duke 2024 đã có màn lột xác với diện mạo hoàn toàn mới cùng với đó là những cải tiến về động cơ, khung sườn và trang bị công nghệ. Với những nâng cấp trên, 390 Duke hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành một trong những chiếc xe nhiều trang bị và hiệu năng cao nhất phân khúc:

Định vị, phân khúc của KTM 390 Duke 2024 thế hệ mới:

ktm_390_duke_2024_the_he_moi_tai_viet_nam--1-.jpg (88 KB)

KTM 390 Duke thế hệ mới vẫn nằm trong phân khúc naked bike dành cho người mới chơi dưới 500cc. Trong nhóm này, mẫu xe của hãng xe Áo sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ mạnh như Kawasaki Z400, Yamaha MT-03,…

Đối tượng khách hàng của KTM 390 Duke 2024 thế hệ mới:

ktm_390_duke_2024_the_he_moi_tai_viet_nam--2-.jpg (100 KB)Đối với phiên bản thế hệ mới mặc dù KTM 390 Duke có nhiều đường nét tạo hình phức tạp hơn để tạo sự khác biệt so với đời cũ, nhưng xe vẫn duy trì những ngôn ngữ thiết kế góc cạnh và hầm hố để thu hút nhóm khách hàng trẻ lần đầu mua mô tô phân khối lớn.

Thị trường của KTM 390 Duke 2024 thế hệ mới:

ktm_390_duke_2024_the_he_moi_tai_viet_nam--3-.jpg (87 KB)Sau khi bán ra ở nhiều quốc gia, hiện tại KTM 390 Duke thế hệ mới đã chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam.

Giá bán của KTM 390 Duke 2024 thế hệ mới:

ktm_390_duke_2024_the_he_moi_tai_viet_nam--4-.jpg (79 KB)

Mặc dù KTM 390 Duke thế hệ mới gần như thay đổi hoàn toàn so với phiên bản cũ, nhưng mức giá không thay đổi vẫn là 199 triệu đồng.

Các tính năng nổi bật của KTM 390 Duke thế hệ mới:

Bước sang thế hệ mới, KTM 390 Duke sở hữu khối động cơ hoàn toàn mới có tên gọi là LC4. So với phiên bản cũ, cỗ máy xi-lanh đơn này có thiết kế gọn gàng và nhẹ hơn.

ktm_390_duke_2024_the_he_moi_tai_viet_nam--13-.jpg (95 KB)

 Đồng thời, dung tích động cơ cũng tăng từ 373cc lên 399cc, cùng với đó đầu qui-lát và hộp số cũng có những nâng cấp để tối ưu hiệu suất và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 5+. Động cơ mới của KTM 390 Duke 2024 sản sinh công suất tối đa 44 mã lực và mô-men xoắn cực đại 39Nm, đi kèm hộp số 6 cấp và bộ ly hợp chống khóa bánh sau khi dồn số gấp. Ngoài ra hệ thống ống xả thiết kế lại - nằm bên dưới động cơ thay vì đi vòng qua phần nòng xi-lanh giống như đời cũ, giúp hạn chế hơi nóng phả vào chân người lái.

ktm_390_duke_2024_the_he_moi_tai_viet_nam--14-.jpg (89 KB)

Toàn bộ khối động cơ mới của KTM 390 Duke 2024 được treo trên bộ khung được thiết kế lại toàn bộ. Mặc dù khung chính vẫn dạng thép ống mắt cáo nhưng thiết kế khác hoàn toàn so với thế hệ cũ. Trong khi đó khung phụ chuyển từ dạng thép ống sang nhôm đúc và lộ hoàn toàn ra ngoài. Khung mới giúp xe vận hành ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ cao hoặc vào cua. Do khung sườn thay đổi nên hệ thống treo cũng có những điều chỉnh.

ktm_390_duke_2024_the_he_moi_tai_viet_nam--16-.jpg (76 KB)

Đáng chú ý nhất là giảm xóc đơn phía sau đặt lệch về bên phải và kết nối với gắp sau có thiết kế mới và trọng lượng nhẹ hơn. Phuộc sau của KTM 390 Duke 2024 có thể tùy chỉnh được tải trước và độ hồi. Lý do của việc giảm xóc sau đặt lệch là để tăng thể tích cho hộp lọc gió và giảm chiều cao yên. Đối với giảm xóc trước, vẫn là phuộc USD đường kính 43mm nhưng giờ đây có thể tùy chỉnh được. Hành trình giảm xóc trước sau là 150mm và cả 2 đều đến từ thương hiệu WP.

ktm_390_duke_2024_the_he_moi_tai_viet_nam--5-.jpg (92 KB)

Hệ thống phanh vẫn sử dụng của Bybre với kẹp phanh trước 4 piston đi kèm đĩa kích thước 320mm và kẹp phanh sau nâng cấp lên 2 piston đi kèm đĩa kích thước 240mm. Về trang bị công nghệ, xe được trang bị màn hình màu TFT kích thước 5inch có thể kết nối với điện thoại thông minh để điều chỉnh âm lượng nhạc hoặc tiếp nhận cuộc gọi đến. Bên cạnh đó là Ga điện tử với 3 chế độ lái (Rain, Street, Track), ABS 2 chế độ (Road, Supermoto), Kiểm soát lực kéo MTC (Tắt,Bật) và Kiểm soát đề-pa Launch Control. Ngoài ra, tính năng sang số nhanh Quickshifter + là một tùy chọn.   

Kết luận:

ktm_390_duke_2024_the_he_moi_tai_viet_nam--6-.jpg (56 KB)Có thể thấy diện mạo mới của KTM 390 Duke thế hệ mới giống như một chiếc Super Duke thu nhỏ. Với động cơ mới, chiếc xe này hứa hẹn sẽ mang tới nhiều cảm xúc khi vận hành. Đồng thời, hệ thống treo có những cải tiến cũng giúp người lái có thể tối ưu chiếc xe của mình để phù hợp với phong cách chạy. Đặc biệt, KTM 390 Duke thế hệ mới tiếp tục sẽ là mẫu xe dẫn đầu phân khúc về các trang bị công nghệ.

ktm_390_duke_2024_the_he_moi_tai_viet_nam--7-.jpg (56 KB)

ktm_390_duke_2024_the_he_moi_tai_viet_nam--8-.jpg (47 KB)

ktm_390_duke_2024_the_he_moi_tai_viet_nam--9-.jpg (41 KB)

ktm_390_duke_2024_the_he_moi_tai_viet_nam--11-.jpg (75 KB)

ktm_390_duke_2024_the_he_moi_tai_viet_nam--12-.jpg (78 KB)

ktm_390_duke_2024_the_he_moi_tai_viet_nam--15-.jpg (85 KB)

 

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/soi-chi-tiet-ktm-390-duke-the-he-moi-vua-am-tham-ve-viet-nam-voi-gia-khong-doi