Xe mới

Chi tiết Ducati Hypermotard 698 Mono, liệu có thể lật đổ KTM 690 SMC R thành “ông vua” Supermoto?

Hypermotard 698 Mono sử dụng cỗ máy Superquadro Mono hoàn toàn mới và sở hữu nhiều trang bị công nghệ hiện đại thừa hưởng từ các mẫu xe Ducati trước đây.

Cuối cùng, Ducati cũng chính thức vén màn mẫu xe "giá rẻ" thuộc dòng Hypermotard. Giống như những gì đã hé lộ trước đó, đây là một phiên bản “thu nhỏ” của chiếc Hypermotard 950 có tên là Hypermotard 698 Mono. Chiếc xe này sử dụng khối động cơ Superquadro Mono mới nhất vừa được công bố chi tiết cách đây ít ngày. Tương tự “đàn anh”, Hypermotard 698 Mono cũng có 2 phiên bản Tiêu chuẩn và RVE cao cấp.

xedoisong_ducati_hypermotard_mono_ra_mat_su_dung_dong_co_superquadro_mono--1-.jpg (39 KB)

Nhắc lại về khối động cơ Superquadro Mono trang bị trên Hypermotard 698 Mono. Đây là cỗ máy xi-lanh đơn, dung tích 659cc, sử dụng công nghệ van Desmodromic dựa trên nền tảng động cơ Superquadro V-Twin của chiếc Panigale 1299. Superquadro Mono cho công suất tối đa 77,5 mã lực tại 9.750rpm và mô-men xoắn cực đại 64Nm tại 8.000rpm. Đặc biệt, nếu kết hợp với hệ thống ống xả Termignoni thì công suất sẽ tăng lên 84,5 mã lực.

xedoisong_ducati_hypermotard_mono_ra_mat_su_dung_dong_co_superquadro_mono--4-.jpg (75 KB)

Cỗ máy Superquadro Mono được treo trên bộ khung thép ống mắt cáo chỉ nặng 7,2kg. Ngoài ra, cặp vành đúc, đĩa phanh và giảm xóc trước Marzocchi cũng góp phần tối ưu trọng lượng cho Hypermotard 698 Mono. Theo như Ducati công bố trọng lượng ướt của chiếc xe này là 151kg, chưa bao gồm bình xăng có dung tích 11,3 lít.

xedoisong_ducati_hypermotard_mono_ra_mat_su_dung_dong_co_superquadro_mono--5-.jpg (77 KB)

Cặp phuộc trước USD của Marzocchi có thể tùy chỉnh trên Hypermotard 698 Mono chỉ nặng 8kg và có ti phuộc bằng nhôm đường kính 45mm. Trong khi đó giảm xóc sau đến từ thương hiệu Sachs cũng có thể tùy chỉnh được toàn phần. Hành trình giảm xóc trước là 216mm và giảm xóc sau là 238mm.

xedoisong_ducati_hypermotard_mono_ra_mat_su_dung_dong_co_superquadro_mono--6-.jpg (45 KB)

Hệ thống phanh Brembo trang bị cho Ducati Hypermotard 690 Mono bao gồm kẹp phanh trước M4.32 4 piston lắp hướng tâm đi kèm đĩa đơn 330mm và kẹp phanh sau 1 piston đi kèm đĩa 245mm. Cả hai bánh đều tích hợp Cornering ABS của Bosch và được điều khiển qua bộ đo lường quán tính IMU.

xedoisong_ducati_hypermotard_mono_ra_mat_su_dung_dong_co_superquadro_mono--17-.jpg (99 KB)

Hypermotard 698 Mono được trang bị hệ thống ga điện tử với 4 chế độ lái, bao gồm Sport, Road, Urban và Wet. Mỗi chế độ lái sẽ có những điều chỉnh về mức độ sức mạnh động cơ, kiểm soát lực kéo, kiểm soát phanh động cơ và Cornering ABS. Bên cạnh đó, “tiểu” Hypermotard còn được trang bị hệ thống kiểm soát đề-pa và kiểm soát bánh xe. Riêng phiên bản RVE, xe sẽ có sẵn bộ sang số nhanh Quickshift 2 chiều trong khi bản Tiêu chuẩn sẽ là gói phụ kiện tùy chọn.

xedoisong_ducati_hypermotard_mono_ra_mat_su_dung_dong_co_superquadro_mono--16-.jpg (81 KB)

Đối với hệ thống ABS, Hypermotard 698 Mono có 4 cấp độ khác nhau, trong đó cấp độ 2 và 3 sẽ điều chỉnh độ trượt của bánh sau khi sử dụng phanh. Cụ thể, ở cấp độ 3 ABS vẫn sẽ kích hoạt khi phanh gấp vào cua để giữ xe có độ trượt bánh trong tầm kiểm soát. Trong khi cấp độ 2 đem tới khoảng rê bánh lớn hơn và ABS hoạt động muộn hơn. Cấp độ 4 sẽ dành riêng cho những tình huống bánh xe có độ bám thấp và can thiệp tối đa để đem tới sự ổn định cho xe. Cuối cùng cấp độ 1, chỉ có ABS bánh trước và không hỗ trợ trong cua.

xedoisong_ducati_hypermotard_mono_ra_mat_su_dung_dong_co_superquadro_mono--7-.jpg (41 KB)

Hypermotard 698 Mono được trang bị màn TFT 3,8inch, cung cấp đầy đủ thông tin và có đèn báo chuyển số khi đạt giới hạn vòng tua giống Panigale V4. Cuối cùng để tối ưu khả năng kiểm soát chiếc xe, phần yên được làm phẳng, hẹp và bọc da có độ bám cao. Ghi đông có thể điều chỉnh phù hợp với thể trạng của mỗi người để linh hoạt thay đổi tư thế lái. Bên cạnh đó, vị trí để chân cũng được thiết kế giúp người lái đạt góc nghiêng lớn nhất khi vào cua và gác chân có đệm cao su để tăng độ bám cho giày.

xedoisong_ducati_hypermotard_mono_ra_mat_su_dung_dong_co_superquadro_mono--13-.jpg (93 KB)

Ducati Hypermotard 698 Mono phiên bản Tiêu chuẩn có màu Ducati Red, trong khi bản RVE sẽ có bộ tem đặc trưng của phiên bản này kết hợp bộ khung màu đen. Cả 2 sẽ được bán ra vào đầu năm sau với giá bán 14.495 USD (355 triệu đồng) cho bản RVE và 12.995 USD (318 triệu đồng) cho bản Tiêu chuẩn.

xedoisong_ducati_hypermotard_mono_ra_mat_su_dung_dong_co_superquadro_mono--8-.jpg (40 KB)

xedoisong_ducati_hypermotard_mono_ra_mat_su_dung_dong_co_superquadro_mono--2-.jpg (53 KB)

xedoisong_ducati_hypermotard_mono_ra_mat_su_dung_dong_co_superquadro_mono--3-.jpg (45 KB)

xedoisong_ducati_hypermotard_mono_ra_mat_su_dung_dong_co_superquadro_mono--9-.jpg (78 KB)

xedoisong_ducati_hypermotard_mono_ra_mat_su_dung_dong_co_superquadro_mono--10-.jpg (70 KB)

xedoisong_ducati_hypermotard_mono_ra_mat_su_dung_dong_co_superquadro_mono--11-.jpg (74 KB)

xedoisong_ducati_hypermotard_mono_ra_mat_su_dung_dong_co_superquadro_mono--18-.jpg (55 KB)

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/chi-tiet-ducati-hypermotard-698-mono-lieu-co-the-lat-do-ktm-690-smc-r-thanh-ong-vua-supermoto