Xe mới

Ducati DesertX Rally nâng cấp toàn bộ "dàn chân", biến thành mẫu xe đua địa hình thực thụ

Phiên bản Rally dựa trên nền tảng chiếc DesertX và được nâng cấp hệ thống treo, vành cùng một vài chi tiết để tối ưu khả năng vận hành trên đường địa hình.

Ducati đã chính thức ra mắt biến thể DesertX Rally, với nhiều nâng cấp về trang bị để biến chiếc adventure này thành một mẫu xe đua địa hình thực thụ và dành riêng cho những tay nài muốn cầm lái chiếc xe khám phá các cung đường khắc nghiệt nhất. Diện mạo bên ngoài của DesertX Rally nổi bật với bộ tem trùm 2 tone màu phối đỏ trắng đặc trưng thường xuất hiện trên một số phiên bản đặc biệt của hãng xe Ý.

xedoisong_ducati_desertx_rally_nang_cap_toan_bo_dan_chan--1-.jpg (57 KB)

Không chỉ sở hữu bộ cánh mới, Ducati còn có những cải tiến về khung sườn trên DesertX Rally giúp xe vận hành ổn định hơn trên đường địa hình. Bên cạnh đó, hãng cũng sử dụng chắn bùn trước mới đặt cao để dễ dàng vận hành trên đường địa hình, đồng thời đem tới một diện mạo khác lạ so với phiên bản Tiêu chuẩn. Ngoài ra, ốp gầm nguyên bản đã được thay thế bằng ốp gầm carbon và yên xe chuyển sang kiểu yên liền bọc da màu đen/đỏ.

xedoisong_ducati_desertx_rally_nang_cap_toan_bo_dan_chan--2-.jpg (66 KB)

Một trong những nâng cấp đáng chú ý nhất trên Ducati DesertX Rally là hệ thống treo. Cặp giảm trước USD đường kính tăng lên 48mm có thể điều chỉnh độ nén/hồi, đặc biệt bên ngoài phuộc được phủ lớp Kashima bên trong ti phuộc phủ lớp DLC. Chảng ba của xe được làm bằng nhôm nhằm giảm trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo độ cứng. Hành trình phuộc trước là 250mm dài hơn so với phiên bản thường. Phuộc sau cũng có thể điều chỉnh toàn phần với đường kính piston lớn hơn và lò xo cứng hơn phù hợp với đường off-road nặng. Hành trình giảm xóc sau dài 238mm.

xedoisong_ducati_desertx_rally_nang_cap_toan_bo_dan_chan--4-.jpg (61 KB)

Hệ thống treo mới có hành trình dài hơn khiến khoảng sáng gầm của DesertX Rally tăng lên 279mm. Đồng thời chiều cao yên cũng tăng lên 900mm, tuy nhiên phiên bản này còn có bộ kit hạ chiều cao yên xuống còn 880mm. Cặp vành căm Excel trên DesertX Rally có kích thước bánh trước bằng phiên bản Tiêu chuẩn là 21”x2.15”, trong khi bánh sau có bề rộng hẹp hơn - chỉ 18”x4”. Bộ vành, chảng ba và gác chân của DesertX Rally làm bằng nhôm giúp tối ưu trọng lượng. Do đó, trọng lượng xe chỉ tăng gần 1kg so với phiên bản Tiêu chuẩn.

xedoisong_ducati_desertx_rally_nang_cap_toan_bo_dan_chan--5-.jpg (67 KB)

Hệ thống phanh của DesertX Rally không thay đổi so với DesertX, bao gồm hai kẹp phanh trước Brembo 4 piston lắp hướng tâm đi kèm đĩa 320mm và kẹp phanh sau Brembo 2 piston với đĩa 265mm. Tương tự phiên bản Tiêu chuẩn, DesertX Rally cũng sở hữu 6 chế độ lái, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát bánh xe và ABS Cornering do Bosch cung cấp. Tuy nhiên các công nghệ hỗ trợ người lái đã có những tinh chỉnh để phù hợp hơn với mục đích của phiên bản. Cặp lốp trang bị trên phiên bản Rally sử dụng là Scorpion Trail II có săm tập trung vào đường địa hình.

xedoisong_ducati_desertx_rally_nang_cap_toan_bo_dan_chan--7-.jpg (54 KB)

Ducati DesertX Rally vẫn sử dụng động cơ V-Twin 11º Testastretta, dung tích 937cc sản sinh công suất tối đa 110 mã lực tại 9.250rpm và mô-men xoắn cực đại 92Nm tại 6.500rpm. Hiện tại, giá bán của Ducati DesertX Rally là 22.995 USD (561 triệu đồng).

xedoisong_ducati_desertx_rally_nang_cap_toan_bo_dan_chan--8-.jpg (42 KB)

xedoisong_ducati_desertx_rally_nang_cap_toan_bo_dan_chan--9-.jpg (40 KB)

xedoisong_ducati_desertx_rally_nang_cap_toan_bo_dan_chan--6-.jpg (30 KB)

xedoisong_ducati_desertx_rally_nang_cap_toan_bo_dan_chan--3-.jpg (55 KB)

 

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ducati-desertx-rally-nang-cap-toan-bo-dan-chan-bien-thanh-mau-xe-dua-dia-hinh-thuc-thu