Xe mới

"Xế phượt" Harley-Davidson Pan America lần đầu tiên có bản độ chính hãng CVO, bóng bẩy thế này ai dám offroad?!

Về cơ bản, Harley-Davidson CVO Pan America là một chiếc adventure Pan America được trang bị "full" phụ kiện chính hãng và có nước sơn vẽ hoạ tiết đẹp mắt hơn.

Từ trước tới nay, những chiếc Harley-Davidson được độ chính hãng CVO luôn dựa trên các dòng cruiser và touring cao cấp. Tuy nhiên với đời 2024, lần đầu tiên một phiên bản Harley-Davidson CVO Pan America đã được ra mắt, đánh dấu lần đầu tiên chương trình CVO của hãng độ lại một chiếc mô tô adventure.

Tất cả những đặc điểm đã tạo nên mẫu Pan America 1250 Special đều được giữ lại, bao gồm động cơ Revolution Max 1250 êm ái và mạnh mẽ, hệ thống treo trước và sau bán chủ động, màn hình hiển thị cảm ứng, các chế độ lái có thể lựa chọn và công nghệ Đèn pha thích ứng Daymaker.

CVO Pan America được trang bị một loạt các phụ kiện được lựa chọn để nâng cao sự thoải mái và tiện dụng khi đi "phượt". Chúng bao gồm hệ thống treo Adaptive Ride Height, thùng sau và thùng bên hông bằng nhôm chắc chắn, bộ sang số nhanh Screamin' Eagle, bánh xe không săm, đèn LED phụ phía trước, tấm ốp gầm bằng nhôm và bộ khung chống đổ lắp sẵn.

Giống như những chiếc CVO khác, Pan America không thể thiếu thân xe sơn trang trí đặc biệt với tông màu đen đỏ trắng và hoạ tiết số 1. Tuy nhiên xét tới đặc tính sử dụng của một chiếc adventure là thường xuyên va quệt đổ ngã khi đi địa hình, lớp sơn trang trí bóng bẩy này vô tình tạo thêm một nỗi lo cho những người chủ xe.

Và khác những mẫu CVO từ trước tới nay, CVO Pan America không có sự nâng cấp về hiệu năng. Xe vẫn sở hữu cỗ máy Revolution Max 1250 hoàn toàn mới cho ra công suất 150 mã lực tại 8.750rpm và mô-men xoắn 128Nm tại 6.750rpm. Khối động cơ V-Twin 60º dung tích 1.252cc này khác biệt hoàn toàn so với cỗ máy Evolution làm mát bằng gió từ trước tới nay của Harley. Điểm khác biệt đầu tiên trên khối động cơ này đó là sử dụng hệ thống làm mát bằng dung dịch, tiếp đến bên trong động cơ sử dụng cam đôi DOHC thay vì là dạng đũa đẩy truyền thống.

Ngoài ra khối động cơ này còn được trang bị hệ thống Van Biến Thiên (VVT) giúp sức mạnh được trải đều ở mọi dải tua. Đặc biệt, cỗ máy Revolution Max 1250 còn được trang bị hệ thống van thủy lực, điều này giúp người sử dụng không phải quá lo lắng về việc căn chỉnh khe hở xupap trong quá trình bảo dưỡng. Điểm khác biệt cuối cùng trên Pan Am so với các mẫu xe trước đây của Harley đó chính là chiếc xe này truyền chuyển động bằng xích thay vì là dây đai.

 

 

 

 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/xe-phuot-harley-davidson-pan-america-lan-dau-tien-co-ban-do-chinh-hang-cvo-bong-bay-the-nay-ai-dam-offroad