Xe mới

Từng đưa xe thể thao đến với mọi nhà gần 50 năm trước với Golf GTI, Volkswagen làm điều tương tự trong kỷ nguyên điện với ID.3 GTX

Để nhiều người yêu xe có thể tiếp cận với ID.3 GTX hơn nữa, Volkswagen còn bán nó với 2 phiên bản cấu hình thấp và cao.

49 năm sau khi Volkswagen tiết lộ chiếc Golf GTI đầu tiên - mẫu xe đã đem cảm giác lái thú vị đến với phân khúc phổ thông, hãng đã làm điều tương tự với xe điện ID.3 GTX. Là phiên bản hiệu năng cao của dòng hatchback điện ID.3, Volkswagen ID.3 GTX tiếp tục được trang bị một mô-tơ điện APP550 duy nhất ở cầu sau nhưng đã được cải tiến nhiều mặt khác.

ID.3 GTX thực chất có 2 phiên bản. Bản tiêu chuẩn được gọi đơn giản là GTX, có cùng động cơ 282 mã lực (286PS / 210kW) có thể tăng tốc lên 100km/h trong 6,0 giây. Tốc độ đó không hẳn là nhanh như chớp đối với một chiếc ô tô điện hoặc một chiếc hot hatchback ngày nay, nhưng điều đó có nghĩa là GTX vừa mạnh hơn vừa tăng tốc nhanh hơn ID.3 mạnh nhất hiện có trước đây vốn chỉ đạt công suất 201 mã lực (204PS / 150kW) và đạt tốc độ 100km/h trong 7,3 giây.

Nó cũng bỏ xa người anh em chạy xăng Mk8.5 Golf GTI đã được nâng cấp gần đây , truyền công suất 262 mã lực (266PS / 195kW) tới bánh trước và mất 6,2 giây để đạt tốc độ 100km/h. VW cho biết động cơ điện đã được thiết lập để cung cấp lực đẩy tối đa trong vòng một phần nghìn giây kể từ khi người lái nhấn ga, do đó, nó có thể mang lại cảm giác nhanh hơn những con số gợi ý.

Bản GTX Performance tạo ra mô-men xoắn tương tự 545Nm như GTX cơ sở nhưng tăng công suất lên 322 mã lực (326PS / 240kW), giúp giảm thời gian đạt 0-100km/h xuống còn 5,6 giây. Và trong khi tốc độ tối đa 180km/h của GTX vốn cũng cao hơn ID.3 thường (160km/h), bản Performance đạt tới 200km/h. Cả hai mẫu xe đều chạy hộp số 1 tốc độ và sử dụng cùng loại pin 79kWh, được cho là có phạm vi hoạt động 600/km và có thể sạc ở mức 175kW.

Tuy nhiên, trong khi mỗi phiên bản đều có các sửa đổi về hệ thống treo để phù hợp với phong cách thể thao của chúng, GTX Performance có bộ giảm chấn thích ứng DCC tiêu chuẩn nhằm cải thiện cả sự thoải mái và khả năng kiểm soát thân xe so với GTX thường. Dù là những chiếc xe thể thao nhưng ngoại thất của chúng chỉ có cản trước được thiết kế lại, ốp gương và viền mui màu đen cùng một bộ la-zăng 'Skagen' 5 chấu 20 inch mới.

Ở phía sau có bộ khuếch tán màu đen bóng mới, đèn hậu LED (đèn LED Matrix là tùy chọn ở phía trước) và dòng chữ GTX thay vì ID.3 trên các bản thường. Nội thấ được trang trí các đường khâu màu đỏ và chữ GTX mạ crôm trên vô lăng và ghế thể thao nguyên bản. Tùy chọn nâng cấp lên ghế hiệu suất ergoActive với tựa đầu tích hợp, điều chỉnh điện và ôm đùi có thể điều chỉnh.

Giống như tất cả các mẫu ID.3 sắp tới, GTX cũng nhận được màn hình cảm ứng lớn hơn (12,9 inch) với hệ thống menu được thiết kế lại và các thanh trượt chỉnh nhiệt độ hệ thống sưởi được chiếu sáng. Có một ứng dụng Chăm sóc sức khỏe có thể điều chỉnh hệ thống ánh sáng, điều hoà và âm thanh để đánh thức hoặc giúp người lái bình tĩnh lại. ID.3 GTX cũng có trợ lý giọng nói hỗ trợ ChatGPT mà VW đang triển khai trên các dòng sản phẩm của mình.

 

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/tung-dua-xe-the-thao-den-voi-moi-nha-gan-50-nam-truoc-voi-golf-gti-volkswagen-lam-dieu-tuong-tu-trong-ky-nguyen-dien-voi-id3-gtx