Xe mới

Bản cập nhật Honda CRF1100L Africa Twin 2023 được ra mắt, động cơ mạnh hơn và hệ thống treo “xịn” hơn

Hai phiên bản Honda CRF1100L Africa Twin 2023 được cải thiện sức mạnh động cơ. Bản Adventure Sport sử dụng vành 19inch còn bản Africa Twin bổ sung hệ thống treo điện tử Showa EERA.

Honda đã chính thức ra mắt phiên bản cập nhật hai mẫu CRF1100L Africa Twin và Africa Twin Adventure Sport. Bộ đôi adventure đầu bảng của Honda trong năm nay nhận được những nâng cấp tập trung vào khả năng vận hành, hiệu suất động cơ và trang bị công nghệ.

xedoisong_honda_crf1100l_africa_twin_2024_ra_mat_voi_nhieu_nang_cap--1-.jpg (96 KB)

Hãng xe Nhật Bản vẫn trang bị cho CRF1100L Africa Twin và Africa Twin Adventure Sport khối động cơ Parallel Twin, dung tích 1.084cc, làm mát bằng dung dịch, đi kèm 2 tùy chọn hộp số côn tay hoặc ly hợp kép DCT. Tuy nhiên hiệu suất động cơ đã có những tinh chỉnh khi mô-men xoắn cực đại tăng 7% lên 112Nm tại 5.500rpm, đạt sớm hơn so với 6.250rpm như trước đây. Đồng thời, tỷ số nén cũng tăng từ 10,1:1 lên 10,5:1 cùng với những thay đổi về thời điểm đóng mở van, phun nhiên liệu và cập nhật ECU để tối ưu hiệu suất động cơ.

xedoisong_honda_crf1100l_africa_twin_2024_ra_mat_voi_nhieu_nang_cap--2-.jpg (94 KB)

Trong khi đó, công suất cực đại của Africa Twin 2023 vẫn giữ nguyên 100 mã lực tại 7.500rpm. Hệ thống ống xả cũng được điều chỉnh góp phần cải thiện hiệu suất, bộ giảm thanh mới mang tới âm thanh dễ chịu ở dải tua thấp và trầm ấm uy lực khi lên vòng tua cao. Đối với hộp số DCT trên phiên bản mới, hãng đã cải tiến nhằm mang tới cảm giác sang số mượt mà hơn khi chuyển về số 1 hoặc 2. Bên cạnh đó, quá trình tự động về số sẽ diễn ra sớm hơn giúp cung cấp tối đa mô-men xoắn. Honda còn điều chỉnh lại thuật toán khi chuyển số, để quá trình này diễn ra tự nhiên hơn khi vào cua.

xedoisong_honda_crf1100l_africa_twin_2024_ra_mat_voi_nhieu_nang_cap--3-.jpg (121 KB)

Đối với bản Adventure Sport, thay đổi lớn nhất đó là sử dụng vành 19inch cho bánh trước, đi kèm lốp 110/80 to bản hơn so với lốp 90/90R21 trước đó. Honda cho biết thay đổi này giúp xe tăng độ bám và phản hồi ở bánh trước khi đi trên đường nhựa. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng đường trường, hành trình của hệ thống treo cũng đã giảm 20mm xuống còn 210mm cho bánh trước và 200mm cho bánh sau. Honda CRF1100L Africa Twin vẫn được trang bị hệ thống treo điện tử Showa EERA với 5 chế độ lựa chọn, mỗi chế độ sẽ tự động điều chỉnh phù hợp với từng điều kiện vận hành.

xedoisong_honda_crf1100l_africa_twin_2024_ra_mat_voi_nhieu_nang_cap--4-.jpg (80 KB)

Bộ quây phía trước đầu xe được thiện kể lại để cải thiện tính khí động học và độ lệch của gió sang hai bên thân của xe. Ngoài ra, yên của phiên bản Adventure Sport được làm dày hơn tạo sự thoải mái cho người ngồi. Hệ thống treo có hành trình ngắn hơn nên chiều cao yên cũng thấp hơn chỉ từ 835-856mm. Bên cạnh đó, xe còn có tùy chọn gói hạ yên giúp chiều cao giảm xuống còn 795-815mm.

xedoisong_honda_crf1100l_africa_twin_2024_ra_mat_voi_nhieu_nang_cap--8-.jpg (65 KB)

Không giống như bản Adventure Sport, thay đổi đáng chú ý trên phiên bản Africa Twin chỉ là hệ thống treo. Giờ đây, mẫu xe này đã được bổ sung thêm lựa chọn hệ thống treo điện tử Showa EERA, giúp tối ưu khả năng vận hành cũng như dễ dàng điều chỉnh giảm xóc khi đang di chuyển thông qua màn hình cảm ứng 6,5inch trên tay lái. Tương tự bản Adventure Sport, phiên bản Africa Twin cũng có 5 chế độ lựa chọn gồm Soft, Mid, Hard, Off-road và User. Không những vậy, phiên bản Africa Twin sử dụng treo điện tử còn được trang bị thêm sưởi tay lái và cổng sạc.

xedoisong_honda_crf1100l_africa_twin_2024_ra_mat_voi_nhieu_nang_cap--9-.jpg (47 KB)

Ngoài ra, kính chắn gió trên Honda CRF1100 Africa Twin cũng được thiết kế lại với kích thước lớn hơn và có thể điều chỉnh độ cao ở 5 mức khác nhau. Còn lại, xe vẫn sử dùng cặp vành kích thước 21inch phía trước và 18inch phía sau, nhưng đi kèm lốp không săm với 2 tùy chọn lốp gồm Metzeler Karoo Street hoặc Michelin Anakee Wild.

xedoisong_honda_crf1100l_africa_twin_2024_ra_mat_voi_nhieu_nang_cap--10-.jpg (77 KB)

xedoisong_honda_crf1100l_africa_twin_2024_ra_mat_voi_nhieu_nang_cap--11-.jpg (60 KB)

xedoisong_honda_crf1100l_africa_twin_2024_ra_mat_voi_nhieu_nang_cap--5-.jpg (77 KB)

xedoisong_honda_crf1100l_africa_twin_2024_ra_mat_voi_nhieu_nang_cap--6-.jpg (110 KB)

xedoisong_honda_crf1100l_africa_twin_2024_ra_mat_voi_nhieu_nang_cap--7-.jpg (76 KB)

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ban-cap-nhat-honda-crf1100l-africa-twin-2023-duoc-ra-mat-dong-co-manh-hon-va-he-thong-treo-xin-hon