Chỉ riêng mô-tơ điện của Koenigsegg Gemera đã mạnh ngang nhiều siêu xe hiện tại, trong khi kết hợp với máy V8 5.0 khiến chiếc xe đạt tới 2.300 mã lực.
Cách đây ít ngày Koenigsegg đã tổ chức lễ ra mắt siêu xe Gemera bản thương mại mà hãng định nghĩa là "Mega GT" tới những khách hàng, chủ xe và các VIP khác. Tuy nhiên phải tới nay, hãng mới chính thức công bố Koenigsegg Gemera tới công chúng. So với phiên bản được công bố lần đầu vào năm 2020, Gemera bản thương mại đã có nhiều điểm khác biệt lớn.
Thay vì kết hợp động cơ đốt trong với 3 mô-tơ điện như kế hoạch ban đầu, Koenigsegg đã có thể thu gọn chúng bằng 1 mô-tơ điện 6 pha duy nhất được hãng đặt tên là Dark Matter. Bản thân mô-tơ này đã mạnh không thua kém nhiều siêu xe khi đạt tới 800 mã lực/1.250Nm. Khách hàng có thể lựa chọn kết hợp mô-tơ này với động cơ 3 xi-lanh tăng áp TFG, hoặc V8 5.0l tăng áp kép tương tự như Koenigsegg Jesko.
Với TFG, Gemera đạt tổng công suất 1.400 mã lực và tổng mô-men xoắn 1.850Nm. Trong khi đó động cơ V8 kèm Dark Matter cho tổng công suất tới 2.300 mã lực và tổng mô-men xoắn 2.750Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động Light Speed Tourbillon Transmission (LSTT). Koenigsegg sẽ sản xuất chiếc xe tại nhà máy mới được mở rộng của hãng, có tên gọi Gripen Atelier.
Đức Quang
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024
Xe mới | 06/12/2024
Xe mới | 06/12/2024