Xe mới

Nhảy vào lãnh địa của BMW R 1300 GS và một loạt "xế phượt" cao cấp, Moto Morini tung bản 1200 cho dòng X-Cape

Bổ sung vào dòng sản phẩm adventure của Moto Morini bên cạnh X-Cape 650, phiên bản X-Cape 1200 cũng có đầy đủ gói công nghệ hỗ trợ hiện đại nhất ngành mô tô hiện tại.

Sau khi được mua lại bởi tập đoàn mô tô Trung Quốc Zhongneng vào năm 2018, thương hiệu xe Ý Moto Morini đã có những bước phát triển thần tốc với một dòng sản phẩm đầy đủ các mẫu xe - bắt đầu từ chiếc adventure hạng trung X-Cape 650 ra mắt ở triển lãm EICMA 2019. Tại EICMA 2023, phiên bản lớn hơn của nó là X-Cape 1200 mới chính thức gia nhập dòng Moto Morini.

Hãng mô tô Ý hoàn toàn muốn tạo ra một mối liên hệ rõ ràng với dòng X-Cape, chính vì vậy phiên bản 1200 cũng được thiết kế chung theo một ngôn ngữ. Đó là kiểu dáng thanh mảnh kiểu xe đua rally raid kết hợp với những nét đặc trưng như đèn pha kép với bóng pha/cos LED projector, cùng nhiều giao điểm và đường cắt giữa các mảng thân xe tạo thành hình chữ X.

Xe được trang bị động cơ V2 Corsa Corta EVO, được thiết kế và chế tạo tại Ý, đã được cập nhật hoàn toàn để tuân thủ tiêu chuẩn chống ô nhiễm Euro 5+. Đó là động cơ V-twin góc 87°, dung tích 1.187 cc, đường kính trái piston và hành trình dên lần lượt 107 x 66mm. Công suất tối đa được công bố là 125HP.

Một thứ chỉ có ở bản 1200 mà không có trên X-Cape 650 đó là cụm radar ở dưới đèn trước. Vì xe được trang bị các hệ thống điện tử hỗ trợ lái tiên tiến hàng đầu ngành hiện tại như như giữ ga tự động thông minh, sang số nhanh, kiểm soát lực kéo và radar điểm mù. Bốn chế độ lái có sẵn cho người lái, hoạt động dựa trên công suất động cơ, độ ổn định và điều khiển phanh.

Khung lưới dạng ống trellis được nối với gắp sau bằng nhôm dài 630mm. Về hệ thống treo, X-Cape 1200 có phuộc trước USD có thể điều chỉnh hoàn toàn và giảm xóc monoshock sau đa liên kết; cả hai đều cung cấp hành trình bánh xe 180mm. Baga tay nắm hành khách được làm bằng nhôm và tích hợp với tấm giá để hành lý phía sau.

Vành nan hoa không săm có kích thước 19 inch phía trước. và 17 inch phía sau. và được trang bị lốp hơi Pirelli Scorpion Trail. Cảm biến áp suất lốp là tiêu chuẩn. Hệ thống phanh Brembo sử dụng hai đĩa trước 320mm với kẹp phanh monobloc và đĩa sau đường kính 280mm. ABS thuộc loại biến thiên theo cua và có thể bị vô hiệu hóa khi đi địa hình.

Màn hình màu TFT 7" của X-Cape 1200 thuộc hàng lớn nhất trong số các mẫu xe adventure và được tích hợp hệ thống định vị. Dãy đèn pha là loại full LED, được trang bị đèn chiếu sáng khi vào cua. Trong số các phụ kiện còn có một bộ túi du lịch có tích hợp các chốt cố định. Hiện tại Moto Morini chưa công bố giá và ngày bán của X-Cape 1200.

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/nhay-vao-lanh-dia-cua-bmw-r-1300-gs-va-mot-loat-xe-phuot-cao-cap-moto-morini-tung-ban-1200-cho-dong-x-cape