Xe mới

Ra mắt SUV hạng B MINI Aceman: xe nhỏ nhưng nội thất to vì không có bản xăng

Dù có kích thước ở phân khúc B nhưng MINI Aceman vẫn có cabin khá rộng rãi cho 5 người do được phát triển từ đầu dành cho, và chỉ duy nhất động cơ điện.

MINI cuối cùng đã trình làng Aceman hoàn toàn mới, một chiếc crossover chạy hoàn toàn bằng điện nhằm cạnh tranh trong phân khúc SUV hạng B. Aceman nằm trên Cooper với một cabin rộng rãi hơn, nhưng nhỏ hơn Countryman. Không giống như cả 2 người anh em trên Aceman hoàn toàn chỉ chạy điện mà không có phiên bản động cơ đốt trong.

Giống như vị trí của mình, thiết kế của MINI Aceman kết hợp cả Cooper với Countryman. Nó xinh xắn như Cooper, nhưng với các tấm ốp nhựa kiểu SUV thậm chí trông còn phong trần hơn cả Countryman. Đèn pha giống như đôi mắt của một sinh vật đáng yêu và cung cấp ba chế độ khác nhau cho đồ họa LED, tương tự như đèn hậu kiểu pixel.

Dòng sản phẩm MINI Aceman cung cấp bốn phiên bản khác nhau – Essential, Classic, Favoured và JCW – mỗi phiên bản đều có huy hiệu hình oval ở góc cửa trước và bánh xe hợp kim có kích thước từ 17 đến 19 inch. Hơn nữa, chiếc JCW hàng đầu có thiết kế cản trước thể thao hơn, mui xe và sọc ca-pô màu đỏ Chili, cùng với lớp ốp màu đen bóng.

Aceman có chiều dài 4.075mm, rộng 1.754mm  và cao 1.495mm, xếp nó vào phân khúc SUV cỡ nhỏ B-SUV. Nó dài hơn 217mm so với Cooper và ngắn hơn 354mm so với Countryman. Mặc dù có diện tích nhỏ nhưng các nhà thiết kế MINI vẫn trung thành với nguyên tắc thiết kế “Sử dụng không gian thông minh” của thương hiệu, nêu bật tính thực tế của Aceman. Do đó, cabin vẫn có 5 chỗ ngồi tương đối thoải mái với không gian chở hàng 300 lít.

Nội thất trông rất giống Cooper, với màn hình cảm ứng OLED hình tròn 9,44 inch duy nhất ở trung tâm. Mặc dù hầu hết các chức năng đều được tích hợp trong màn hình cảm ứng, nhưng có một số công tắc bật tắt để khởi động/dừng, phanh đỗ, chọn số, chế độ trải nghiệm và điều khiển âm lượng giúp người lái dễ dàng sử dụng hơn.

Hệ thống thông tin giải trí MINI Operating System 9 được lấy cảm hứng từ điện thoại thông minh và tích hợp Trợ lý cá nhân thông minh mới của MINI có tên “Spike”. Người lái xe có quyền truy cập vào 8 Chế độ trải nghiệm nhỏ có thể lựa chọn (Personal Mode, Go-Kart Mode, Vivid Mode, Core Mode, Green Mode, Timeless Mode, Balance Mode and Trail Mode).

Mỗi chế độ có giao diện đồ họa riêng biệt cho màn hình, kèm theo nhiều kiểu chiếu sáng khác nhau phát ra từ hai máy chiếu. Bảng điều khiển được trang trí bằng vật liệu dệt kim, trong khi viền cửa được chế tạo từ polyester tái chế. Ghế có bề mặt dệt hoặc bọc Vescin đục lỗ. Một tính năng đáng chú ý khác là hệ thống chiếu sáng xung quanh dọc theo khung cửa sổ trời toàn cảnh.

Chiếc crossover được trang bị 12 cảm biến siêu âm và 4 camera Quan sát xung quanh, hỗ trợ bộ ADAS có thể bao gồm các hệ thống phức tạp như Driving Assistant Plus và Đỗ xe từ xa. MINI Aceman chia sẻ nền tảng với MINI Cooper chạy điện , vì vậy không có gì ngạc nhiên khi hai mẫu xe này cung cấp hệ động lực và bộ pin giống nhau. Aceman E tiêu chuẩn được trang bị một động cơ điện duy nhất sản sinh công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 290Nm. Nó có bộ pin 40,7kWh, cung cấp phạm vi WLTP là 310km.

Aceman SE có động cơ điện mạnh hơn, sản sinh công suất 215 mã lực và mô-men xoắn 330Nm, một lần nữa truyền sức mạnh tới bánh trước. Với pin 54,2kWh lớn hơn, nó có thể đạt được phạm vi hoạt động 406km. MINI hứa hẹn một thiết lập hệ treo thể thao và hệ thống lái trực tiếp. Hơn nữa, phiên bản JCW dự kiến ​​​​sẽ mang lại cảm giác lái còn nhanh lẹ và sắc sảo hơn.

MINI Aceman dự kiến ​​sẽ được bán ra tại các thị trường như Trung Quốc, Châu Âu và Anh vào cuối năm nay. Việc sản xuất Aceman sẽ bắt đầu ở Trung Quốc , tiếp theo là nhà máy Oxford của MINI ở Anh bắt đầu từ năm 2026.

 

 

 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ra-mat-suv-hang-b-mini-aceman-xe-nho-nhung-noi-that-to-vi-khong-co-ban-xang