Xe mới

Morgan đã có đại lý tại Việt Nam, nhưng đại gia đừng hòng đem được chiếc mui trần Midsummer này về

Được hãng thiết kế Pininfarina "chấp bút", Morgan Midsummer không chỉ đã "cháy hàng" mà còn không đủ điều kiện lưu thông tại Việt Nam.

Dòng xe mui trần hoài cổ thế hệ mới Morgan Plus Six đã được ra mắt lần đầu vào năm 2019. Từ đó tới nay chiếc xe không có thay đổi nào đáng kể, nhưng thương hiệu xe Anh Quốc thỉnh thoảng vẫn tạo ra các phiên bản đặc biệt từ nó. Mới đây nhất, Morgan đã bắt tay với hãng thiết kế Pininfarina để tạo ra Midsummer - một mẫu mui trần hoàn toàn có thân bằng nhôm được đánh bóng bằng tay tuyệt đẹp và mất hơn 250 giờ để hoàn thành. Chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi này chỉ có giới hạn 50 chiếc, tất cả đều đã được bán hết.

Pininfarina lấy cảm hứng từ những thiết kế của những năm 1930 và 1940 với phần đuôi sau dài hơn Plus Six. Midsummer không có kính chắn gió thông thường vì nó được thay thế bằng một cặp kính chắn gió kiểu dáng nhỏ gọn, gợi nhớ về những chiếc mui trần kiểu Ý Barchetta năm xưa. Đèn pha tròn đó cũng lớn hơn trên Plus Six, hiện tích hợp đèn báo rẽ và đèn chạy ban ngày.

Bộ mâm đúc kín mặt là một nét cổ điển khác, giúp cải thiện tính khí động học bằng cách tạo ra luồng không khí mượt mà hơn qua hai bên xe. Chúng được bọc trong lốp Michelin Pilot Sport 5. Bộ mâm rèn 19 inch này cũng giúp tiết kiệm trọng lượng vì Morgan đã giảm khoảng 3kg so với bánh xe tiêu chuẩn của Plus Six, chỉ 10kg. Toàn bộ chiếc xe chỉ nặng 999,7kg khô.

Không chỉ mất thời gian gò thân xe "hàng thửa", các nghệ nhân cũng tốn hơn 30 giờ để dán các lớp gỗ tếch trang trí nội thất. Bảng điều khiển được trang trí không dưới 126 lớp gỗ tếch trong khi mỗi tấm cửa có 120 lớp. Morgan đề cập đến việc sử dụng hàng trăm lớp gỗ tếch nhiều lớp được tạo hình bằng tay giúp nội thất bền hơn so với việc sử dụng những miếng gỗ lớn hơn.

Thông số kỹ thuật không được tiết lộ nhưng Plus Six tiêu chuẩn sử dụng động cơ BMW B58 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít tăng áp, công suất 335 mã lực. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp ZF. Plus Six thông thường mất 4,3 giây để đạt tốc độ 100km/h nhưng mẫu Midsummer có thể nhanh hơn vì nó nhẹ hơn khoảng 114kg.

Giá cả không được tiết lộ chính thức, nhưng tạp chí Anh Quốc Autocar cho biết chủ sở hữu đã trả từ 152.000 đến 190.000 USD, tùy thuộc vào cấu hình của xe. Việc sản xuất bắt đầu trong năm nay và sẽ kết thúc vào năm 2025. Buổi ra mắt công chúng của Midsummer sẽ diễn ra vào tháng 7 tại Lễ hội tốc độ Goodwood. Mặc dù xe đã "cháy hàng", Morgan cho biết họ vẫn chấp nhận các đề xuất từ ​​khách hàng cho các dự án đặc biệt khác.

Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng dù đã có nhà phân phối tại Việt Nam, nhưng Morgan Midsummer không thể về nước ta do chiếc xe gần như hoàn toàn vắng bóng kính chắn gió. Trước Midsummer, đã từng có một siêu xe suýt lâm vào cảnh tương tự là McLaren Elva của đại gia Phạm Trần Nhật Minh (tức Minh Nhựa). Tuy nhiên do McLaren có tuỳ chọn kính chắn gió nên mẫu xe này đã hợp pháp để được đăng kiểm tại Việt Nam.

 

 

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/morgan-da-co-dai-ly-tai-viet-nam-nhung-dai-gia-dung-hong-dem-duoc-chiec-mui-tran-midsummer-nay-ve