Xe mới

BMW S 1000 XR 2023 trình làng bản cập nhật: động cơ mạnh hơn, thiết kế thay đổi nhẹ

Trong lần cập nhật này BMW S 1000 XR có công suất tăng thêm 5 mã lực và yên xe thiết kế lại giúp người điều khiển có một tư thế lái linh hoạt và thoải mái hơn.

BMW Motorrad vừa chính thức công bố phiên bản cập nhật mẫu sport-adventure đầu bảng S 1000 XR trong năm 2023. Trong lần nâng cấp này, hãng xe Đức đã có những tinh chỉnh về động cơ để cải thiện sức mạnh cũng như vài thay đổi nhỏ trong thiết kế. Bên cạnh đó, một số tính năng trang bị cũng được bổ sung và tính công thái có đôi chút khác biệt với phiên bản cũ.

xedoisong_bmw_s_1000_xr_2024_ra_mat--1-.jpg (62 KB)

Giống như phiên bản cũ, BMW S 1000 XR 2024 vẫn sử dụng chung động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 999cc với chiếc supersport S 1000 RR. Tuy nhiên so với phiên bản tiền nhiệm, công suất động cơ đã tăng thêm 5 mã lực lên 170 mã lực tại 11.000rpm, trong khi mô-men xoắn cực đại vẫn giữ nguyên 114Nm tại 9.250rpm. Để cải thiện công suất BMW Motorrad đã thay đổi hình dạng co gió để tối ưu luồng khí dẫn vào các van nạp. Đồng thời, hãng cũng điều chỉnh lại tỷ lệ hòa khí trên bản map mới của bản cập nhất chiếc S 1000 XR.

xedoisong_bmw_s_1000_xr_2024_ra_mat--3-.jpg (68 KB)

Để mang tới sự thoải mái hơn cho người ngồi - đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao trên đường trường và đường đua, hãng đã thiết kế lại hoàn toàn phần yên xe của mẫu sport touring. Giờ đây, chiều cao yên tăng thêm 100mm lên thành 850mm và diện tích bề mặt yên được mở rộng giúp người ngồi có thể thay đổi tư thế lái dễ ràng phù hợp với các điều kiện vận hành khác nhau. Ngoài ra, BMW cũng cung cấp bộ kit hạ chiều cao yên chính hãng xuống mức thấp nhất chỉ còn 780mm.

xedoisong_bmw_s_1000_xr_2024_ra_mat--8-.jpg (69 KB)

Ngoài ra, thiết kế của BMW S 1000 XR cũng có một vài thay đổi nhỏ phải nhìn kỹ mới có thể nhận ra. Cụ thể, ốp hai bên hông xe khu vực dưới yên người lái được tạo hình lại với các khe hút gió lấy cảm hứng từ mẫu sportbike của BMW giúp cải thiện tính khí động học. Ngoài ra, tấm ốp hai bên két nước tản nhiệt cũng có thiết kế mới với hốc thoát gió lớn hơn để tối ưu khả năng làm mát cho động cơ. Cuối cùng, phần mỏ “vịt” bên dưới đầu xe màu đen trước đây đã chuyển sang sơn cùng màu thân xe.

xedoisong_bmw_s_1000_xr_2024_ra_mat--5-.jpg (47 KB)

Về trang bị tiêu chuẩn trên xe, BMW Motorrad cũng đã bổ sung một số tính năng mới. Đầu tiên là hệ thống đèn pha LED Pro cải thiện khả năng chiếu sáng vào ban đêm cũng như khi vào cua và đèn xi-nhan thích ứng. Trên xe còn được trang bị hệ thống khóa thông minh, ắc-quy dung lượng 12Ah và cổng sác USB. Trong khi đó các trang bị điện tử trên xe bao gồm: màn hình TFT 6,5inch có thể kết nối điện thoại thông minh, ga điện tử, Hill Start Control Pro, ABS Pro và kiểm soát lực kéo.

xedoisong_bmw_s_1000_xr_2024_ra_mat--6-.jpg (104 KB)

Tương tự phiên bản cũ, BMW S 1000 XR 2024 vẫn sử dụng bộ khung nhôm đúc và một phần động cơ làm bộ phận chịu lực. Hệ thống treo bán điện tử Dynamic ESA với phuộc trước USD đường kính 45mm và phuộc sau monoshock, cả 2 có hành trình 150mm. Hệ thống phanh bao gồm 2 kẹp phanh trước 4 piston đi kèm đĩa phanh đường kính 320mm và kẹp phanh sau 2 piston kết hợp với đĩa phanh đơn đường kính 265mm.

xedoisong_bmw_s_1000_xr_2024_ra_mat--2-.jpg (68 KB)

xedoisong_bmw_s_1000_xr_2024_ra_mat--7-.jpg (55 KB)

xedoisong_bmw_s_1000_xr_2024_ra_mat--4-.jpg (104 KB)

 

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/bmw-s-1000-xr-2023-trinh-lang-ban-cap-nhat-dong-co-manh-hon-thiet-ke-thay-doi-nhe