Xe mới

Siêu bán tải RAM 1500 TRX bị thay bằng đàn em RHO "ngầu" y hệt nhưng yếu hơn, dễ được dân chơi Việt chọn bởi giá rẻ hơn cả tỷ đồng

Cũng sở hữu ngoại hình "ngầu" và các đặc tính địa hình vượt trội tương tự RAM 1500 TRX nổi tiếng, nhưng RAM 1500 RHO lắp động cơ nhẹ hơn và nhỏ bằng một nửa.

RAM 1500 TRX là một chiếc bán tải "khủng long" với động cơ V8 siêu nạp 6.2l 702 mã lực. Thật không may, thời thế đang thay đổi và TRX đã bị "khai tử" khi toàn bộ tập đoàn Stellantis buộc phải cắt giảm lượng khí thải và điện hoá cho toàn dải sản phẩm. Điều đó đã khiến những mẫu xe "cơ bắp" truyền thống Mỹ với máy V8 lớn bị đẩy vào quá khứ. Tuy nhiên, tinh thần của TRX vẫn tồn tại trong Ram 1500 RHO hoàn toàn mới.

Có ngoại hình tương tự như RAM 1500 TRX cũ, RHO rộng hơn một chiếc RAM 1500 thường 203mm nhờ widebody và vệt bánh xe lớn hơn 152mm. Lưới tản nhiệt đã được sửa đổi có huy hiệu Ram lớn hơn, xuyên suốt. Tuy nhiên, chi tiết bắt mắt nhất chính là nắp ca-pô độc ​​đáo với hốc gió tích hợp đèn LED. Các nhà thiết kế cũng đã cung cấp cho chiếc xe bán tải những thanh cản bằng thép, tấm ốp bảo vệ gầm và móc kéo cỡ lớn.

Những thay đổi về kiểu dáng tiếp tục được thực hiện ở phía sau khi 1500 RHO có đèn báo tích hợp giữa cửa sau và cản. Người mua cũng sẽ tìm thấy một hệ thống ống xả kép độc đáo có đầu ống xả 127mm. Để giúp vượt qua những con đường mòn khó khăn nhất, RAM đã trang bị cho 1500 RHO bộ mâm 18 inch được bọc trong lốp 35 inch. Mẫu xe này cũng được hưởng lợi từ gầm đôn cao 51mm, mang lại khoảng sáng gầm xe 300mm.

Nội thất phần lớn được kế thừa từ RAM 1500 thường, nhưng RHO có cần số gắn trên bệ trung tâm và một khu vực công tắc chờ cho các phụ kiện. Mẫu xe này cũng có lẫy chuyển số bằng nhôm thể thao, huy hiệu “RHO” trên táp-lô và bệ trung tâm. Bên cạnh những điểm nhấn đặc biệt, 1500 RHO còn được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, hệ thống thông tin giải trí 12 inch và hệ thống âm thanh 10 loa. Những điểm nổi bật khác bao gồm ghế trước chỉnh điện 12 hướng bọc da và thêu logo RHO.

Gói tùy chọn RHO Equipment Group bổ sung thêm cần gạt nước cảm biến mưa cũng như hệ thống thông tin giải trí 14,5 inch lớn hơn. Người mua cũng sẽ tìm thấy ghế trước có sưởi, thông gió và mát-xa cũng như ghế sau có sưởi và thông gió. Những điểm nổi bật khác bao gồm các chi tiết trang trí bằng sợi carbon và gương chiếu hậu kỹ thuật số. Chúng được kết hợp bởi bộ sạc điện thoại thông minh không dây kép và hệ thống âm thanh cao cấp với 19 loa.

Các trang bị trợ lái gồm giữ ga tự động, Hệ thống giám sát điểm mù với tính năng Phát hiện phương tiện cắt ngang phía sau, Giảm thiểu va chạm phía trước và hỗ trợ đỗ ParkSense. Gói RHO Equipment Group bổ sung một loạt các tiện ích khác bao gồm màn hình hiển thị trên kính chắn gió và Hỗ trợ lái chủ động rảnh tay. Người mua cũng sẽ tìm thấy công nghệ nhận dạng biển báo giao thông, Hỗ trợ lái né tránh chướng ngại và Hỗ trợ tránh va chạm tại giao lộ.

Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít tăng áp kép nằm dưới nắp ca-pô xe thay vì máy V8 như TRX, tạo ra công suất 540 mã lực và mô-men xoắn cực đại 706Nm. Nó đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn với hộp biến mô chủ động toàn thời gian, cùng các bộ phận bên trong được nâng cấp để cải thiện sức mạnh và độ bền. 1500 RHO cũng có chế độ cầu thấp 2,64: 1 để leo đá.

Ram 1500 RHO có thể tăng tốc từ 0-96km/h trong 4,6 giây và 0-161km/h trong 11,7 giây. Ngay sau đó, mẫu xe này sẽ chạy hết 1/4 dặm (400m) trong 13,1 giây ở tốc độ 169km/h. Tiếp tục nhấn ga, tốc độ tối đa đạt được là 190km/h. Nó có tải trọng tối đa là 689kg và sức kéo tối đa là 3.801kg. Ngoài động cơ, RHO còn có hệ thống treo tập trung vào địa hình với các tay đòn điều khiển trên và được làm từ nhôm rèn. Chúng dài hơn RAM 1500 thường và điều này cho phép bánh xe tăng khoảng hành trình nhún.

Đương nhiên lò xo giảm xóc và hệ thống treo sau được sửa đổi để đem tới hành trình nhún 356mm. Trục sau Dana 60 với bộ vi sai khóa điện tử và bộ giảm chấn trục xe, cho phép “cải thiện khả năng bám đường và kiểm soát trục trên các bề mặt gồ ghề”. Cuối cùng, giảm xóc thích ứng Bilstein Black Hawk e2 hứa hẹn mang lại “sự cân bằng tối ưu giữa khả năng xử lý trên đường và khả năng địa hình hàng đầu”. Mẫu xe này cũng có tính năng Launch Control và bộ chọn Chế độ lái với các cài đặt Tự động, Kéo, Bùn/Cát, Đá, Tuyết, Thể thao, Baja, người dùng tự cấu hình.

Ram 1500 RHO 2025 sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào quý 3 và giá khởi điểm là 69.995 USD. Con số này thấp hơn đáng kể so với TRX cũ, có giá khởi điểm là 96.340 USD.

 

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/sieu-ban-tai-ram-1500-trx-bi-thay-bang-dan-em-rho-ngau-y-het-nhung-yeu-hon-de-duoc-dan-choi-viet-chon-boi-gia-re-hon-ca-ty-dong