Xe mới

Thị trường xe điện đang có dấu hiệu chậm lại, một loạt ô tô điện mới vẫn liên tục được ra mắt trong tháng 3/2024

Những mẫu xe điện được ra mắt tháng 3/2024 vừa qua lại thể hiện sự trỗi dậy của các hãng xe Trung Quốc, khi họ tung ra những mẫu sedan điện hoàn toàn mới với giá hợp lý.

Hyundai IONIQ 5

Dù xét về mặt nào đi nữa, một bản nâng cấp giữa vòng đời cho Hyundai IONIQ 5 giờ vẫn là khá sớm. Chiếc xe mới chỉ được sản xuất từ năm 2021 và vốn đã có thiết kế như tới từ tương lai. Mặc dù vậy, Hyundai vẫn quyết định facelift nó. Những nâng cấp đối với IONIQ 5 không thay đổi quá nhiều diện mạo đầy tính tương lai của xe, nhưng khiến trải nghiệm sử dụng hấp dẫn hơn. Xem chi tiết Hyundai IONIQ 5 tại đây.

 

Dodge Charger Daytona

Dodge Charger thế hệ thứ 8 đã được hé lộ và đánh dấu một kỷ nguyên mới trong lịch sử xe cơ bắp của hãng. Lần đầu tiên, Charger được bán dưới dạng xe điện (EV) được gọi là Daytona, với 2 phiên bản để lựa chọn là R/T và Scat Pack. Charger Daytona dựa trên nền tảng STLA Large của Stellantis và sử dụng kiến ​​trúc điện 400V cũng như bộ pin 100,5kWh có công suất xả tối đa 550kW. Xem chi tiết Dodge Charger Daytona tại đây.

 

Lynk & Co 07 EM-P

Được thành lập từ năm 2016, kể từ đó tới nay hãng xe "cận sang" Trung Quốc Lynk & Co đã có một dòng sản phẩm khá đa dạng - nhưng gần như tất cả đều là SUV/crossover. Mẫu sedan duy nhất của hãng là 03 đã được tung ra từ năm 2018. Và phải mất tới 6 năm, Lynk & Co mới bổ sung thêm một chiếc sedan nữa là 07 EM-P. Xem chi tiết Lynk & Co 07 EM-P tại đây.

 

Honqgi EH7

Vào đầu năm ngoái, hãng xe sang Trung Quốc Hồng Kỳ (Hongqi) đã công bố chiến lược mới với 4 "thương hiệu con" là New Energy, Hybrid Electric, Luxury và Sports Car. Trong đó New Energy hướng tới những mẫu xe năng lượng mới, "xanh" hơn như điện thuần. Tuy nhiên phải tới nay, mẫu xe New Energy đầu tiên mới được ra mắt với dạng Hongqi EH7 - một mẫu sedan hạng trung-lớn. Xem chi tiết Honqgi EH7 tại đây.

 

Volkswagen ID.3 GTX

49 năm sau khi Volkswagen tiết lộ chiếc Golf GTI đầu tiên - mẫu xe đã đem cảm giác lái thú vị đến với phân khúc phổ thông, hãng đã làm điều tương tự với xe điện ID.3 GTX. Là phiên bản hiệu năng cao của dòng hatchback điện ID.3, Volkswagen ID.3 GTX tiếp tục được trang bị một mô-tơ điện APP550 duy nhất ở cầu sau nhưng đã được cải tiến nhiều mặt khác. Xem chi tiết Volkswagen ID.3 GTX tại đây.

 

Porsche Taycan Turbo GT

Porsche Taycan Turbo GT thể hiện đặc tính tập trung vào đường đua với bộ body kit được thiết kế lại. Đặc điểm nổi bật là cánh lướt gió phía sau thích ứng với gờ mép (có thể đổi thành cánh lớn sợi carbon cố định với gói Weissach), cùng với cản trước và sau cũng có các vây ở góc. Kết hợp với các bộ phận làm lệch hướng không khí ở gầm xe, Taycan Turbo GT với gói Weissach tạo ra tổng lực ép không khí 220kg. Xem chi tiết Porsche Taycan Turbo GT tại đây.

 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/thi-truong-xe-dien-dang-co-dau-hieu-cham-lai-mot-loat-o-to-dien-moi-van-lien-tuc-duoc-ra-mat-trong-thang-32024