Xe mới

Trông vẫn như xe concept lăn bánh ngoài đường, Hyundai IONIQ 5 vẫn được "facelift" để làm mới

Những nâng cấp đối với IONIQ 5 không thay đổi quá nhiều diện mạo đầy tính tương lai của xe, nhưng khiến trải nghiệm sử dụng hấp dẫn hơn.

Dù xét về mặt nào đi nữa, một bản nâng cấp giữa vòng đời cho Hyundai IONIQ 5 giờ vẫn là khá sớm. Chiếc xe mới chỉ được sản xuất từ năm 2021 và vốn đã có thiết kế như tới từ tương lai. Mặc dù vậy, Hyundai vẫn quyết định facelift nó. Những nâng cấp đối với IONIQ 5 không thay đổi quá nhiều diện mạo đầy tính tương lai của xe, nhưng khiến trải nghiệm sử dụng hấp dẫn hơn.

Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của biến thể N Line thu hẹp khoảng cách giữa các biến thể IONIQ 5 thông thường và phiên bản N hiệu suất cao. Giống như những chiếc N Line khác, đây là bản "hổ giấy" khi chỉ có bộ body kit trông thể thao hơn mà không thay đổi về mặt hiệu năng. Cụ thể chiếc xe có cản trước sau, ốp hông và bánh xe 20 inch khác nhau với thiết kế mới mẻ. Đương nhiên Hyundai không thể quên các logo N Line trang trí.

Huyndai cũng mang đến cho IONIQ 5 tiêu chuẩn một diện mạo mới với lưới tản nhiệt được cập nhật nhẹ và cản trước sau sửa đổi. Trong khi chiều rộng, chiều cao và chiều dài cơ sở được giữ nguyên, chiếc xe dài hơn 20mm sau khi được chỉnh lại cản. Ngoài ra, cánh lướt gió phía sau đã được mở rộng thêm 50mm và Hyundai cũng thiết kế lại các bộ mâm khí động học. Cuối cùng, cần gạt nước sau - chi tiết xuất hiện đầu tiên trên bản thể thao IONIQ 5 N "xịn" được bổ sung.

Nội thất nhìn lướt qua có vẻ không đổi nhiều, nhưng Hyundai lại trang bị thêm nhiều nút bấm hơn. Giống như Tucson facelifr có các điều khiển vật lý bổ sung , IONIQ 5 có thêm các phím tắt cho các tính năng thường được sử dụng. Xe có một dãy nút bấm để bật nhanh ghế trước có sưởi và thông gió, sưởi vô lăng và chức năng hỗ trợ đỗ xe. Bệ trung tâm cũng được thiết kế lại với sạc không dây gần người lái và hành khách phía trước hơn. Nó nằm ở bên trái của giá đựng cốc, hiện đã được sắp xếp theo chiều dọc.

cũng tinh chỉnh hệ thống điều hòa khí hậu trên bảng điều khiển và bố trí đèn pixel tương tác trên vô lăng. Phiên bản N Line có ghế thể thao, trần xe màu đen, đường chỉ khâu màu đỏ, ghế bọc hai tông màu và vô-lăng mới 3 chấu. Chủ xe sẽ có thể gập hàng ghế thứ 2 từ xa.

IONIQ 5 phiên bản mới có hệ thống thông tin giải trí được cải tiến với các bản cập nhật qua mạng, công nghệ an toàn được nâng cấp, cửa và cột B được gia cố cũng như độ cứng của thân xe cao hơn. Hyundai đã thay đổi bộ giảm chấn để giảm cảm giác rung ở vô lăng, và tăng gấp đôi lực gia cố ở phía sau cùng bên dưới xe để giảm tiếng ồn.

Hơn nữa, động cơ phía sau có khả năng cách âm tốt hơn trước giúp cabin yên tĩnh hơn. Kế thừa từ IONIQ 5 N, mẫu thông thường hiện có bộ pin 84kWh lớn hơn, tăng từ 77,4kWh. IONIQ 5 cập nhật và IONIQ 5 N Line mới sẽ được bán trong tháng này tại Hàn Quốc trước khi có mặt trên thị trường toàn cầu vào cuối năm 2024.

 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/trong-van-nhu-xe-concept-lan-banh-ngoai-duong-hyundai-ioniq-5-van-duoc-facelift-de-lam-moi

Bài đọc nhiều nhất