Xe mới

Đúng như dự đoán, cặp đôi mô tô touring Harley-Davidson Street Glide và Road Glide đã bước sang thế hệ mới

Từng được báo trước qua các phiên bản CVO năm ngoái, Harley-Davidson Street Glide và Road Glide đã được ra mắt với thiết kế gần như y hệt và cấu hình thấp hơn một chút.

Vào năm ngoái khi Harley-Davidson ra mắt CVO Road Glide và CVO Street Glide, bất kỳ biker nào cũng có thể dự đoán chúng sẽ có phiên bản thường. Và thời điểm đó đã đến khi Harley-Davidson Street Glide và Road Glide thế hệ mới đã được ra mắt với thiết kế gần như y hệt và cấu hình thấp hơn một chút. Với sự xuất hiện của cặp đôi "salon bay" thế hệ mới này, Harley-Davidson cũng loại bỏ Road Glide và Street Glide Special ra khỏi dòng sản phẩm. Hiện khách hàng chỉ có thể mua được bản thường và bản CVO của Street Glide và Road Glide - tất cả đều là thế hệ mới.

Các mẫu Street Glide và Road Glide 2024 mạnh mẽ hơn, nhẹ hơn và năng động hơn, đồng thời có thiết kế hoàn toàn mới liền mạch hơn từ chắn bùn trước cho đến tận thùng bên. Cả hai mẫu xe đều có thiết kế quây gió cải tiến trông hiện đại mới mẻ nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng trong thiết kế của Harley-Davidson khiến chúng trở nên quen thuộc ngay lập tức, vì tất cả đều giống hệt CVO Road Glide/Street Glide đã ra mắt từ năm ngoái.

Tính khí động học được cải thiện giúp nâng cao sự thoải mái cho người lái và giảm lực cản gió của mũ bảo hiểm ở tốc độ đường cao tốc trung bình khoảng 60% so với thế hệ trước . Hành trình của hệ thống treo sau được tăng lên thêm 7,62cm. Hình dạng ghế liền khối được thiết kế lại và vật liệu đệm giúp cải thiện đáng kể sự thoải mái trên đường dài cho hầu hết người lái.

Động cơ Milwaukee-Eight 117 V-Twin trên cả 2 mẫu xe tương tự nhiều dòng Harley-Davidson khác nhưng được cập nhật, với hệ thống làm mát mới. Điều này tăng sự thoải mái về nhiệt cho người lái đồng thời tăng cường luồng khí nạp và khí thải để tăng hiệu suất. Harley-Davidson công bố công suất là 105 mã lực tại 4.600rpm và mô-men xoắn cực đại 176Nm chỉ từ 3.250rpm. Các chế độ lái có thể lựa chọn – Road, Sport, Rain và Custom – điều khiển điện tử các đặc tính hiệu suất của xe.

Điều thú vị là động cơ cập nhật sử dụng nắp bưởng cam giống như máy VVT trên các mẫu CVO, nhưng không có hệ thống điều phối van biến thiên. Có lẽ sau này động cơ có thể được nâng cấp với VVT, mặc dù Harley-Davidson vẫn chưa thể hiện điều gì về việc này. Công nghệ thông tin giải trí được hỗ trợ bởi hệ điều hành Skyline OS chạy trên màn hình cảm ứng màu TFT 12,3 inch thay thế tất cả các đồng hồ analog và hầu hết các công tắc. Bộ amplifier 200W mới cung cấp năng lượng cho cặp loa gắn trên yếm. So với bản CVO, cả Road Glide và Street Glide ít loa hơn.

Ngoài cặp mâm mới, chúng cũng có hệ thống phanh và phuộc trước khá giống với đời cũ thay vì là loại phuộc USD pad radial Brembo như các dòng CVO. Giá cho cả Road Glide và Street Glide bắt đầu từ 25.999 USD với màu Xám Billiard với viền mạ crôm. Vivid Black tăng thêm 600 đô la vào giá, trong khi 850 đô la mang lại các màu White Onyx Pearl, Whiskey Fire, Blue Burst hoặc Alpine Green. Các chi tiết trang trí màu đen sẽ tăng thêm 1.350 USD vào giá, cộng với tùy chọn màu Atlas Silver metallic hoặc Sharkskin Blue với giá thêm 850 USD.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/dung-nhu-du-doan-cap-doi-mo-to-touring-harley-davidson-street-glide-va-road-glide-da-buoc-sang-the-he-moi