Xe mới

Lễ hội tốc độ Goodwood được tổ chức, siêu xe thi nhau ra mắt trong tháng 7/2023

Không chỉ là những siêu xe bình thường, một loạt các hypercar siêu đắt và "hàng thửa" đã được ra mắt tại Lễ hội tốc độ Goodwood trong tháng 7/2023.

Koenigsegg Gemera

Koenigsegg đã tổ chức lễ ra mắt siêu xe Gemera bản thương mại mà hãng định nghĩa là "Mega GT" tới những khách hàng, chủ xe và các VIP khác. So với phiên bản được công bố lần đầu vào năm 2020, Gemera bản thương mại đã có nhiều điểm khác biệt lớn. Xem chi tiết Koenigsegg Gemera tại đây.

Ferrari KC23

Bộ phận cá nhân hoá Special Projects của Ferrari vừa công bố siêu xe "hàng thửa" mới nhất của họ với tên gọi KC23. Được đặt hàng và "thửa riêng" dành cho một đại gia bí ẩn là "một trong những khách hàng đam mê nhất" của thương hiệu trong suốt 3 năm, Ferrari KC23 dựa trên cơ sở chiếc xe đua 488 GT3 Evo. Điều này đã biến nó trở thành chiếc Ferrari thứ 2 từ Special Projects dựa trên xe đua, sau P80/C. Xem chi tiết Ferrari KC23 tại đây.

Aston Martin Valour

Aston Martin đang kỷ niệm 110 năm thành lập, chính vì vậy hãng đã ra mắt một dòng xe giới hạn mới được gọi là Valour. Trông không giống phần còn lại của trong dòng sản phẩm, Aston Martin Valour lấy cảm hứng từ chiếc V8 Vantage thế hệ đầu tiên. Đây không phải là lần đầu tiên hãng mượn thiết kế của chiếc xe này khi vào năm 2020, chiếc Victor độc bản cũng chịu ảnh hưởng của V8 Vantage. Nhưng Valour khác biệt với người đàn anh khi còn "vay mượn" nhiều nét từ bản đua V8 RHAM/1 ‘Muncher’ Le Mans vào cuối thập niên 70, đầu thập niên 80 của Thế kỷ XX. Xem chi tiết Aston Martin Valour tại đây.

Pininfarina Battista Edizione Nino Farina

Để tôn vinh lịch sử của chính Pininfarina lẫn giải Công thức 1, hãng siêu xe Ý vừa chính thức công bố mẫu hypercar điện đặc biệt Battista Edizione Nino Farina. Đúng như tên gọi, tay đua Nino Farina là nguồn cảm hứng cho Pininfarina Battista Edizione Nino Farina. Ông là nhà vô địch F1 chính thức đầu tiên, giành được danh hiệu này vào năm 1950 khi lái chiếc Alfa Romeo 158/159. Chú của ông là Battista Farina, người sáng lập hãng thiết kế và chế tác xe Pininfarina. Xem chi tiết Pininfarina Battista Edizione Nino Farina tại đây.

Lamborghini SC63 LMDh

Thể thức đua hypercar hybrid LMDh của Liên đoàn đua ô tô Toàn cầu (FIA) - trong đó bao gồm chặng đua huyền thoại Le Mans 24h đang là sân chơi hội tụ nhiều hãng xe nổi tiếng tham gia. Lamborghini cũng đã hé lộ về dự định tham gia vào LMDh vào năm ngoái, tuy nhiên hãng sẽ trễ hẹn 1 năm với các đối thủ. Trong khi Ferrari vừa vô địch Le Mans 24h với chiếc 499P, phải tới mùa giải 2024 đấu thủ Lamborghini SC63 LMDh mới có mặt. Xem chi tiết Lamborghini SC63 LMDh tại đây.

Nichols Cars N1A

Có lẽ do buộc phải tuân thủ các tiêu chuẩn để lưu hành hợp pháp trên toàn cầu với một chi phí hợp lý nhất, những mẫu xe được McLaren tạo ra để tôn vinh các sản phẩm lừng danh trong quá khứ của họ luôn không so được về độ thuần chất so với các hãng khác. Một ví dụ điển hình là McLaren Speedtail - được tạo ra với tiêu chí như McLaren F1 huyền thoại, nhưng không đem lại cảm xúc mạnh như GMA T.50. Câu chuyện này lại tái diễn với McLaren Elva và một mẫu xe lạ mới được ra mắt là Nichols Cars N1A. Xem chi tiết Nichols Cars N1A tại đây.

 

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/le-hoi-toc-do-goodwood-duoc-to-chuc-sieu-xe-thi-nhau-ra-mat-trong-thang-72023