Xe mới

Nhìn trước tương lai đột phá trong khoảng 5 năm tới với 6 mẫu xe ý tưởng độc đáo trong tháng 9/2021

Với IAA Munich được tổ chức trong tháng 9 sau một thời gian dài vắng bóng các triển lãm vì dịch COVID-19, những mẫu xe ý tưởng đột phá đã được các hãng "show hàng".

Smart Concept #1

Nhìn trước tương lai đột phá trong khoảng 5 năm tới với 6 mẫu xe ý tưởng độc đáo trong tháng 9/2021 ảnh 1 Từng gây chú ý bởi những chiếc xe hơi với kích thước siêu nhỏ, Smart trước đây từng là một thương hiệu 100% thuộc sở hữu của Mercedes-Benz AG. Tuy nhiên vào tháng 3/2019, 50% cổ phần của Smart đã được Geely - tập đoàn ô tô Trung Quốc, hãng mẹ của Volvo - mua lại. Kể từ đó tới nay Smart đã bắt đầu quá trình "lột xác" cho thời đại mới, và mẫu xe ý tưởng Smart Concept #1 vừa ra mắt tại triển lãm IAA Munich chính là thành quả đầu tiên. Xem chi tiết Smart Concept #1 tại đây.

BMW i Vision Circular

Nhìn trước tương lai đột phá trong khoảng 5 năm tới với 6 mẫu xe ý tưởng độc đáo trong tháng 9/2021 ảnh 2  Trong khi đối thủ Mercedes lựa chọn triển lãm IAA Munich để tung ra một loạt những mẫu xe điện sắp ra mắt thì ở quê nhà, BMW lại hướng tầm nhìn về một tương lai xa hơn - cụ thể là năm 2040. Với BMW i Vision Circular, hãng xe sang tới từ Munich đã khai thác ý tưởng về tính bền vững và tính kinh tế tuần hoàn, khi xe hơi không chỉ "xanh" về mặt khí thải mà còn phải đạt độ trung tính carbon. Và để đạt được mục tiêu này, BMW đang muốn tăng cường lượng nguyên vật liệu có khả năng tái chế. Xem chi tiết BMW i Vision Circular tại đây.

CUPRA UrbanRebel Nhìn trước tương lai đột phá trong khoảng 5 năm tới với 6 mẫu xe ý tưởng độc đáo trong tháng 9/2021 ảnh 3   CUPRA – thương hiệu xe hiệu năng cao của SEAT – vừa ra mắt toàn cầu mẫu thiết kế cực kỳ ấn tượng có tên CUPRA UrbanRebel Concept. Đây là một chiếc xe thành thị hoàn toàn chạy điện nhưng lại được lấy cảm hứng mạnh mẽ từ xe đua thể thao. Phiên bản thương mại sản xuất hàng loạt của mẫu xe này sẽ được CUPRA tung ra thị trường vào năm 2025. Xem chi tiết CUPRA UrbanRebel tại đây.

Porsche Mission R Nhìn trước tương lai đột phá trong khoảng 5 năm tới với 6 mẫu xe ý tưởng độc đáo trong tháng 9/2021 ảnh 4   Nhìn thấy trước tương lai điện hoá, Porsche đã bắt đầu định hình lại quan niệm của các khách hàng truyền thống của mình bằng mẫu xe ý tưởng Mission E năm 2015. Sau đó mất tới 4 năm, cuối cùng thì Mission E cũng được đưa vào sản xuất dưới cái tên Taycan. Như chúng ta đã biết, Taycan hiện là một thành công của Porsche, chính vì vậy về cơ bản quá trình "phổ cập hoá" bước đầu động cơ điện của hãng cũng đã thành công. Nhưng để chinh phục những fan xe thể thao, hãng cần phải cố gắng hơn nữa - đó là lý do mẫu xe ý tưởng Porsche Mission R đã được ra mắt tại triển lãm IAA Munich. Xem chi tiết Porsche Mission R tại đây.

Mercedes Concept EQG Nhìn trước tương lai đột phá trong khoảng 5 năm tới với 6 mẫu xe ý tưởng độc đáo trong tháng 9/2021 ảnh 5  Trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế IAA Mobility Show 2021 vừa khai màn ở Munich, Đức, Mercedes-Benz đã chính thức tung ra một loạt mẫu xe điện mới, trong đó có chiếc Concept EQG – một bản thiết kế nghiên cứu gần sản xuất cho mẫu xe G-Class hoàn toàn chạy điện. Ông Markus Schafer, thành viên Hội đồng Quản trị của Daimler AG và COO của Mercedes-Benz Cars nhấn mạnh: “Bất cứ khi nào điều kiện thị trường cho phép, Mercedes-Benz sẽ sẵn sàng triển khai toàn bộ dải sản phẩm hoàn toàn là xe điện vào cuối thập kỷ này”. Xem chi tiết Mercedes Concept EQG tại đây.

Audi Grandsphere Nhìn trước tương lai đột phá trong khoảng 5 năm tới với 6 mẫu xe ý tưởng độc đáo trong tháng 9/2021 ảnh 6 Audi vừa giới thiệu Grandsphere của mình - mẫu concept thứ hai trong số 3 xe ý tưởng thuộc series "Sphere", sau chiếc mui trần targa thể thao Skysphere. Loạt xe concept này đều có thiết kế hướng tới tương lai và xem trước nhiều đặc điểm cho những chiếc Audi tương lai. Trong trường hợp của Audi Grandsphere, chiếc xe 4 cửa hạng sang cỡ lớn này được coi là người kế nhiệm dòng A8, kết hợp hệ thống lái tự động cấp độ 4 với thiết kế thách thức những quan niệm xe sang thông thường - đặc biệt với nội thất sang trọng hơn khoang thương gia của máy bay. Xem chi tiết Audi Grandsphere tại đây.

 

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/nhin-truoc-tuong-lai-dot-pha-trong-khoang-5-nam-toi-voi-6-mau-xe-y-tuong-doc-dao-trong-thang-92021