Với loại hộp số ly hợp kép ướt 8 cấp N DCT mới, Hyundai Veloster N 2020 được cải thiện đáng kể về hiệu năng vận hành, tăng sức cạnh tranh với các đối thủ hothatch cùng hạng.
Với động cơ tăng áp I4 2.0L, Hyundai Veloster N đạt công suất 250hp trên bản tiêu chuẩn và tăng lên 275hp trên bản đi kèm gói trang bị "Performance Package". Mô-men xoắn đạt tới 353Nm.
Hyundai cho biết việc phát triển hộp số N DCT mới để tạo ra trải nghiệm như một hộp số sàn trong khi lại có sự tiện dụng của một hộp số tự động. Với hộp số N DCT, chiếc Veloster N 2020 có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 5,6 giây.Loại hộp số N DCT được trang bị các cơ cấu chấp hành điện tử để vận hành ly hợp kép, giúp đem lại cho xe có khả năng vận hành êm ái, hiệu quả nhiên liệu và quan trọng nhất vẫn là trải nghiệm lái thể thao phấn khích. Theo Hyundai, loại hộp số N DCT mới trang bị trên Veloster N được phát triển dựa trên loại hộp số ly hợp kép 8 cấp DCT “smartstream” mà Hyundai Motor Group đã giới thiệu năm 2019. Tuy nhiên, như một cải tiến cho cái tên “N” hiệu năng cao, hộp số N DCT đã được phát triển đáp ứng các tiêu chí cho dòng xe thể thao.
Không giống như loại hộp số ly hợp kép khô (dry DCT), hộp số N DCT là kiểu ly hợp kép ướt (wet DCT), tức sử dụng dầu nhờn để hoàn thiện việc bôi trơn và làm mát cho hộp số - vốn thường được áp dụng cho loại hộp số ly hợp kép có đặc tính mô-men xoắn cao.
Hộp số N DCT cũng cho phép “overboost” nhất thời bộ tăng áp turbocharger và tối ưu khả năng đáp ứng nhạy của hộp số. Đặc tính này được gọi là NGS (N Grin Shift).Thứ hai, đặc tính N Power Shift (NPS) kích hoạt khi xe tăng tốc nhanh, với hơn 90% độ mở bướm ga, làm giảm thiểu bất kỳ độ suy giảm mô-men xoắn bằng cách lên số cao hơn để tạo ra công suất tối đa cho các bánh dẫn động. Điều này đem lại cho người lái một cảm giác tăng tốc phấn khích.
Chưa hết, hộp số N DCT còn có tính năng NTS (N Track Sense Shift) mà có khả năng đoán nhận các điều kiện mặt đường tối ưu cho kiểu lái năng động và khi đó sẽ tự động kích hoạt, chọn đúng cấp số và thời điểm chuyển số như một tay lái xe đua chuyên nghiệp, tạo ra hiệu suất tối ưu.
Và tất cả những đặc tính độc đáo này của N DCT còn có thể được thiếp lập chủ động thông qua hệ thống thông tin điều khiển của Veloster N, tích hợp ở màn hình trung tâm 8-inch mới. Cùng với những tính năng khác đã được nâng cấp, như “Rev Matching”, tối ưu tăng tốc “Launch Control” và quá áp tức thời “Overboost”, chiếc Veloster N 2020 được tối ưu để tự động phản ứng theo kiểu lái của người điều khiển cũng như các điều kiện mặt đường, từ đó tối ưu các thời điểm chuyển số. Lấy ví dụ, nếu chiếc xe đang đi xuống dốc, nó sẽ sử dụng phanh động cơ để làm giảm nguy cơ quá nhiệt cho hệ thống phanh. Khi người lái đưa chiếc xe vào đường đua (racetrack), chiếc xe sẽ sử dụng toàn dải hoạt động cho phép của động cơ để tối đa hiệu suất.Với Veloster N 2020, khách hàng cũng có thể tùy chọn trang bị loại ghế ngồi thể thao trọng lượng nhẹ N Light Sports Bucket Seat mới được bọc Alcantara với thiết kế ôm sát thân người cho phép tối ưu tư thế người lái trong các tình huống vào cua tốc độ cao. Các ghế này có thiết kế mỏng và nhẹ hơn khoảng 2kg so với loại ghế ngồi tiêu chuẩn.
Hyundai đã phát triển mẫu Veloster N tại trung tâm R&D toàn cầu ở Hàn quốc, đồng thời cũng đã có nhiều thử nghiệm, cân chỉnh hiệu năng của xe tại trung tâm Nurburgring ở Đức.
Hyundai Veloster N 2020 mới sẽ được bán ra đầu tiên ở Hàn Quốc trong tháng này, và sau đó sẽ tới các thị trường quốc tế khác.Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 01/05/2024
Xe mới | 04/05/2024
Xe mới | 07/05/2024