Xe mới

Adventure và "cào cào" vẫn là những phân khúc mô tô "hot", và lượng xe mới ra mắt trong tháng 11/2023 đã chứng minh điều đó

Trên thực tế chỉ có đúng 2 mẫu "cào cào" được ra mắt trong tháng 11 vừa qua, số còn lại đều là những chiếc mô tô phân khối lớn adventure.

Triumph TF 250-X

Sau khi trình làng động cơ mới dành cho dòng  motocross và giới thiệu chiếc “cào cào” đầu tiên tại đêm chung kết Giải vô địch Thế giới SuperMotocross, Triumph đã chính thức công bố thông tin chi tiết về mẫu xe địa hình có tên TF 250-X. Sang tới năm sau, chiếc TF 450-X sẽ tiếp tục được ra mắt cùng một loạt mẫu xe Enduro mới khác. Có thể thấy TF 250-X là mẫu xe tiên phong đưa Triumph vào phân khúc hoàn toàn mới với nhiều tên tuổi lớn như KTM, Husqvarna, GasGas hay BigFour của Nhật Bản. Xem chi tiết Triumph TF 250-X tại đây.

CFMOTO 450MT

Nền tảng động cơ xi-lanh đôi 450cc mới đang được hãng xe Trung Quốc CFMOTO tận dụng tối đa. Sau các dáng xe naked bike 450NK, sportbike 450SS hay cruiser 450CL-C, tại triển lãm EICMA 2023 lại thêm một mẫu mô tô nữa được trang bị động cơ này đã được ra mắt là CFMOTO 450MT. Dù là một mẫu mô tô adventure phân khối lớn dưới 500cc dành cho người mới chơi, nhưng CFMOTO 450MT được thiết kế khá chỉn chu như các phân khúc cao hơn. Xem chi tiết CFMOTO 450MT tại đây.

Benelli BKX 250

Nếu không có gì thay đổi, chiếc adventure Benelli BKX 250 đã được bắt đầu bán ra từ khoảng giữa năm nay. Tuy nhiên có lẽ do tiêu chuẩn khí thải Euro 5, kế hoạch này của Benelli đã bị loại bỏ. Thay vào đó hãng đã phải nâng cấp động cơ để biến thành Benelli BKX 300. Xem chi tiết Benelli BKX 250 tại đây.

Moto Morini X-Cape 1200

Sau khi được mua lại bởi tập đoàn mô tô Trung Quốc Zhongneng vào năm 2018, thương hiệu xe Ý Moto Morini đã có những bước phát triển thần tốc với một dòng sản phẩm đầy đủ các mẫu xe - bắt đầu từ chiếc adventure hạng trung X-Cape 650 ra mắt ở triển lãm EICMA 2019. Tại EICMA 2023, phiên bản lớn hơn của nó là X-Cape 1200 mới chính thức gia nhập dòng Moto Morini. Xem chi tiết Moto Morini X-Cape 1200 tại đây.

Suzuki GSX-S1000GX

Ngoài GSX-8R, Suzuki còn mang tới triển lãm EICMA 2023 một mẫu xe hoàn toàn mới nữa đó là GSX-S1000GX. Đây được ví như một chiếc crossover ở phân khúc xe hai bánh khi kết hợp giữa 2 người anh em GSX-S1000GT và V-Strom 1050. Mặc dù chia sẻ chung nhiều nền tảng với GSX-GT nhưng GX vẫn có bước tiến lớn để tạo dấu ấn riêng. Xem chi tiết Suzuki GSX-S1000GX tại đây.

Moto Guzzi V85 TT

Tại Triển lãm EICMA 2023 đang diễn ra, Moto Guzzi đã tung ra phiên bản cập nhật của mẫu Moto Guzzi V85 TT. Đối với lần nâng cấp này, hãng xe Ý đã bổ sung thêm biến thể mới cho mẫu xe của mình. Bên cạnh đó, thương hiệu vùng Mandello còn có những cải tiến công nghệ và điều chỉnh lại một chút về thiết kế cho V85 TT để mang tới vẻ ngoài hào nhoáng hiện đại hơn mà không đánh mất đi diện mạo lịch lãm vốn có. Xem chi tiết Moto Guzzi V85 TT tại đây.

Honda NX500

Mẫu xe cuối cùng trong dải sản phẩm 500cc của Honda Motor nhận được phiên bản cập tại Triển lãm EICMA 2023 đó là Honda NX 500. Giống như CB500 Hornet, Honda CB500X cũng có tên gọi mới là NX500 cùng với đó là một diện mạo được thiết kế lại mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được bổ sung thêm các trang bị công nghệ. Xem chi tiết Honda NX500 tại đây.

Bimota Tera

Vào năm 2021, Bimota - hãng mô tô thủ công Ý được sở hữu bởi Kawasaki đã hé lộ về một mẫu xe mới có tên Tera. Ở thời điểm đó, chúng ta chỉ biết được rằng nó sẽ dựa trên nền tảng động cơ và hệ thống điện tử của Kawasaki Ninja H2 SX, trong khi Bimota chỉ hé lộ hình ảnh cho thấy kiểu dáng mang phong cách adventure của chiếc xe. Cho tới nay Bimota Tera đã chính thức được ra mắt tại triển lãm EICMA 2023, với nhiều sự khác biệt về thiết kế so với những gì đã được hứa. Xem chi tiết Bimota Tera tại đây.

MV Agusta LXP Orioli

Từ cách đây 2 năm cũng tại triển lãm EICMA, MV Agusta đã công bố bản thử nghiệm của 2 mẫu adventure đầu tiên do thương hiệu này sản xuất là Lucky Explorer 5.5 và 9.5. Tại EICMA 2023, dường như phiên bản 5.5 đã bị lãng quên thì Lucky Explorer 9.5 đã có bản thương mại là MV Agusta LXP Orioli, được nhà sản xuất quảng cáo là "mẫu xe mọi địa hình hạng sang thương mại đầu tiên". Xem chi tiết MV Agusta LXP Orioli tại đây.

Yamaha Tenere 700 Explore

Tương tự phiên bản Extreme, Yamaha Tenere 700 Explore kể từ đời xe 2024 cũng sẽ được phân phối rộng rãi tới nhiều khu vực hơn, thay vì chỉ dành riêng cho một số thị trường như trước đây. Nếu như phiên bản Extreme đề cao khả năng vận hành trên đường địa hình, thì biến thể Explore hướng tới sự thoải mái trong những chuyến hành trình dài. Ngoài ra, Tenere 700 Explore cũng có chiều cao yên dễ tiếp cận nhất trong dải sản phẩm của T7. Xem chi tiết Yamaha Tenere 700 Explore tại đây.

Ducati Hypermotard 698 Mono

Cuối cùng, Ducati cũng chính thức vén màn mẫu xe "giá rẻ" thuộc dòng Hypermotard. Giống như những gì đã hé lộ trước đó, đây là một phiên bản “thu nhỏ” của chiếc Hypermotard 950 có tên là Hypermotard 698 Mono. Chiếc xe này sử dụng khối động cơ Superquadro Mono mới nhất vừa được công bố chi tiết cách đây ít ngày. Tương tự “đàn anh”, Hypermotard 698 Mono cũng có 2 phiên bản Tiêu chuẩn và RVE cao cấp. Xem chi tiết Ducati Hypermotard 698 Mono tại đây.

 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/adventure-va-cao-cao-van-la-nhung-phan-khuc-mo-to-hot-va-luong-xe-moi-ra-mat-trong-thang-112023-da-chung-minh-dieu-do