Xe mới

"Xế phượt" Moto Guzzi Stelvio bất ngờ lộ diện, trang bị hiện đại cùng khả năng vận hành địa hình ấn tượng

Moto Guzzi Stelvio chia sẻ chung nhiều nền tảng với V100 Mandello, nhưng có những nâng cấp và bổ sung để tối ưu khả năng vận hành trên đường địa hình và đường trường.

Moto Guzzi dự kiến sẽ có màn ra mắt hoành tráng cho chiếc adventure touring Stelvio vào tháng 11 tại Triển lãm EICMA. Nhưng dường như bí mật về mẫu xe này đã không thể được giữ kín cho tới thời điểm trình làng, khi hãng xe Ý bất ngờ tiết lộ gần như toàn bộ thông tin chi tiết về chiếc xe mới. Về cơ bản, Moto Guzzi Stelvio được phát triển trên nền tảng của chiếc V100 Mandello. Trong khi đó tên gọi của xe được đặt theo tên của con đèo Stelvio mang tính biểu tượng. Đây là dãy núi cao nhất và rộng nhất ở Ý với 48 khúc cua gấp cùng đường dốc.

xedoisong_moto_guzzi_stelvio_bat_ngo_ra_mat_trang_bi_hien_dai_va_kha_nang_van_hanh_dia_hinh_vuot_troi--1-.jpg (78 KB)

Nếu như V85TT được thiết kế dành cho đường địa hình và V100 Mandello là mẫu xe thuần touring, thì Moto Guzzi Stelvio là sự kết hợp hài hòa giữa 2 yếu tố đường trường và địa hình. Xe vẫn sử dụng cỗ máy “Compact Block” V-Twin đặt ngang 90º dung tích 1.042cc, làm mát bằng dung dịch và phun xăng điện tử tương tự chiếc Mandello. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 115 mã lực tại 8.700rpm và mô-men xoắn 105Nm tại 6.750rpm.

xedoisong_moto_guzzi_stelvio_bat_ngo_ra_mat_trang_bi_hien_dai_va_kha_nang_van_hanh_dia_hinh_vuot_troi--7-.jpg (128 KB)

Mặc dù thông số kỹ thuật không khác biệt so với chiếc V100 Mandello, nhưng bên trong động cơ đã có những nâng cấp. Cụ thể, Moto Guzzi điều chỉnh hệ thống phun xăng để đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro5+, bên cạnh đó là tăng độ dày và gia cố cho phía sau thành động cơ, vị trí gắn với trục các-đăng nhằm tăng độ cứng khi vận hành trên đường địa hình. Ngoài ra, hãng còn cải tiện hộp số và sử dụng bộ ly hợp chống trượt để đem tới khả năng sang số mượt mà. Trong khi, Quickshifter là tùy chọn thay vì trang bị sẵn như V100 Mandello.

xedoisong_moto_guzzi_stelvio_bat_ngo_ra_mat_trang_bi_hien_dai_va_kha_nang_van_hanh_dia_hinh_vuot_troi--10-.jpg (67 KB)

Tuy khối động cơ Compact Block vẫn được treo trên bộ khung mắt cáo giống như Mandello. Nhưng về kết cấu đã được sửa đổi với chiều dài lớn hơn và các điểm bắt ốc của động cơ vào khung tăng từ 4 điểm trên Mandello lên 6 điểm trên Stelvio nhằm tăng cường độ cứng. Khu vực kết nối với chảng ba cũng được điều chỉnh lại góc đặt và kéo dài hơn để phù hợp với vành trước kích thước 19inch. Gác chân của người lái cũng đã thay đổi vị trí nhưng vẫn được gắn trực tiếp vào động cơ.

xedoisong_moto_guzzi_stelvio_bat_ngo_ra_mat_trang_bi_hien_dai_va_kha_nang_van_hanh_dia_hinh_vuot_troi--5-.jpg (70 KB)

Moto Guzzi Stelvio được trang bị 5 chế độ lái gồm Tour, Rain, Road, Sport và Off-road. Mỗi chế độ sẽ có những điều chỉnh khác nhau về độ phản hồi tay ga, kiểm soát độ bám đường, phanh động cơ và ABS Cornering. Ngoài ra, người lái cũng có thể tự điều chỉnh các tính năng hỗ trợ người lái phù hợp ngoại trừ phanh động cơ, thông qua bảng đồng hồ TFT 5inch giống trên chiếc V100 Mandello. Màn hình này có thể kết nối với điện thoại thông minh thông qua Bluetooth.

xedoisong_moto_guzzi_stelvio_bat_ngo_ra_mat_trang_bi_hien_dai_va_kha_nang_van_hanh_dia_hinh_vuot_troi--2-.jpg (80 KB)

Đáng chú ý, lần đầu tiên Moto Guzzi trang bị cho mẫu xe của mình Công nghệ hỗ trợ người lái PFF (Piaggio Fast Forward) dưới dạng phiên bản tùy chọn. Công nghệ này sẽ sử dụng Radar 4D trước/sau hỗ trợ các tính năng an toàn như cảnh báo va chạm, cảnh báo điểm mù và ga tự động thích ứng. Hệ thống treo bán điện tử sẽ không được trang bị trên Stelvio mà thay bằng giảm xóc chỉnh cơ học toàn phần. Phuộc trước USD của Sachs đường kính 46mm và phuộc sau monoshock của KYB, cả hai có hành trình hành trình 170mm.

xedoisong_moto_guzzi_stelvio_bat_ngo_ra_mat_trang_bi_hien_dai_va_kha_nang_van_hanh_dia_hinh_vuot_troi--6-.jpg (137 KB)

Xe sử dụng cặp vành căm kích thước 19inch phía trước và 17inch phía sau, đi kèm lốp địa hình Michelin Anakee Adventure. Hệ thống phanh sử dụng chung với chiếc V100 Mandello, gồm hai kẹp phanh trước 4 piston lắp hướng tâm đi kèm cặp đĩa kích thước 320mm và kẹp phanh sau 2 piston kết hợp với đĩa đơn kích thước 298mm, tích hợp ABS có 3 chế độ: On, Off-road và Off.

xedoisong_moto_guzzi_stelvio_bat_ngo_ra_mat_trang_bi_hien_dai_va_kha_nang_van_hanh_dia_hinh_vuot_troi--8-.jpg (39 KB)

xedoisong_moto_guzzi_stelvio_bat_ngo_ra_mat_trang_bi_hien_dai_va_kha_nang_van_hanh_dia_hinh_vuot_troi--9-.jpg (56 KB)

xedoisong_moto_guzzi_stelvio_bat_ngo_ra_mat_trang_bi_hien_dai_va_kha_nang_van_hanh_dia_hinh_vuot_troi--4-.jpg (82 KB)

xedoisong_moto_guzzi_stelvio_bat_ngo_ra_mat_trang_bi_hien_dai_va_kha_nang_van_hanh_dia_hinh_vuot_troi--3-.jpg (99 KB)

xedoisong_moto_guzzi_stelvio_bat_ngo_ra_mat_trang_bi_hien_dai_va_kha_nang_van_hanh_dia_hinh_vuot_troi--11-.jpg (72 KB)

xedoisong_moto_guzzi_stelvio_bat_ngo_ra_mat_trang_bi_hien_dai_va_kha_nang_van_hanh_dia_hinh_vuot_troi--12-.jpg (66 KB)

xedoisong_moto_guzzi_stelvio_bat_ngo_ra_mat_trang_bi_hien_dai_va_kha_nang_van_hanh_dia_hinh_vuot_troi--13-.jpg (66 KB)

xedoisong_moto_guzzi_stelvio_bat_ngo_ra_mat_trang_bi_hien_dai_va_kha_nang_van_hanh_dia_hinh_vuot_troi--14-.jpg (49 KB)

xedoisong_moto_guzzi_stelvio_bat_ngo_ra_mat_trang_bi_hien_dai_va_kha_nang_van_hanh_dia_hinh_vuot_troi--15-.jpg (128 KB)

xedoisong_moto_guzzi_stelvio_bat_ngo_ra_mat_trang_bi_hien_dai_va_kha_nang_van_hanh_dia_hinh_vuot_troi--16-.jpg (104 KB)

xedoisong_moto_guzzi_stelvio_bat_ngo_ra_mat_trang_bi_hien_dai_va_kha_nang_van_hanh_dia_hinh_vuot_troi--17-.jpg (130 KB)

xedoisong_moto_guzzi_stelvio_bat_ngo_ra_mat_trang_bi_hien_dai_va_kha_nang_van_hanh_dia_hinh_vuot_troi--18-.jpg (97 KB)

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/xe-phuot-moto-guzzi-stelvio-bat-ngo-lo-dien-trang-bi-hien-dai-cung-kha-nang-van-hanh-dia-hinh-an-tuong

Bài đọc nhiều nhất