Xe mới

Aprilia "phá đảo" phân khúc sportbike dưới 500cc với RS 457 về hiệu năng và trang bị, về Việt Nam giá loanh quanh 200 triệu đồng là đẹp!

Ngoài động cơ 2 xi-lanh đạt công suất tối đa cho phép với bằng A2 ở nhiều nước, Aprilia RS 457 còn có tỷ lệ công suất/trọng lượng và trang bị vô địch phân khúc.

Bắt đầu từ năm 2020, thành công vang dội của Aprilia RS 660 - mẫu xe thể thao bán chạy nhất Châu Âu) đã cách mạng hóa phân khúc sportbike phân khối lớn hạng trung (600-dưới 1000cc). Công thức chiến thắng tương tự hiện đang được lặp lại với Aprilia RS 457 ở phân khúc sportbike dành cho người mới chơi dưới 500cc. Aprilia mới là mối liên kết lý tưởng giữa chiếc RS 125 và RS 660. Nó hoàn thiện gia đình RS bao gồm những chiếc RSV4 mạnh mẽ, trên nữa là RS-GP đã giành chiến thắng MotoGP.
 
 
Kiểu dáng của RS 457 mới tiếp nối dòng RS hiện tại, bắt đầu từ tấm quây gió 2 lớp phía trước cho đến pô dưới gầm với ống xả 2 trong 1. Đèn pha LED phía trước hoàn toàn kết hợp đèn đặc trưng của những chiếc superbike lớn hơn của Aprilia, trong khi đèn báo rẽ được tích hợp vào đèn pha phía trước. Bảng đồng hồ sử dụng cụm đồng hồ màu TFT 5 inch, trong khi các nút điều khiển trên tay lái có đèn nền.
 
 
Aprilia RS 457 được trang bị động cơ xi-lanh đôi song song làm mát bằng chất lỏng, phối hợp trục cam đôi và 4 van trên mỗi xi-lanh, mang lại công suất 47 mã lực (35kW) - tối đa có thể đối với bằng lái A2 tại thị trường châu Âu hay Úc. Bên cạnh con số sức mạnh thuần túy còn phải kể đến trọng lượng của xe: 159kg khô, tăng lên 175kg ướt. Động cơ mới được kết hợp với khung nhôm cứng độc nhất phân khúc và đồng thời là kết cấu chịu lực một giải pháp mượn từ RS 660, đảm bảo trọng lượng thấp.
 
 
Phuộc ø41 mm có hành trình 120 mm và khả năng điều chỉnh tải trọng. Tương tự đối với giảm xóc đơn nối với gắp bằng thép chỉnh được tải trọng, cho hành trình bánh xe 130mm. Hệ thống phanh có đĩa trước 320mm với heo phanh 4 piston ByBre gắn xuyên tâm. Ở phía sau, kẹp phanh ByBre phanh đĩa thép 220mm. Tất cả điều này được hỗ trợ bởi hệ thống ABS hai kênh với khả năng chọn giữa 2 chế độ: trên cả hai bánh hoặc chỉ ở phía trước. Bộ vành thể thao 17 inch gắn lốp 110/70 ở phía trước và 150/60 ở phía sau.
 
 
Điểm khiến RS 457 khác biệt so với phần còn lại của phân khúc là gói công nghệ điện tử, được thiết kế dành cho nhiều đối tượng biker và hoàn toàn trung thành với truyền thống của Aprilia. Hệ thống tay ga điện tử quản lý động cơ với ba chế độ lái can thiệp vào việc cung cấp công suất và mô-men xoắn. Đặc biệt ở phân khúc này, Aprilia vẫn trang bị kiểm soát lực kéo, có thể điều chỉnh theo ba cấp độ và có thể cũng bị vô hiệu hóa. Quickshift đi kèm như một phụ kiện.
 
 
Aprilia chưa công bố giá cho RS 457, nhưng các đối thủ cạnh tranh của nó thường ở mức khoảng 6.000 USD tại Mỹ, chính vì vậy rất có thể chiếc xe sẽ ở khoảng này. Trong khi đó tại Việt Nam, mẫu xe đắt nhất trong phân khúc sportbike dưới 500cc là RC 390 2022, ở mức 209 triệu đồng. Chính vì vậy nếu có cơ hội về Việt Nam, mức giá khoảng trên dưới 200 triệu đồng sẽ là khá hợp lý đối với RS 457.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/aprilia-pha-dao-phan-khuc-sportbike-duoi-500cc-voi-rs-457-ve-hieu-nang-va-trang-bi-ve-viet-nam-gia-loanh-quanh-200-trieu-dong-la-dep