Xe mới

Là "SUV 2 bánh", adventure phân khối lớn vẫn phủ kín lịch ra mắt mô tô tháng 10/2023

Không khó để nhận ra các hãng mô tô vẫn coi kiểu dáng adventure phân khối lớn trên 500cc là "mỏ vàng" trong năm 2024 bởi một lượng lớn những mẫu xe mới được ra mắt.

Honda CRF1100L Africa Twin

Honda đã chính thức ra mắt phiên bản cập nhật hai mẫu CRF1100L Africa Twin và Africa Twin Adventure Sport. Bộ đôi adventure đầu bảng của Honda trong năm nay nhận được những nâng cấp tập trung vào khả năng vận hành, hiệu suất động cơ và trang bị công nghệ. Xem chi tiết Honda CRF1100L Africa Twin tại đây.

Suzuki V-Trom 800 SE

Vào năm ngoái Suzuki đã quay lại phân khúc adventure hạng trung với chiếc V-Strom 800 DE, được thiết kế theo phong cách địa hình rally raid đang "hot" để cạnh tranh với Yamaha Tenere 700 và Honda Transalp xuất hiện gần như cùng lúc. Nối tiếp mẫu xe tiên phong này, phiên bản Suzuki V-Strom 800 SE đã được công bố. Đúng như tên gọi (SE là viết tắt của "Street Explorer"), Suzuki V-Trom 800 SE về cơ bản là một chiếc 800 DE nhưng với "dàn chân" được sửa đổi cho đường nhựa nhiều hơn. Xem chi tiết Suzuki V-Trom 800 SE tại đây.

Yamaha Tenere 700 Extreme

Cái tên Yamaha Tenere 700 Extreme đã xuất hiện lần đầu từ đầu năm nay cùng với một phiên bản khác là Explore, nhưng mới chỉ được hãng xe tới từ vùng Iwata dành riêng cho một số thị trường. Nhưng kể từ đời xe 2024, Tenere 700 Extreme sẽ được phân phối rộng rãi hơn - trước mắt là toàn châu Âu. Xem chi tiết Yamaha Tenere 700 Extreme tại đây.

Husqvarna Norden 901

Husqvarna Norden 901 2024 mới vừa được ra mắt. Chiếc mô tô adventure này vẫn duy trì nền tảng kỹ thuật được đánh giá cao của phiên bản trước (động cơ đôi song song 899 cc đồng thời đóng vai trò chịu lực trong khung thép trellis, kết hợp với gói hệ thống treo có thể điều chỉnh WP APEX), nhưng giờ đây nó xuất hiện với màu xám/vàng mới và được tinh chỉnh ở một số chi tiết. Xem chi tiết Husqvarna Norden 901 tại đây.

BMW S 1000 XR

BMW Motorrad vừa chính thức công bố phiên bản cập nhật mẫu sport-adventure đầu bảng S 1000 XR trong năm 2023. Trong lần nâng cấp này, hãng xe Đức đã có những tinh chỉnh về động cơ để cải thiện sức mạnh cũng như vài thay đổi nhỏ trong thiết kế. Bên cạnh đó, một số tính năng trang bị cũng được bổ sung và tính công thái có đôi chút khác biệt với phiên bản cũ. Xem chi tiết BMW S 1000 XR tại đây.

Moto Guzzi Stelvio

Moto Guzzi dự kiến sẽ có màn ra mắt hoành tráng cho chiếc adventure touring Stelvio vào tháng 11 tại Triển lãm EICMA. Nhưng dường như bí mật về mẫu xe này đã không thể được giữ kín cho tới thời điểm trình làng, khi hãng xe Ý bất ngờ tiết lộ gần như toàn bộ thông tin chi tiết về chiếc xe mới. Về cơ bản, Moto Guzzi Stelvio được phát triển trên nền tảng của chiếc V100 Mandello. Trong khi đó tên gọi của xe được đặt theo tên của con đèo Stelvio mang tính biểu tượng. Đây là dãy núi cao nhất và rộng nhất ở Ý với 48 khúc cua gấp cùng đường dốc. Xem chi tiết Moto Guzzi Stelvio tại đây.

Triumph Tiger 900

Triumph đã khép lại tháng 10 bằng việc ra mắt phiên bản cập nhật mẫu adventure Triumph Tiger 900. So với lần đầu ra mắt vào năm 2020, phiên bản mới vẫn dựa trên nền tảng thế hệ đầu tiên và có những cải tiến nhằm mang tới nhiều trải nghiệm hơn dành cho người lái như khả năng vận hành phấn khích và sự thoải mái. Mặc dù kiểu dáng thiết kế vẫn giữ nguyên nhưng diện mạo Tiger 900 đã có đôi chút khác biệt với bộ cánh mới trông hầm hố hơn. Xem chi tiết Triumph Tiger 900 tại đây.

Ducati DesertX Rally

Ducati đã chính thức ra mắt biến thể DesertX Rally, với nhiều nâng cấp về trang bị để biến chiếc adventure này thành một mẫu xe đua địa hình thực thụ và dành riêng cho những tay nài muốn cầm lái chiếc xe khám phá các cung đường khắc nghiệt nhất. Diện mạo bên ngoài của DesertX Rally nổi bật với bộ tem trùm 2 tone màu phối đỏ trắng đặc trưng thường xuất hiện trên một số phiên bản đặc biệt của hãng xe Ý. Xem chi tiết Ducati DesertX Rally tại đây.

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/la-suv-2-banh-adventure-phan-khoi-lon-van-phu-kin-lich-ra-mat-mo-to-thang-102023