Các dòng Bentley Continental GT/GTC và Flying Spur động cơ V8 thuần xăng sẽ sớm bị "khai tử". Nhưng điều đó không xảy ra trước khi loạt bản đặc biệt Edition 8 được bán hết.
Trong tháng này Bentley đã liên tục có những bước đi nhằm điện hoá dải động cơ của mình. Sau khi "khai tử" máy W12 và công bố động cơ V8 plug-in hybrid mới, ngay lập tức Bentley đã bắt đầu "khai tử" những mẫu xe chỉ chạy máy đốt trong thuần. Điều này sẽ bắt đầu từ Continental GT, Continental GTC và Flying Spur, khi hãng vừa công bố các phiên bản đặc biệt cuối cùng mang tên Edition 8.
Bentley cho biết cho biết hầu hết các tùy chọn cá nhân hoá Mulliner Personal Commissioning đều được trang bị sẵn trên các mẫu xe này, bắt đầu với gói viền và trang trí ngoại thất màu đen Blackline. Cả 3 đều có vành 22 inch với thiết kế 5 hoặc 10 nan, với huy hiệu bánh xe tự cân bằng. Khách hàng có thể kết hợp với 60 tùy chọn màu ngoại thất từ bảng màu sơn mở rộng Mulliner. Ngoại thất được hoàn thiện với đèn chào mừng LED, nắp xăng mô phỏng đá quý và huy hiệu Edition 8.
Ở bên trong, những chiếc xe được trang bị ghế êm ái Comfort. Logo Edition 8 được thêu và màn hình xoay Bentley hoàn thiện các điểm nhấn. Hiện tại khách hàng ở Mỹ đã có thể bắt đầu đặt hàng những chiếc Bentley Edition 8 này. Bentley sẽ ngừng sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít thế hệ hiện tại trên các dòng xe Continental GT, Continental GTC và Flying Spur. Ban đầu, điều này sẽ được thực hiện ở Vương quốc Anh, Châu Âu và Trung Đông trước khi tới các khu vực khác.
Mặc dù động cơ V8 thuần xăng hiện tại sẽ tiếp tục được trang bị cho Bentayga, nhưng việc kết thúc sản xuất cho các dòng Continental và Flying Spur V8 là bước tiếp theo trong chiến lược Beyond100 của Bentley, với tất cả các dòng xe đều cung cấp biến thể hybrid vào năm 2024. Cuộc hành trình này đã bắt đầu, với sự ra đời của các mẫu xe Bentayga và Flying Spur Hybrid đang được khách hàng ưa chuộng.
Động cơ đốt trong V8 đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều mẫu xe Bentley trong 75 năm qua. Động cơ V8 L-Series đầu tiên được giới thiệu trên S2 vào năm 1959, công suất 180 mã lực. Động cơ V8 thế hệ hiện tại ngày nay tạo ra công suất gấp ba lần với 2/3 dung tích.
Kể từ khi động cơ V8 4.0 lít được giới thiệu vào năm 2012, hơn 53.000 chiếc Continental GT, GTC và Flying Spur sử dụng cỗ máy này đã được sản xuất, mỗi chiếc đều được chế tạo hoàn toàn bằng tay tại Bentley's Dream Factory ở Crewe, Anh.
Hải Chi
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024