Xe mới

Mô tô adventure Yamaha Tenere 700 biến thành "cào cào" với bản Extreme, liệu có về Việt Nam khi xe quá cao?

Yamaha Tenere 700 Extreme là chiếc adventure địa hình tối thượng tới từ hãng xe Nhật, nhưng chiều cao yên "khủng" 910mm lại hạn chế khách hàng châu Á.

Cái tên Yamaha Tenere 700 Extreme đã xuất hiện lần đầu từ đầu năm nay cùng với một phiên bản khác là Explore, nhưng mới chỉ được hãng xe tới từ vùng Iwata dành riêng cho một số thị trường. Nhưng kể từ đời xe 2024, Tenere 700 Extreme sẽ được phân phối rộng rãi hơn - trước mắt là toàn châu Âu.

Để có khả năng xử lý địa hình hàng đầu và linh hoạt trên địa hình gồ ghề, Tenere 700 Extreme được trang bị hệ thống treo KYB điều chỉnh toàn phần trước sau (bản thường không chỉnh được tải trọng phuộc trước). Hành trình phuộc tăng thêm 20mm ở phía trước và phía sau (so với Tenere 700). Để hệ thống treo trước hoạt động siêu êm ái, phuộc được xử lý bằng lớp phủ Kashima bền bỉ giúp loại bỏ lực ma sát ở tốc độ thấp hơn – và lớp vỏ phuộc anode màu vàng cũng nhấn mạnh cảm giác về chất lượng tổng thể của chiếc xe.

Với hệ thống phuộc mới, khoảng sáng gầm đã tăng lên thành 260mm nhưng đổi lại chiều cao yên đã tăng vọt từ 875 thành 910mm. Chính vì vậy Tenere 700 Extreme sẽ thách thức khổ người châu Á hoặc các tay lái thấp. Được trang bị sẵn từ nhà máy chỗ để chân bằng titan nhẹ với bề mặt lớn hơn 35%, cũng như bộ bảo vệ két tản nhiệt và chắn xích bằng nhôm, Tenere 700 Extreme sẵn sàng chứng tỏ bản thân trong nhiều điều kiện khắc nghiệt.

Cụm chắn bùn trước hai phần của nó bao gồm một "mỏ vịt" kiểu enduro trùng màu thân xe và phần dưới riêng biệt để bảo vệ khỏi bụi bẩn và mảnh vụn – trong khi ghế rally một mảnh phẳng hơn cho phép chuyển trọng lượng cơ thể nhanh chóng và dễ dàng. Đồng hồ đo màn hình TFT 5 inch dọc có 3 chủ đề riêng biệt, bao gồm màn hình hiển thị xe đua Rally Raid để điều hướng.

Giống như phiên bản thường, Tenere 700 Extreme tiếp tục dựa trên động cơ hai xi-lanh thẳng hàng DOHC CP2 làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử với dung tích 689cc, cho công suất 72 mã lực và mô-men xoắn 68Nm. Khối động cơ CP2 được đặt trong hệ thống khung thép ống thiết kế gọn gàng. Yamaha không công bố giá đề xuất cho Tenere 700 Extreme, chỉ cho biết khách hàng cần liên hệ các nhà phân phối của hãng tại từng khu vực để được báo giá.

 

 

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/mo-to-adventure-yamaha-tenere-700-bien-thanh-cao-cao-voi-ban-extreme-lieu-co-ve-viet-nam-khi-xe-qua-cao