Xe mới

Suzuki ra mắt mô tô “con lai” GSX-S1000GX, kết hợp giữa phong cách sport-tourer và adventure

Mặc dù Suzuki GSX-S1000GX chia sẻ chung nhiều nền tảng với phiên bản GT nhưng về hàm lượng trang bị công nghệ vượt trội hoàn toàn và tạo được dấu ấn riêng.

Ngoài GSX-8R, Suzuki còn mang tới triển lãm EICMA 2023 một mẫu xe hoàn toàn mới nữa đó là GSX-S1000GX. Đây được ví như một chiếc crossover ở phân khúc xe hai bánh khi kết hợp giữa 2 người anh em GSX-S1000GT và V-Strom 1050. Mặc dù chia sẻ chung nhiều nền tảng với GSX-GT nhưng GX vẫn có bước tiến lớn để tạo dấu ấn riêng.

Định vị, phân khúc của Suzuki GSX-S1000GX:

xedoisong_suzuki_gsx_s1000gx_2024_ra_mat--0-.jpg (155 KB)

Suzuki GSX-S1000GX nằm ở phân khúc adventure touring cỡ lớn và đối đầu với nhiều mẫu xe đáng chú ý Yamaha Tracer GT+, Kawasaki Versys 1000, Ducati Multistrada V4 hay BMW S 1000 XR.

Đối tượng khách hàng của Suzuki GSX-S1000GX:

xedoisong_suzuki_gsx_s1000gx_2024_ra_mat--1-.jpeg (26 KB)

Để mở rộng phạm vi khách hàng, Suzuki GSX-S1000GX hướng tới những người muốn một chiếc xe lai giữ sport-tourer và adventure - vừa có cảm giác vận hành thể thao, pha chút khả năng di chuyển địa hình và tư thế ngồi thoải mái, thay vì chỉ tập trung vào đường trường hay off-road.

Thị trường của Suzuki GSX-S1000GX:

 xedoisong_suzuki_gsx_s1000gx_2024_ra_mat--2-.jpg (84 KB)

Trong thời gian tới, Suzuki GSX-S1000GX sẽ sớm được bán ra tại nhiều quốc gia châu Âu, Châu Mỹ hay châu Á.

Giá bán, phiên bản của Suzuki GSX-S1000GX:

xedoisong_suzuki_gsx_s1000gx_2024_ra_mat--3-.jpeg (21 KB)

Suzuki GSX-S1000GX chỉ có duy nhất 1 phiên bản và chưa được công bố giá bán chính thức.

Các tính năng nổi bật của Suzuki GSX-S1000GX

xedoisong_suzuki_gsx_s1000gx_2024_ra_mat--4-.jpg (60 KB)

Mặc dù sử dụng chung nhiều nền tảng với phiên bản GT, nhưng GSX-S1000GX vẫn có những dấu ấn riêng về hàm lượng trang bị công nghệ. Đầu tiên là hệ thống treo điện tử Showa EERA của Suzuki, với dữ liệu được thu thập từ bộ đo lường quán tính IMU và cảm biến để tự động tính toán độ nén hồi cho phuộc trước Show SFF-CA và phuộc sau BFRC. Bên cạnh đó, giảm xóc được trang bị hệ thống Suzuki Floating Ride Control có vai trò theo dõi mức độ phân bổ tải trọng lò xo và điều chỉnh giảm xóc phù hợp, để ngồi trên xe luôn có cảm giác êm ái khi di chuyển qua đường gồ ghề.   

xedoisong_suzuki_gsx_s1000gx_2024_ra_mat--15-.jpg (103 KB)

Ngoài ra, GSX-S1000GX còn được trang bị thêm hệ thống Suzuki Velocity Dependent Control giúp điều chỉnh giảm xóc theo vận tốc của xe. Và hệ thống Suzuki Deceleration Damping Control nhằm giảm tình trạng dồn trọng tâm về phía trước khi phanh. Xe có 3 chế độ lái: Active, Basic và Comfort. Mỗi chế độ lái sẽ có những điều chỉnh về sức mạnh động cơ, kiểm soát độ bám đường và hệ thống giảm xóc. Bên cạnh đó, người lái cũng có thể tự điều chỉnh ở chế độ Custom.

xedoisong_suzuki_gsx_s1000gx_2024_ra_mat--10-.jpg (108 KB)

Các công nghệ hỗ trợ người lái khác bao gồm Bộ giới hạn lực nâng, Kiểm soát hành trình và Kiểm soát lực kéo theo góc nghiêng. Đặc biệt lần tiên trên 1 chiếc xe Suzuki, GX được trang bị hệ thống Kiểm soát lực kéo theo góc nghiêng giúp Kiểm soát mô-men xoắn nhằm mang tới khả năng tăng tốc tối ưu khi nghiêng người vào vào cua.

2024-suzuki-gsx-s1000gx-first-look--5-.jpg (112 KB)

Tương tự những chiếc GSX-S hiện tại của Suzuki, phiên bản GX cũng được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích tích 999cc. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 150 mã lực tại 11.000rpm và mô-men xoắn 105Nm tại 9.250rpm, thông qua hộp số 6 cấp. Bên cạnh đó là hệ thống sang số nhanh 2 chiều và bộ ly hợp chống khóa bánh sau.

xedoisong_suzuki_gsx_s1000gx_2024_ra_mat--11-.jpg (142 KB)

So với phiên bản GT, GSX-S1000GX có tay lái rộng hơn và đưa gần về phía người lái hơn 55mm. Ngoài ra, với khoảng sáng gầm tăng lên Suzuki đã di chuyển vị trí gác chân thấp xuống nhằm mang tới tư thế ngồi thoải mái hơn cho người lái. Sau khi có những điều chỉnh, GX đã có một tư thế lái thẳng lưng và linh hoạt hơn so với biến thể GT. Mặc dù vậy, cảm giác lái vẫn thể thao hơn so với tính công thái trên chiếc V-Strom 1050.

xedoisong_suzuki_gsx_s1000gx_2024_ra_mat--6-.jpg (112 KB)

Phần yên ngồi của người lái được làm phẳng hơn và dày hơn 15mm so với bản GT. Mũi yên được vuốt thon gọn về trước và dày dặn hơn tạo sự dễ chịu cho người ngồi, đồng thời cho phép người lái thay đổi tư thế linh hoạt. Tương tự yên sau cũng làm dày hơn 10mm và rộng hơn 25mm giúp gia tăng mức độ thoải mái cho người ngồi sau. Do khoảng sáng gầm tăng, yên làm dày hơn nên chiều cao yên của GSX-S1000GX là 845mm, cao hơn 35mm so với bản GT.

xedoisong_suzuki_gsx_s1000gx_2024_ra_mat--7-.jpg (136 KB)

Để hấp thụ những rung động truyền lên người điều khiển, toàn bộ phần gu nâng ghi đồng đều được bọc cao su. Bên cạnh đó, gác chân hay chân gương cũng đều có đệm cao su để hạn chế độ rung của xe tác động lên người lái nhằm giảm tình trạng mệt mỏi khi di chuyển đường dài. Cuối cùng, Suzuki GSX-S1000GX được trang bị màn hình TFT 6,5inch có thể kết nối điện thoại thông minh, cổng sạc USB và hệ thống đèn LED. Tổng trọng lượng của xe là 231kg.

xedoisong_suzuki_gsx_s1000gx_2024_ra_mat--8-.jpg (136 KB)

xedoisong_suzuki_gsx_s1000gx_2024_ra_mat--9-.jpg (126 KB)

xedoisong_suzuki_gsx_s1000gx_2024_ra_mat--12-.jpg (107 KB)

xedoisong_suzuki_gsx_s1000gx_2024_ra_mat--13-.jpg (120 KB)

xedoisong_suzuki_gsx_s1000gx_2024_ra_mat--14-.jpg (123 KB)

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/suzuki-ra-mat-mo-to-con-lai-gsx-s1000gx-ket-hop-giua-phong-cach-sport-tourer-va-adventure