Xe mới

Chuyện ngược đời chính thức xảy ra ở Aprilia: superbike “khủng” nhất RSV4 lại đi lấy thiết kế từ dòng giá rẻ

Trong khi các hãng xe thường lấy thiết kế từ sản phẩm cao cấp nhất để áp dụng cho các sản phẩm cấp thấp hơn, Aprilia RSV4 2021 lại là trường hợp ngoại lệ.

Hãng mô tô Ý Aprilia vừa chính thức công bố phiên bản mới nhất của dòng superbike cao cấp RSV4. Nếu so với người tiền nhiệm trước đó, Aprilia RSV4 2021 không có những thay đổi mang tính cách mạng. Nhưng từ thiết kế tới động cơ, chassis và dàn điện của chiếc xe đều đã có những thay đổi nhỏ mà đáng giá. Trong đó, điều khác biệt lớn nhất của chiếc xe nằm ở thiết kế.

Chuyện ngược đời chính thức xảy ra ở Aprilia: superbike “khủng” nhất RSV4 lại đi lấy thiết kế từ dòng giá rẻ ảnh 1  Trong khi các hãng xe thường lấy thiết kế từ sản phẩm cao cấp nhất để áp dụng cho các sản phẩm cấp thấp hơn, Aprilia RSV4 2021 lại là trường hợp ngoại lệ. Về cơ bản, Aprilia đã gần như bê nguyên kiểu dáng của người đàn em RS 660 để áp dụng lên mẫu xe đầu bảng của mình. Kiểu dáng mới của RSV4 2021 cũng bao gồm bộ quây được tích hợp cánh gió gọn gàng hơn, tăng hiệu quả khí động học cho chiếc superbike. Chuyện ngược đời chính thức xảy ra ở Aprilia: superbike “khủng” nhất RSV4 lại đi lấy thiết kế từ dòng giá rẻ ảnh 2 Nếu để ý kỹ hơn, người yêu xe sẽ nhận ra bộ gắp ngược mới phía sau với thiết kế lấy cảm hứng trực tiếp từ mẫu xe đua MotoGP RS-GP, giúp giảm trọng lượng và tăng độ ổn định khi tăng tốc. RSV4 mới vẫn sẽ được bán với 2 phiên bản là bản thường và Factory. Chúng có cấu hình tương tự nhau, ngoại trừ việc bản RSV4 Factory có hệ thống treo Ohlins Smart EC 2.0 điện tử bán chủ động, mâm nhôm rèn siêu nhẹ và đĩa phanh Brembo Stylema. Chuyện ngược đời chính thức xảy ra ở Aprilia: superbike “khủng” nhất RSV4 lại đi lấy thiết kế từ dòng giá rẻ ảnh 3  Cung cấp sức mạnh cho RSV4 2021 vẫn tiếp tục là động cơ V4 65 độ DOHC, nhưng nay có dung tích tăng từ 1.077 lên thành 1.099cc. Tuy nhiên sự tăng trưởng này, cùng với hệ thống xả mới được Aprilia áp dụng chủ yếu để giúp xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 khi phiên bản mới vẫn giữ nguyên công suất 217 mã lực. Hãng cũng cho biết mô-men xoắn của xe cũng tăng lên dù không công bố con số cụ thể. Chuyện ngược đời chính thức xảy ra ở Aprilia: superbike “khủng” nhất RSV4 lại đi lấy thiết kế từ dòng giá rẻ ảnh 4 RSV4 2021 được nâng cấp ECU Marelli 11MP mới nhất với cảm biến chuyển động 6 trục, ga điện tử. Nhờ đó Aprilia đã có thể nâng số chế độ lái lên 6 - 3 dành cho đường đua và 3 dành cho đường phố. Trong đó sẽ có 2 chế độ đường đua và 1 chế độ đường phố mà người dùng có thể tự cấu hình. Cuối cùng, chiếc xe cũng có hệ thống điều chỉnh lực hãm động cơ. Tại Mỹ, Aprilia RSV4 2021 sẽ được bán ra từ cuối tháng 3 với giá khởi điểm 18.999 USD cho bản thường và 25.999 USD cho bản Factory. 

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/chuyen-nguoc-doi-chinh-thuc-xay-ra-o-aprilia-superbike-khung-nhat-rsv4-lai-di-lay-thiet-ke-tu-dong-gia-re