Xe mới

Nhìn lại loạt mô tô, xe máy vừa ra mắt trong tháng 3/2019

Trong tháng 3 vừa qua, đa phần các mẫu mô tô, xe máy mới là phiên bản đặc biệt của một dòng xe đang được bán ra, hoặc tới từ các thương hiệu nhỏ.

Honda Super Cub Street

Nhìn lại loạt mô tô, xe máy vừa ra mắt trong tháng 3/2019 ảnh 1 Sau 2 năm kể từ khi ra mắt thế hệ Super Cub mới nhất, Honda đã cập nhật nhẹ cho dòng xe này bằng phiên bản đặc biệt mới. Có tên gọi Honda Super Cub Street, phiên bản đặc biệt này sẽ được bán với cả 2 phiên bản động cơ là 50 và 110cc. Theo Honda, chúng sẽ được giới hạn số lượng bán ra, dù hãng không đưa ra con số cụ thể giới hạn bao nhiêu xe.  Xem chi tiết Honda Super Cub Street tại đây.

Harley-Davidson Electra Glide Raw

  Nhìn lại loạt mô tô, xe máy vừa ra mắt trong tháng 3/2019 ảnh 2 Trong phân khúc mô tô touring, Harley-Davidson là một "tay chơi lão làng", với dòng sản phẩm rất đa dạng như Street Glide, Road Glide hay Ultra Classic Electra Glide. Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai cũng có thể tiếp cận được những mẫu xe này, khi chúng được định giá khá đắt - đặc biệt với các phiên bản CVO. Điều đó đã thay đổi với đời xe 2019, khi chiếc Harley-Davidson Electra Glide Raw giá rẻ đã vừa được hãng mô tô Mỹ ra mắt. Xem chi tiết Harley-Davidson Electra Glide Raw tại đây.

Engler F.F SuperQuad

Nhìn lại loạt mô tô, xe máy vừa ra mắt trong tháng 3/2019 ảnh 3 Triển lãm Geneva luôn là nơi tụ tập của những thương hiệu mới lạ, ít tên tuổi. Để gây ấn tượng mạnh giữa một "rừng" siêu xe tại sự kiện, họ đã trưng bày tại Geneva những tạo phẩm độc đáo nhất, sáng tạo nhất và thậm chí có thể nói là "điên rồ" nhất. Geneva 2019 cũng không ngoại lệ, khi một trong số những ‘tân binh’ gây chú ý nhất chính là Engler Automotive Limited với chiếc mô tô 4 bánh F.F SuperQuad. Đây là một thương hiệu có xuất xứ từ quốc gia Đông Âu Slovakia và trụ sở đặt tại London, Anh. Xem chi tiết Engler F.F SuperQuad tại đây.

Indian Springfield Dark Horse

Nhìn lại loạt mô tô, xe máy vừa ra mắt trong tháng 3/2019 ảnh 4 2 thương hiệu mang tính biểu tượng tới từ Mỹ là Indian và Jack Daniel's, kết hợp với xưởng độ Klock Werks Kustom Cycles sẽ cho "ra lò" 177 chiếc Indian Springfield Dark Horse đặc biệt, lấy cảm hứng từ Single Barrel Select - loại rượu whiskey "tinh" và cao cấp nhất của Jack Daniel's hiện tại, với mỗi chai được chiết từ một thùng gỗ duy nhất. Xem chi tiết Indian Springfield Dark Horse tại đây.

Suzuki X-King

Nhìn lại loạt mô tô, xe máy vừa ra mắt trong tháng 3/2019 ảnh 5 Lấy cảm hứng từ mẫu siêu naked bike "hạng nặng" B-King hiện đã bị dừng sản xuất, mẫu mô tô đặc biệt Suzuki X-King đã được chế tạo với số lượng chỉ 30 chiếc. Dựa trên cơ sở chiếc GSX-S1000,  Suzuki Thụy Sĩ sẽ chỉ dự định tạo ra đúng 30 chiếc X-King và bán với giá 15.490 CHF (tương đương 356,3 triệu đồng). Xem chi tiết Suzuki X-King tại đây.

Honda CB1000R Tribute

Nhìn lại loạt mô tô, xe máy vừa ra mắt trong tháng 3/2019 ảnh 6  Hiện tại, CB1100 đang là hậu duệ trực tiếp của CB750 năm nào, nhưng chiếc Honda CB1000R với ngôn ngữ thiết kế Neo Sports Cafe cũng có thể coi là "cháu họ gần" với huyền thoại mô tô Nhật Bản này. Chính vì vậy, nhân dịp triển lãm mô tô Rome Motodays 2019 được tổ chức, chi nhánh Honda Ý đã tạo ra một phiên bản đặc biệt của CB1000R để vinh danh CB750, cũng như kỷ niệm 50 năm chính thức bán ra của chiếc xe.
 Xem chi tiết Honda CB1000R Tribute tại đây.

Kymco Agility+ 300

Nhìn lại loạt mô tô, xe máy vừa ra mắt trong tháng 3/2019 ảnh 7 Từ lâu, hãng xe Đài Loan Kymco đã có dòng tay ga bánh lớn là Agility, nhưng mẫu xe này vốn chỉ có 2 phiên bản là 125 và 150cc. Để cung cấp cho khách hàng thêm lựa chọn ở phân khúc scooter phân khối lớn, hãng sẽ chuẩn bị tung ra thêm phiên bản Kymco Agility+ 300 mới. Xem chi tiết Kymco Agility+ 300 tại đây.

T3 Performance Gemini

Nhìn lại loạt mô tô, xe máy vừa ra mắt trong tháng 3/2019 ảnh 8 Trong Thế giới xe hơi, việc các hãng xe nhỏ tự tạo ra sản phẩm cho riêng mình, sử dụng nền tảng chassis và hệ động lực từ những hãng lớn đã không còn quá xa lạ. Những chiếc xe này thường có dạng "coach-build", với thiết kế đột phá và ấn tượng hơn so với nền tảng gốc. Với ý tưởng tương tự, nhà độ xe người Anh Tony Scott - Giám đốc hãng T3 Performance đã tạo ra dòng xe Gemini đặc biệt, dựa trên nền tảng Triumph Speed Triple. Xem chi tiết T3 Performance Gemini tại đây.

Honda XRM125

Nhìn lại loạt mô tô, xe máy vừa ra mắt trong tháng 3/2019 ảnh 9 Trong lịch sử, Honda từng tạo ra không ít mẫu xe số phổ thông underbone với khả năng vượt địa hình ấn tượng. Cái tên nổi tiếng nhất trong số đó là dòng Honda CT, nay được nối tiếp bởi các phiên bản Cross Cub. Ngoài ra ở một số thị trường đang phát triển trên Thế giới, Honda cũng có những mẫu xe tương tự như vậy để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Tại Phillipines, hãng đã vừa công bố chiếc Honda XRM125 - được coi là giao điểm giữa Honda Wave 125 và series "cào cào" CRF. Xem chi tiết Honda XRM125 tại đây.

Fuell Flow và Fluid

Nhìn lại loạt mô tô, xe máy vừa ra mắt trong tháng 3/2019 ảnh 10 Sau khi nhiều lần thất bại với hãng mô tô Buell, kỹ sư người Mỹ Erik Buell đã thử sức với hướng đi mới là xe điện với chiếc mô tô Fuell Flow và xe đạp Fluid. Khi xe điện đang trở thành trào lưu mới và đang nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ các đối tác đầu ngành, hy vọng rằng lần này Erik Buell sẽ thành công với dự án Fuell của mình. Vào cuối năm nay, Fluid sẽ được giao tới tay khách hàng, trong khi thời điểm này đối với Flow chỉ bắt đầu từ năm 2021. Xem chi tiết Fuell Flow và Fluid tại đây.

AJP PR7

Nhìn lại loạt mô tô, xe máy vừa ra mắt trong tháng 3/2019 ảnh 11 Trong những năm gần đây, các mẫu xe adventure được thiết kế theo phong cách xe đua rally raid đã trở nên phổ biến hơn. Được coi là giao điểm của mô tô địa hình truyền thống và adventure, những chiếc xe dạng này có khả năng di chuyển một quãng đường rất dài, trong khi vẫn gọn nhẹ và vượt các địa hình hiểm trở một cách dễ dàng như xe "cào cào". Ngoài những hãng lớn như Yamaha hay KTM, ngay cả các hãng xe nhỏ cũng nhảy vào phân khúc đặc biệt này - trong đó có AJP với chiếc PR7. Xem chi tiết AJP PR7 tại đây.

Honda CR Electric

Nhìn lại loạt mô tô, xe máy vừa ra mắt trong tháng 3/2019 ảnh 12 Với đặc tính mô-men xoắn cực đại có thể đạt được trong gần như ngay lập tức, động cơ điện là một sự lựa chọn hoàn hảo với những mẫu mô tô địa hình "cào cào", khi chúng giúp chiếc xe có nước đề tốt để dễ dàng vượt qua các trở ngại. Hiểu được điều này, nhiều hãng xe lớn như Yamaha, KTM và Husqvarna đã tạo ra các mẫu "cào cào" điện khác nhau. Không chịu thua đối thủ, Honda cũng đã ứng dụng động cơ điện vào mô tô địa hình với chiếc CR Electric. Xem chi tiết Honda CR Electric tại đây.

Honda CB1000R+

Nhìn lại loạt mô tô, xe máy vừa ra mắt trong tháng 3/2019 ảnh 13  Cũng là một mẫu xe hoài cổ như CB1000R Tribute, nhưng CB1000R+ chỉ gợi nhớ về quá khứ thông qua màu sơn đặc biệt. Toàn bộ các chi tiết thân xe đã được Honda sơn màu xám bạc hiện đại để nhấn mạnh thiết kế một phần hướng về tương lai của ngôn ngũ Neo Sports Cafe, nhưng trang trí CB1000R+ lại là các đường kẻ 3 màu đặc trưng đỏ-trắng-xanh.  Xem chi tiết Honda CB1000R+ tại đây.

Royal Enfield Bullet Trials

Nhìn lại loạt mô tô, xe máy vừa ra mắt trong tháng 3/2019 ảnh 14 Cho tới nay, Royal Enfield đã sản xuất những chiếc Bullet liên tục trong suốt hơn 70 năm. Mặc dù vậy, những chiếc mô tô này vẫn được rất nhiều người trên Thế giới ưa chuộng do kết cấu đơn giản dễ sửa chữa, giá rẻ và thiết kế cổ điển. Nối tiếp thành công của dòng xe, phiên bản đặc biệt mới Royal Enfield Bullet Trials đã tiếp tục được hãng mô tô Ấn Độ ra mắt, dựa trên các dòng Bullet 350 và 500 quen thuộc. Xem chi tiết Royal Enfield Bullet Trials tại đây.

Lightning Strike

Nhìn lại loạt mô tô, xe máy vừa ra mắt trong tháng 3/2019 ảnh 15 Trong Thế giới mô tô điện, Lightning Motorcycles từ lâu đã trở thành một cái tên được tôn trọng. Ngay từ năm 2014 với chiếc LS-218, hãng mô tô Mỹ này đã chứng minh rằng xe điện cũng có thể đạt hiệu năng cao không kém - thậm chí là vượt cả các superbike truyền thống khi đạt tốc độ tối đa lên tới hơn 350km/h. Nhưng để có thể cạnh tranh với các đối thủ mô tô truyền thống, hãng không thể chỉ có duy nhất một dòng mô tô cao cấp nhất - và đó là lý do dẫn tới sự ra đời của Lightning Strike, một mẫu superbike hạng trung. Xem chi tiết Lightning Strike tại đây.

Husqvarna Svartpilen 701 Style

Nhìn lại loạt mô tô, xe máy vừa ra mắt trong tháng 3/2019 ảnh 16  Để giúp Svartpilen 701 trở nên khác biệt hơn nữa so với Vitpilen 701 và chiều lòng được các khách hàng khó tính, Husqvarna đã vừa công bố phiên bản mới của chiếc xe với tên gọi Svartpilen 701 Style. Trên Husqvarna 701 Svartpilen Style, điểm khác biệt "ăn tiền" nhất của chiếc xe đó là bộ mâm 5 cánh đơn kiểu hiện đại đã bị loại bỏ, thay vào đó là cặp bánh căm với niềng nhom Akront. Xem chi tiết Husqvarna Svartpilen 701 Style tại đây.

Aprila RSV4 X

Cách đây khoảng nửa năm, Aprilia từng tung ra chiếc RSV4 1100 Factory sở hữu cấu hình gần với đường đua và động cơ được nâng dung tích lên 1.100cc, với tham vọng đối đầu với các phiên bản cao cấp thuộc dòng Ducati Panigale V4. Nhưng chỉ ngay sau khi RSV4 1100 Factory xuất hiện, Ducati đã tung ra bản V4 R - về cơ bản là một chiếc xe đua tại giải WSBK cho đường phố. Không chịu thua kém, tới nay một phiên bản đặc biệt mới là Aprilia RSV4 X đã vừa được hãng mô tô tới từ vùng Noale, Ý "trình làng". Xem chi tiết Aprilia RSV4 X tại đây.

Honda CB190SS:

Tại Việt Nam, những người chơi mô tô đã không còn quá xa lạ với Honda CB190R, dù nó không được phân phối chính hãng ở nước ta. Được tạo ra bởi liên doanh Honda Vũ Dương (Wuyang Honda) tại Trung Quốc, dòng xe này hướng tới đối tượng khách hàng mới chơi mô tô. Từ nền tảng của CB190R, Wuyang Honda cũng đã tạo ra nhiều biến thể khác của chiếc xe như CB190F ít thể thao hơn hay CB190X Adventure. Mới đây nhất, mẫu xe hoài cổ Honda CB190SS đã vừa được ra mắt. Xem chi tiết Honda CB190SS tại đây.


Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/nhin-lai-loat-mo-to-xe-may-vua-ra-mat-trong-thang-32019