Xe mới

Mùa mô tô mới 2023 đã bắt đầu với loạt xe nhỏ dưới 500cc "ngon, bổ, rẻ" ra mắt trong tháng 9/2023

Một xu hướng mới có thể thấy trên những mẫu mô tô, xe máy dưới 500cc mới ra mắt trong tháng 9/2023 đó là chúng ngày càng có nhiều công nghệ, trang bị cao cấp.

Royal Enfield Bullet 350

Royal Enfield đã khởi động cho ngày đầu tiên của tháng 9 bằng việc chính thức trình làng chiếc Bullet 350 hoàn toàn mới tại thị trường Ấn Độ. Sau hơn 9 thập kỷ, một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng của thương hiệu xe Anh Quốc đã có màn ra mắt ấn tượng và mang đậm yếu tố lịch sử, khi hãng đã chia sẻ lại những khoảnh khắc quá trình hình thành và phát triển của chiếc Bullet từ khi ra đời cho tới nay.  Xem chi tiết Royal Enfield Bullet 350 tại đây.

CFMoto 450NK

Trong số các nhà sản xuất xe hai bánh đến từ Trung Quốc, có lẽ CFMoto là thương hiệu để lại nhiều dấu ấn nhất trên trường quốc tế. Hãng xe này đã hợp tác với KTM để sở hữu bản quyền khối động cơ LC8 799cc và sử dụng cỗ máy Parallel Twin cho loạt các sản phẩm mới. Ngay sau khi bán ra thị trường, những mẫu xe sử dụng động cơ mới của CFMoto đã nhận được nhiều phản hồi tích cực kể cả những thị trường khó tính nhất. Thừa thắng xông lên, hãng xe Trung Quốc tiếp tục tung ra loạt các sản phẩm mới - trong đó 450NK là một trong những mẫu xe đáng chú ý nhất. Xem chi tiết CFMoto 450NK tại đây.

CFMoto 450CL-C

Trong thời gian gần đây, CFMoto bắt đầu tung ra thị trường loạt các sản phẩm mới trong phân khúc entry-level nhằm hướng tới những khách hàng mới làm quen với xe mô tô phân khối lớn. Ngoài mẫu naked bike 450NK nổi bật với thiết kế sắc sảo và thể thao, hãng xe Trung Quốc còn ra mắt thêm một biến thể khác là 450CL-C sử dụng chung nền tảng với 450NK. Xem chi tiết CFMoto 450CL-C tại đây.

Aprilia RS 457

Bắt đầu từ năm 2020, thành công vang dội của Aprilia RS 660 - mẫu xe thể thao bán chạy nhất Châu Âu) đã cách mạng hóa phân khúc sportbike phân khối lớn hạng trung (600-dưới 1000cc). Công thức chiến thắng tương tự hiện đang được lặp lại với Aprilia RS 457 ở phân khúc sportbike dành cho người mới chơi dưới 500cc. Aprilia mới là mối liên kết lý tưởng giữa chiếc RS 125 và RS 660. Nó hoàn thiện gia đình RS bao gồm những chiếc RSV4 mạnh mẽ, trên nữa là RS-GP đã giành chiến thắng MotoGP. Xem chi tiết Aprilia RS 457 tại đây.

TVS Apache RTR 310

Sự hợp tác chiến lược giữa hãng xe Ấn Độ TVS Motor và BMW Motorrad đã cho ra đời sản phẩm thứ 5, sau BMW G 310 R, G 310 GS, TVS Apache RR 310 và BMW G 310 RR. Đó là chiếc naked bike TVS Apache RTR 310, đứng đầu dòng sản phẩm Naked và hoàn toàn vượt trội - không chỉ so với người anh em "sinh đôi khác trứng" G 310 R mà còn với mọi mẫu mô tô phân khối lớn dưới 500cc hiện tại về trang bị. Xem chi tiết TVS Apache RTR 310 tại đây.

Honda Motocompacto

Với Honda City thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 1983, hãng xe Nhật Bản đã cùng lúc giải quyết được 2 bài toán cho khách hàng nội địa. Đầu tiên, kích thước nhỏ gọn của Honda City khiến họ có thể dễ dàng kiếm chỗ đỗ xe hơn. Thứ 2 với mẫu xe máy Honda Motocompo được thiết kế để gập gọn bỏ cốp City và bán dưới dạng phụ kiện, khách hàng sẽ dễ dàng đi lại tới các điểm đến khác từ bãi đỗ. Sau 40 năm, ý tưởng này đã một lần nữa được thực hiện với sự xuất hiện của Honda Motocompacto. Xem chi tiết Honda Motocompacto tại đây.

Aprilia SR GT Replica

Aprilia vừa giới thiệu SR GT Replica 2024, một phiên bản mới của mẫu xe tay ga "phiêu lưu trong đô thị" gợi nhớ đến Aprilia RS-GP - chiếc xe đua MotoGP của Aleix Espargaró và Maverick Viñales. Việc các hãng xe máy lấy cảm hứng từ chính những chiếc xe đua MotoGP của mình cho các dòng 2 bánh thương mại không phải là mới - Honda, Suzuki và Yamaha đã làm điều này từ nhiều năm nay. Tuy nhiên điểm khiến Aprilia SR GT Replica khác biệt so với các bản thường đó là xe thực sự sở hữu một số thay đổi nhỏ liên quan tới vận hành. Xem chi tiết Aprilia SR GT Replica tại đây.

Yamaha WR450F

Trong tháng 9 này, Yamaha Motor đã chính thức ra mắt phiên bản hoàn toàn mới của chiếc WR450F với những nâng cấp được thừa hưởng từ mẫu xe đua enduro YZ450F hiện tại của đội đua nhà máy. So với phiên bản cũ, kiểu dáng tổng thể xe gọn gàng hơn, trọng lượng nhẹ hơn, sức mạnh động cơ và khả năng vận hành cũng được cải thiện. Song song với đó, hãng xe Nhật Bản vẫn duy trì những đường thiết kế đặc trưng của dòng xe này để đáp ứng các yêu cầu của mọi tay “nài”. Xem chi tiết Yamaha WR450F tại đây.

Kawasaki Ninja e-1 và Z e-1

Vào tháng 11 năm ngoái, Kawasaki đã lần đầu giới thiệu 2 mẫu xe điện Ninja e-1 và Z e-1 hoàn toàn mới tại triển lãm EICMA 2022. Sau gần 1 năm ra mắt, bộ đôi này đã chính thức bán ra thị trường và chi tiết thông số kỹ thuật cũng được công bố. Theo như hãng xe Nhật Bản chia sẻ, hai mẫu xe này được phát triển trên nền tảng khung sườn của dòng 400cc và sử dụng chung hệ truyền động có hiệu suất tương đương với xe sử dụng động cơ đốt trong 125cc. Xem chi tiết Kawasaki Ninja e-1 và Z e-1 tại đây.

Kawasaki KX250 và 450 50th Anniversary

Với lịch sử huy hoàng của dòng KX, đương nhiên Kawasaki không thể bỏ qua dịp sinh nhật 50 tuổi và tạo ra các phiên bản 50th Anniversary cho cả 2 biến thể KX250 lẫn 450. Tuy nhiên công bằng mà nói, cả 2 phiên bản đặc này đều chưa xứng tầm với lễ kỷ niệm nửa Thế kỷ của dòng xe khi toàn bộ các thay đổi chỉ mang tính hình thức. Ngoài ra dù ăn mừng 50 năm, nhưng Kawasaki KX250 và 450 50th Anniversary lại gợi nhớ về 40 năm trước. Xem chi tiết Kawasaki KX250 và 450 50th Anniversary tại đây.

 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/mua-mo-to-moi-2023-da-bat-dau-voi-loat-xe-nho-duoi-500cc-ngon-bo-re-ra-mat-trong-thang-92023