Xe mới

Chính thức ra mắt CVO Road Glide ST: "salon bay" hiệu năng cao với sức kéo mạnh chưa từng thấy trong lịch sử Harley-Davidson

Động cơ V-Twin công suất cao Milwaukee-Eight 121 dành riêng cho Harley-Davidson CVO Road Glide ST, được điều chỉnh để tạo ra mô-men xoắn mạnh nhất từ trước đến nay trên một chiếc xe do hãng sản xuất.

Mặc dù đã bị rò rỉ gần như hoàn toàn trước ngày ra mắt, nhưng Harley-Davidson CVO Road Glide ST vẫn khiến người hâm mộ các mẫu xe bagger Mỹ chú ý. Đúng như dự đoán, đây là mẫu bagger hiệu năng cao nhất, mạnh mẽ nhất từng được hãng sản xuất trong lịch sử.

Bắt đầu từ thiết kế, yên solo thấp và gù nâng cao tới hơn 15cm đem tới tư thế ngồi thẳng lưng, hầm hố theo phong cách những chiếc bagger độ tới từ vùng bờ Tây nước Mỹ. Hai lựa chọn màu sơn cao cấp: Golden White Pearl hoặc Raven metallic, với họa tiết Screamin' Eagle trên yếm và bình xăng được lấy cảm hứng từ những chiếc mô tô Screamin' Eagle Harley-Davidson Factory đua trong giải MotoAmerica Mission King of the Baggers. Do năm nay kỷ niệm 25 năm Harley làm các mẫu CVO, một logo đặc biệt cũng được gắn lên xe.

Động cơ V-Twin công suất cao Milwaukee-Eight 121 dành riêng cho mẫu CVO Road Glide ST, được điều chỉnh để tạo ra công suất 127 mã lực và mô-men xoắn 193Nm. Hãng cho biết đây là mức mã lực và mô-men xoắn mạnh nhất từ trước đến nay từ động cơ được lắp đặt tại nhà máy, trên một chiếc mô tô Harley-Davidson thương mại. Trên thực tế CVO Road Glide ST vẫn không mạnh bằng Pan America (150 mã lực), nhưng mô-men xoắn của chiếc xe vẫn vô địch trong khi công suất vượt mọi mẫu bagger hay touring khác.

Tỷ số truyền của hộp số cũng được chỉnh thấp hơn nhằm nâng cao khả năng tăng tốc ở mọi cấp số. Việc sử dụng nhiều chi tiết trọng lượng nhẹ giúp CVO Road Glide ST được "ép cân" xuống còn 363kg. Pô xe có vỏ titan nhẹ và nắp culass bằng sợi carbon rèn. Sợi carbon rèn tiếp tục được sử dụng để tạo thành chắn bùn trước, ốp yên và bảng điều khiển bình xăng; carte dầu được làm bằng composite nhẹ; Thiết kế bánh xe và đĩa phanh trước kiểu sóng được tối ưu hóa để giảm thiểu trọng lượng không treo.

Hệ thống treo trước và sau có thể điều chỉnh hoàn toàn bao gồm giảm xóc sau SHOWA với bình chứa từ xa và phuộc SHOWA 1x1 hành trình ngược 47mm. Các bộ phận phanh Brembo cao cấp, bao gồm cặp heo trước Brembo M4.30 được thừa hưởng từ các mẫu CVO Road Glide và Street Glide năm ngoái nhưng với màu sơn đen mờ mạnh mẽ hơn.

Các chế độ lái có thể lựa chọn – Road, Sport, Track, Track Plus, Rain, và nhiều chế độ Tùy chỉnh (Custom)_ – điều khiển điện tử các đặc tính hiệu suất của xe. Một gói công nghệ thông tin giải trí được cung cấp bởi hệ điều hành Skyline OS chạy trên màn hình cảm ứng màu thay thế tất cả các đồng hồ analog và hầu hết các công tắc. Hệ thống âm thanh cao cấp có bộ ampli 500 watt và Hệ thống âm thanh Harley-Davidson được hỗ trợ bởi loa yếm 6,5 inch Rockford Fosgate Stage II.

Bên cạnh CVO Road Glide ST, Harley-Davidson cũng đem các mẫu CVO Road Glide thường và Street Glide của năm ngoái trở lại với đời 2024, nhưng chỉ đổi mỗi màu sắc và tem trang trí.

 

 

 

 

 

 

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/chinh-thuc-ra-mat-cvo-road-glide-st-salon-bay-hieu-nang-cao-voi-suc-keo-manh-chua-tung-thay-trong-lich-su-harley-davidson