Trong khi Harley-Davidson vẫn chưa có một dòng Sportster nhiều thành viên như trước đây, Indian đã tranh thủ tung ra không chỉ 1 - mà tới 5 phiên bản của Scout thế hệ mới.
Indian đã công bố dòng Scout được tân trang lại hoàn toàn, dẫn đầu là mẫu 101 Scout hoàn toàn mới. Dòng Indian Scout 2025 mới có khung và động cơ V-Twin 1.250cc làm mát bằng chất lỏng mới, tạo nên cuộc "lột xác" toàn diện đầu tiên của dòng kể từ khi hãng mẹ Polaris ra mắt lại thương hiệu Indian.
Indian Scout 2025 sẽ có sẵn năm biến thể khác nhau: Scout Classic lấy cảm hứng hoài cổ, Scout Bobber đơn giản, Super Scout touring hạng nhẹ, Sport Scout dữ dằn và đứng đầu là Scout 101. Nếu những biến thể này nghe có vẻ quen thuộc, thì đó là vì chúng tuân theo cách đặt tên của dòng Chief làm mát bằng không khí.
Tất cả những chiếc Scouts mới đều được trang bị động cơ V-Twin 1.250cc, bốn van, làm mát bằng chất lỏng, 60° mới được mệnh danh là SpeedPlus. Với dung tích phân khối đó, rõ ràng Indian đang đặt động cơ này đối đầu trực tiếp với máy Revolution Max 1.250cc của Harley-Davidson. Indian tuyên bố động cơ có mô-men xoắn 111Nm tại 6.300 vòng / phút (nhiều hơn 14Nm so với thế hệ Scout trước đó) và đối với hầu hết các phiên bản, công suất 105 mã lực tại 7.250 vòng/phút.
101 Scout có công suất cao hơn một chút với 111 mã lực tại 7.250 vòng/phút và trong khi mô-men xoắn cực đại là như nhau, Indian cho biết nó cung cấp nhiều lực kéo hơn ở dải vòng tua cao nhất. Sự khác biệt về hiệu suất xuất phát từ việc hiệu chỉnh map động cơ, không có thay đổi nào về các bộ phận so với các bản thông thường. Indian gợi ý về một tùy chọn trong tương lai để mở khóa hiệu suất bổ sung trên các phiên bản không phải 101.
Indian cũng đề cập đến các biến thể giá rẻ “Sixty” có dung tích nhỏ hơn đang được phát triển, giống như trên thế hệ Scout trước đó. Indian sẽ không cho biết khi nào chúng sẽ được ra mắt hoặc những biến thể nào sẽ có bản Sixty. Tuy nhiên, có thể dự đoán Scout Sixty trong tương lai sẽ có động cơ dung tích 1.000cc, gần bằng phiên bản 975cc của máy Revolution Max nhà Harley-Davidson.
Thiết kế động cơ có vẻ đơn giản hơn so với Scout trước đó. Một số người có thể sẽ thấy thiết kế mới thiếu một chút đặc điểm trực quan hoặc mối liên hệ với các mẫu xe trước đây. Vẻ ngoài gọn gàng hơn còn mở rộng đến bộ tản nhiệt mới, mỏng hơn, được giấu kín đáo hơn vào các ống bên dưới của khung thép mới. Các tấm ốp bên, khung đuôi và chắn bùn phía sau cũng được làm mới, tạo thành xương sống của dòng Scout mới.
Hầu hết các bản Scout đều có cùng loại phuộc ống lồng 41mm với hành trình 12cm, ngoại trừ 101 Scout được nâng cấp với phuộc ngược 43mm có thể điều chỉnh với hành trình 15cm. 101 Scout cũng được trang bị giảm xóc kép có thể điều chỉnh hoàn toàn với hành trình 7,62cm. Trong khi phần còn lại của dòng sản phẩm được trang bị giảm xóc kép có thể điều chỉnh tải trọng với hành trình như 101 Scout (5,08cm trên Scout Bobber).
Classic, Bobber, Sport và Super Scouts được trang bị heo phanh 2 piston với đĩa semi-floating 298mm ở phía trước, trong khi 101 Scout được trang bị heo 4 piston kép và đĩa 320mm. Tất cả các bản Scout đều dùng chung phanh sau, với một đĩa 298mm duy nhất và kèm heo 1 piston.
Đối với năm 2025, Indian sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cấu hình: Standard, Limited, and Limited +Tech. Hai cấu hình đầu tiên có sẵn cho Scout Classic, Scout Bobber và Sport Scout, bao gồm ABS tiêu chuẩn, đèn LED, đồng hồ đo analog mức nhiên liệu mới và chỉ số tiết kiệm nhiên liệu. Phiên bản Limited bổ sung thêm hệ thống kiểm soát độ bám đường, kiểm soát hành trình, bộ sạc USB và ba chế độ lái có thể lựa chọn: Thể thao, Tiêu chuẩn và Tour.
Limited +Tech là tiêu chuẩn trên Super Scout và 101 Scout, đồng thời có sẵn cho những chiếc khác. Nó hoán đổi bảng đồng hồ cơ bằng màn hình cảm ứng tròn 4 inch, lần đầu tiên mang phần mềm Ride Command của Indian và điều hướng GPS cho Scout. Phiên bản Limited +Tech cũng bổ sung thêm tính năng khởi động bằng nút bấm và đề không cần chìa khóa, đồng thời có quyền truy cập vào bản nâng cấp Ride Command+.
Scout Classic lấy cảm hứng từ các mẫu xe mang tính di sản của Indian, với chắn bùn loe, ống xả mạ crôm và vành nan hoa 16 inch bọc trong lốp Pirelli Night Dragon. Tất nhiên, chắn bùn lớn hơn đồng nghĩa với việc tăng thêm trọng lượng, và Indian tuyên bố trọng lượng là 243,13kg.
Scout Bobber có màu đen, với chắn bùn được cắt gọn và vỏ đèn pha. Bộ mâm đúc 16 inch đi kèm lốp Pirelli MT60RS ở phía trước và lốp Pirelli Night Dragon ở phía sau. Ghế ngồi kiểu bobber solo và hệ thống treo hạ thấp giúp xe có tư thế thấp, mặc dù điều đó làm giảm hành trình của hệ thống treo xuống. Với trọng lượng được công bố là 236,79kg khi xuất xưởng, Bobber được coi là chiếc xe nhẹ nhất trong dòng sản phẩm.
Super Scout bổ sung thêm một số tính năng thực tế khi đi tour cho dòng xe này, với túi yên, kính chắn gió tháo lắp nhanh và ghế hành khách đều là tiêu chuẩn. Xe chạy trên bộ vành 16 inch nan hoa, bọc trong lốp Pirelli MT60RS. Với các phụ kiện bổ sung, không có gì ngạc nhiên khi Super Scouts trở thành sản phẩm nặng nhất trong dòng sản phẩm, với trọng lượng là 259kg.
Sport Scout đi kèm với quây gió trước và gù nâng tay lái 6 inch với các điểm nhấn được gia công để mang lại cảm giác lái mạnh mẽ hơn. Ghế kiểu thể thao cung cấp thêm hỗ trợ lưng để cải thiện sự thoải mái nhằm tôn lên tính công thái thể thao hơn. Sport Scout được trang bị bánh đúc 19 inch ở phía trước và bánh sau 16 inch, cả hai đều được bọc lốp Metzeler Cruisetec.
Cuối cùng, 101 Scout mới được thiết kế để trở thành chiếc Scout có hiệu suất cao nhất từng được sản xuất, với động cơ mạnh mẽ hơn, phanh Brembo, phuộc ngược có thể điều chỉnh và giảm xóc sau có thể điều chỉnh hoàn toàn. Mặt khác, 101 Scout tương tự như Sport Scout, với cùng một yên đơn và gương chiếu hậu gắn gù. Tất cả năm mẫu Scout sẽ có mặt tại các đại lý tại Mỹ vào tháng 5.
Hải Chi
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024