Xe mới

Mất tới 6 năm, hãng xe sang Trung Quốc vừa vào Việt Nam Lynk & Co mới một lần nữa làm được việc này!

Sau chiếc 03 được ra mắt vào năm 2018, phải tới nay Lynk & Co mới tạo thêm một mẫu sedan nữa là Lynk & Co 07 EM-P.

Được thành lập từ năm 2016, kể từ đó tới nay hãng xe "cận sang" Trung Quốc Lynk & Co đã có một dòng sản phẩm khá đa dạng - nhưng gần như tất cả đều là SUV/crossover. Mẫu sedan duy nhất của hãng là 03 đã được tung ra từ năm 2018. Và phải mất tới 6 năm, Lynk & Co mới bổ sung thêm một chiếc sedan nữa là 07 EM-P.

Có kích thước tương đương một chiếc Toyota Camry với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4827/1900/1480mm, chiều dài cơ sở 2843mm, mẫu xe mới sử dụng nền tảng CMA Evo. Đây là một bước tiến hoá của nền tảng Kiến trúc mô-đun nhỏ gọn (CMA) do trung tâm CEVT (China Euro Vehicle Technology) của Geely tại Thuỵ Điển phát triển.

Chiếc xe mới có thể được coi là phiên bản sedan của Lynk & Co 08 EM-P - một chiếc SUV ra mắt năm ngoái với hầu hết các yếu tố thiết kế giống nhau như đèn chạy LED hình chữ 'h' phía trước mới và cụm đèn pha chạy ngang chiều rộng thân. Các trụ, nóc và gương bên màu đen giúp mang lại vẻ thể thao cho phần bên xe nhờ bộ la-zăng khá hầm hố. Giống như 08, 07 có tay nắm cửa ẩn để hỗ trợ tính khí động học. Phía sau Lynk & Co 07 EM-P có cánh lướt gió màu đen và đèn hậu chạy ngang theo chiều rộng của xe được nhấn mạnh bằng 4 hình chữ nhật.

Nội thất xe tiếp nối Lynk & Co 08 với màn hình đồng hồ LCD 12,3 inch cùng màn hình điều khiển trung tâm 15,4 inch. Màn hình này có viền rất mỏng, độ phân giải 2,5k và đi kèm hệ thống thông tin giải trí với HMI Lynk Flyme Auto Meizu.  Vô lăng có thiết kế hai tông màu khác thường và được viền trang trí bằng kim loại ở giữa. Bảng điều khiển trung tâm có đế sạc không dây cho hai điện thoại di động và phía sau là khay đựng cốc song song.

Lynk & Co 07 EM-P là PHEV sử dụng động cơ BHE15-BFZ, đây là động cơ turbo bốn xi-lanh thẳng hàng sản sinh công suất lên tới 120 kW. Các tùy chọn động cơ điện vẫn chưa được biết nhưng có thể sẽ giống như trên 08 EM-P. Điều này có nghĩa là chiếc sedan có thể sẽ có hai phiên bản, một có tổng công suất hệ thống là 280kW và phiên bản còn lại có tổng công suất 436kW.

Phiên bản công suất thấp hơn có động cơ điện 160kW ở cầu trước với mô-men xoắn cực đại 350Nm, mô-men xoắn của hệ thống kết hợp là 615Nm với động cơ xăng 120kW. Trên phiên bản Performance, một động cơ 156kW được bổ sung vào trục sau tạo ra mô-men xoắn bổ sung 290Nm, nâng tổng mô-men xoắn là 905Nm cho toàn bộ hệ thống.

Phạm vi hoạt động của bản thấp dự kiến với hệ động lực nêu trên là 1.400km trong chu trình thử nghiệm CLTC, với phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện là 102km. Xe sử dụng pin lithium iron phosphate 18,99kWh của CALB.

 

 

 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/mat-toi-6-nam-hang-xe-sang-trung-quoc-vua-vao-viet-nam-lynk-co-moi-mot-lan-nua-lam-duoc-viec-nay