Xe mới

Không còn "cào cào" Djebel, Suzuki độ adventure V-Strom 800 DE y hệt để hút khách mê sự hoài cổ

Suzuki V-Strom 800 DE Djebel không chỉ mang tên gọi gợi nhớ về mẫu "cào cào" phân khối lớn trong quá khứ, mà cũng có một vài cải tiến nhỏ tăng hiệu năng địa hình.

Những người chơi xe Việt Nam lâu năm đã khá quen thuộc với cái tên Suzuki Djebel, khi các phiên bản 200 và 250cc của mẫu xe này từng được nhập về dưới dạng "xe bãi" qua sử dụng từ Nhật. Tuy nhiên tại châu Âu, Djebel còn được gắn cho một phiên bản của mẫu "cào cào" DR650 vào đầu thập niên 90 của Thế kỷ XX, sở hữu một trong những động cơ xi-lanh đơn có dung tích lớn nhất trên một chiếc mô tô.

Để tôn vinh chiếc Djebel cổ điển, Suzuki đã quyết định tạo ra một phiên bản đặc biệt dành cho mẫu mô tô adventure địa hình mới nhất của hãng là V-Strom 800 DE. Có tên gọi Suzuki V-Strom 800 DE Djebel, chiếc xe gây chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi dàn vỏ sơn trắng và trang trí hoạ tiết màu xanh gợi nhớ trực tiếp tới Djebel 650 năm nào.

Suzuki V-Strom 800 DE Djebel không chỉ mang tên gọi gợi nhớ về mẫu "cào cào" phân khối lớn trong quá khứ, mà cũng có một vài cải tiến nhỏ tăng hiệu năng địa hình. Thay vì lốp Dunlop Trailmax Mixtour hướng tới cả đường bằng như V-Strom 800 DE thông thường, phiên bản này được trang bị sẵn lốp gai địa hình Dunlop Trailmax Raid. Ngoài ra pô độ Akrapovic cũng được lắp sẵn cho 800 DE Djebel.

Phiên bản Djebel tiếp tục được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 779cc, làm mát bằng chất lỏng với góc trục khuỷu 270º cho công suất 83 mã lực tại 8.500rpm và mô-men xoắn 78Nm tại 6.800rpm. Bên trong động cơ sử dụng công nghệ Suzuki Cross Balancer với 2 đối trọng để triệt tiêu độ rung. Bộ khung thép ống kim cương treo khối động cơ kết nối với khung phụ được gia cố thêm để phù hợp với đường địa hình. 

Hệ thống treo của Showa trang bị cho V-Strom 800 DE Djebel có hành trình dài 220mm và tùy chỉnh được toàn phần, bao gồm phuộc trước USD và phuộc sau giảm xóc đơn. Cặp vành căm trên xe có kích thước bánh trước 21inch còn bánh sau 17inch. Suzuki trang bị hệ thống lái Intelligent Ride System của hãng (SIRS) với 4 chế độ lái. Trong đó chế độ Gravel dành riêng cho điều kiện đường địa hình.

Bên cạnh đó, SIRS còn cung cấp cho xe hệ thống sang số nhanh quickshifter hai chiều, hệ thống kiểm soát lực kéo, hỗ trợ để nổ và hỗ trợ gia tốc ở dải tua thấp (LRA). Toàn bộ những thông tin trên sẽ hiển thị trên màn hình TFT 5inch, bênh cạnh là một cổng sạc USB. Tại châu Âu, V-Strom 800 DE Djebel có giá 13.900 Euro. Phiên bản này không giới hạn số lượng sản xuất cụ thể, nhưng giới hạn thời gian đặt xe từ nay tới 30/6/2024.

 

 

Hải Chi

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/khong-con-cao-cao-djebel-suzuki-do-adventure-v-strom-800-de-y-het-de-hut-khach-me-su-hoai-co