Xe mới

Cận cảnh bộ đôi BMW G310 R và G310 GS tại Sài Gòn

Hai mẫu mô tô BMW G310 R và G310 GS, được phân phối chính hãng tại Việt Nam thông qua các đại lý BMW Motorrad của Thaco. 

Sau hơn 3 tháng tính từ 01/1/2018, Thaco chính thức trở thành nhà đầu tư, nhập khẩu và phân phối xe BMW, MINI và BMW Motorrad tại thị trường Việt Nam thì lô xe mô tô BMW Motorrad đầu tiên của THACO đã cập cảng về Việt Nam, trong đó đặc biệt phải kể đến hai mẫu xe mới thuộc phân khúc 300cc là G310 GS và G310 R.

Cận cảnh bộ đôi BMW G310 R và G310 GS tại Sài Gòn ảnh 1 Cận cảnh bộ đôi BMW G310 R và G310 GS tại Sài Gòn ảnh 2 Trước đây, nếu như nhắc đến thương hiệu mô tô danh tiếng của Đức BMW Motorrad tại Việt Nam, người ta sẽ nghĩ ngay đến những dòng xe dung tích lớn từ 700 – 1.600cc, những chiếc Adventure kích thước lớn hay mẫu Sportbike đình đám "cá mập" S1000RR thì việc xuất hiện dòng xe thuộc phân khúc 300cc tại thị trường Việt Nam, khá là thú vị. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến sự sôi động hơn cho thị trường mô tô phân khối lớn thời gian tới.

Cận cảnh bộ đôi BMW G310 R và G310 GS tại Sài Gòn ảnh 3 Điểm chung của bộ đôi BMW G310R và G310GS là nằm trong phân khúc 300cc hoàn toàn mới của BMW Motorrad, sở hữu khối động cơ xi-lanh đơn 313cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất cực đại 34 mã lực tại vòng tua 9.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 28Nm tại vòng tua 7.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp cùng hộp số 6 cấp.

Cận cảnh bộ đôi BMW G310 R và G310 GS tại Sài Gòn ảnh 4 Động cơ dung tích 313 cc trên chiếc BMW G310R. Cận cảnh bộ đôi BMW G310 R và G310 GS tại Sài Gòn ảnh 5  Động cơ dung tích 313 cc trên chiếc BMW G310 GS. Đầu tiên, xét về thiết kế của BMW G310R. Xe sở hữu kiểu dáng mạnh mẽ, thể thao của dòng naked bike, được lấy cảm hứng từ đàn anh S1000R. Phần đầu đèn xe thiết kế gốc cạnh, tinh tế.  Cận cảnh bộ đôi BMW G310 R và G310 GS tại Sài Gòn ảnh 6 Phía trên, cụm đồng hồ LCD hiện đại, hiển thị đầy đủ thông số ghi đông lớn mang đến góc lái rộng.

Cận cảnh bộ đôi BMW G310 R và G310 GS tại Sài Gòn ảnh 7 BMW trang bị cho G310R bộ khung ống lồng thép, giảm xóc trước hành trình ngược và giảm xóc sau loại đơn. Mẫu naked bike BMW G310R có chiều cao yên 785mm cùng trọng lượng khô 158,5kg.

Cận cảnh bộ đôi BMW G310 R và G310 GS tại Sài Gòn ảnh 8 BMW G310R trang bị hệ thống phanh với phanh đĩa trước 4 piston đường kính đĩa phanh 300 mm và phanh đĩa sau với 2 piston, đường kính 240 mm. Đặc biệt, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho 2 bánh trước sau là trang bị tiêu chuẩn trên G310R.

Cận cảnh bộ đôi BMW G310 R và G310 GS tại Sài Gòn ảnh 9 Cận cảnh bộ đôi BMW G310 R và G310 GS tại Sài Gòn ảnh 10 Xe được trang bị bộ mâm thiết kế kiểu cánh tua-bin 5 chấu rất ấn tượng, kích thước 17 inch cho cả hai bánh, kết hợp cùng lốp trước/sau lần lượt 110/70 và 150/60.

Cận cảnh bộ đôi BMW G310 R và G310 GS tại Sài Gòn ảnh 11 Cận cảnh bộ đôi BMW G310 R và G310 GS tại Sài Gòn ảnh 12 BMW G310 R có 3 màu khác nhau gồm: Trắng xanh, Xanh Dương và Đen Trắng. Hiện tại, Thaco chưa thông báo giá bán chính thức cho dòng xe này.

Cận cảnh bộ đôi BMW G310 R và G310 GS tại Sài Gòn ảnh 13 Tiếp đến mẫu BMW G310 GS thuộc dòng Adventure, phù hợp với vóc dáng người Việt Nam so với những đàn anh “to lớn” như: F700 GS, F800 GS, R1200 GS, R1200 GS Adventure. BMW G310 GS sở hữu chiều cao yên 835mm.

Cận cảnh bộ đôi BMW G310 R và G310 GS tại Sài Gòn ảnh 14 Cận cảnh bộ đôi BMW G310 R và G310 GS tại Sài Gòn ảnh 15 Vì là dòng Adventure, thiết kế của BMW G310 GS có những điểm đặc trưng như: chi tiết kính chắn gió giảm thiểu áp lực gió trực tiếp vào mặt khi lái xe ở tốc độ cao cũng như che chắn bụi bặm khi đi qua những cung đường xấu, vành bánh trước kính thước lớn 19 inch đi kèm lốp không săm, khoảng sáng gầm xe cao dễ dàng vượt qua những cung đường khó, dung tích bình xăng lớn 11 lít phù hợp những hành trình dài.

Cận cảnh bộ đôi BMW G310 R và G310 GS tại Sài Gòn ảnh 16 Cận cảnh bộ đôi BMW G310 R và G310 GS tại Sài Gòn ảnh 17 Cận cảnh bộ đôi BMW G310 R và G310 GS tại Sài Gòn ảnh 18 Ngoài ra, hệ thống treo của BMW G310 GS bao gồm phuộc hành trình ngược 41mm phía trước, không tùy chỉnh và giảm xóc sau dạng đơn tùy chỉnh theo tải nối với tay đòn dài bằng nhôm. Cả phuộc trước và giảm xóc sau của BMW G310 GS đều có hành trình 178mm. Như vậy, so với G310R, BMW G310 GS có hành trình phuộc trước dài hơn khoảng 51mm.

Cận cảnh bộ đôi BMW G310 R và G310 GS tại Sài Gòn ảnh 19 Những trang thiết bị tùy chọn của BMW G310 GS bao gồm thùng đựng đồ 30 lít phía sau, ổ điện 12V, tay nắm sưởi ấm, yên tùy chọn có độ cao 820mm hoặc 850mm, chân chống giữa, hệ thống định vị vệ tinh và kết nối điện thoại thông minh.

Cận cảnh bộ đôi BMW G310 R và G310 GS tại Sài Gòn ảnh 20 Cận cảnh bộ đôi BMW G310 R và G310 GS tại Sài Gòn ảnh 21 Có thể nói, BMW G310 R và BMW G310 GS mang đến những “làn gió mới” trong phân khúc xe mô tô 300cc tại Việt Nam. Đặc biệt, đối với những biker đam mê những chuyến đi phượt đường dài bằng xe máy thì BMW G310 GS sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/can-canh-bo-doi-bmw-g310-r-va-g310-gs-tai-sai-gon