Xe mới

Từng là niềm tự hào của các hãng mô tô, superbike/sportbike đã bị “hắt hủi” thế nào trong tháng 11/2019?

Dù có triển lãm mô tô lớn nhất Thế giới là EICMA diễn ra, nhưng chỉ có tổng cộng 5 cỗ máy tốc độ superbike và sportbike hoàn toàn mới được ra mắt vào tháng vừa qua.

Dù vẫn luôn là niềm mơ ước của những biker và người đam mê tốc độ nhưng với tư thế ngồi "cực đoan" và kém tiện dụng, superbike hay sportbike lại không được đa số người chơi mô tô lựa chọn. Đó là lý do khiến những chiếc mô tô dáng thể thao này lại càng ít đi theo từng năm. Mặc dù vậy, chúng vẫn có giá trị quan trọng trong việc làm hình ảnh và thử nghiệm những công nghệ mới. Và cả 5 mẫu sportbike/superbike ra mắt trong tháng 11 vừa qua xét ở mặt này đều là những người tiên phong.

MV Agusta Superveloce 800

Từng là niềm tự hào của các hãng mô tô, superbike/sportbike đã bị “hắt hủi” thế nào trong tháng 11/2019? ảnh 1 Cách đây 1 năm, MV Agusta đã từng công bố một mẫu xe ý tưởng mới có tên gọi Superveloce 800 và khiến giới mộ điệu xôn xao. Dù dựa trên một nền tảng quá quen thuộc là chiếc superbike hạng trung F3 800, nhưng Superveloce 800 gây chú ý bởi kiểu dáng cực kỳ "sexy" lấy cảm hứng từ chiếc xe đua 500 Three với sự điều khiển của tay đua Giacomo Agostini trong thập niên 60 của Thế kỷ XX. Nhận được những phản hồi tích cực từ thị truờng, MV Agusta đã công bố sẽ sản xuất Superveloce 800 và bán ra vào năm 2020. Xem chi tiết MV Agusta Superveloce 800 tại đây.

Honda CBR1000RR-R

Từng là niềm tự hào của các hãng mô tô, superbike/sportbike đã bị “hắt hủi” thế nào trong tháng 11/2019? ảnh 2  Chiếc superbike mới nhất của Honda đã chính thức ra mắt với thêm một chữ R trong tên gọi: CBR1000RR-R. Không hề che giấu về tham vọng thống trị Thế giới sportbike, ông Yuzuru Ishikawa - Trưởng dự án đã tuyên bố: "Đấu trường của CBR1000RR-R đã được dời về đường đua, nơi hiệu năng vận hành vượt trội của nó có thể được thể hiện đầy đủ nhất". Không còn ở "chiếu dưới" so với những superbike châu Âu, Honda CBR1000RR-R hoàn toàn mới đã ngang hoặc vượt trội về cả công suất, công nghệ, trang bị... Xem chi tiết Honda CBR1000RR-R tại đây. 

Bimota TesiH2

Từng là niềm tự hào của các hãng mô tô, superbike/sportbike đã bị “hắt hủi” thế nào trong tháng 11/2019? ảnh 3  Trong hàng loạt những siêu mô tô được ra mắt tại triển lãm EICMA, Bimota TesiH2 vẫn trở nên nổi bật khi nó đã kết hợp những gì tinh tuý nhất của 2 biểu tượng superbike: Bimota Tesi và Kawasaki H2. Quan trọng hơn, Bimota TesiH2 cũng đồng thời đánh dấu một trang sử mới của hãng mô tô đột phá nhưng "yểu mệnh" Bimota. Xem chi tiết Bimota TesiH2 tại đây.

Aprilia RS 660

Từng là niềm tự hào của các hãng mô tô, superbike/sportbike đã bị “hắt hủi” thế nào trong tháng 11/2019? ảnh 4 Từng được hé lộ dưới dạng xe ý tưởng cách đây đúng 1 năm, Aprilia RS 660 đã chính thức ra mắt tại EICMA dưới dạng xe thương mại sắp được bán tới tay khách hàng. Không chỉ đại diện cho một kỷ nguyên mới tại Aprilia, RS 660 còn đặt ra một chuẩn mực mới đối với phân khúc mô tô phân khối lớn hạng trung. Nó là câu trả lời dành cho thế hệ biker trẻ hiện tại: những người muốn một chiếc xe thú vị trên cả đường đua lẫn đường phố nhưng không có tiền mua các dòng superbike từ 1.000cc đổ lên. Xem chi tiết Aprilia RS 660 tại đây.

Norton Superlight SS

Từng là niềm tự hào của các hãng mô tô, superbike/sportbike đã bị “hắt hủi” thế nào trong tháng 11/2019? ảnh 5

Vào năm 2018, thương hiệu mô tô "quý tộc" Anh Quốc Norton đã từng tung ra chiếc sportbike hạng trung Superlight, được sản xuất với mục đích chính là giúp hãng tham gia vào phân hạng Lightweight TT của giải đua khắc nghiệt nhất Thế giới Isle of Man TT. Sau tròn 1 năm kể từ khi xuất hiện, phiên bản hiệu năng cao hơn nữa của chiếc xe là Norton Superlight SS đã tiếp tục được công bố, với hiệu năng có thể thách thức cả những siêu mô tô hạng 1.000cc. Xem chi tiết Norton Superlight SS tại đây.

 


Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/tung-la-niem-tu-hao-cua-cac-hang-mo-to-superbikesportbike-da-bi-hat-hui-the-nao-trong-thang-112019