Xe mới

Chi tiết mẫu “cào cào” TF 250-X đầu tiên của Triumph, không thua kém bất kỳ ông lớn nào trong phân khúc

Triumph TF 250-X được trang bị động cơ xi-lanh đơn 250cc có tỷ lệ công suất/ trọng lượng ấn tượng, bộ khung nhôm trọng lượng nhẹ cùng nhiều trang bị hàng hiệu.

Sau khi trình làng động cơ mới dành cho dòng  motocross và giới thiệu chiếc “cào cào” đầu tiên tại đêm chung kết Giải vô địch Thế giới SuperMotocross, Triumph đã chính thức công bố thông tin chi tiết về mẫu xe địa hình có tên TF 250-X. Sang tới năm sau, chiếc TF 450-X sẽ tiếp tục được ra mắt cùng một loạt mẫu xe Enduro mới khác. Có thể thấy TF 250-X là mẫu xe tiên phong đưa Triumph vào phân khúc hoàn toàn mới với nhiều tên tuổi lớn như KTM, Husqvarna, GasGas hay BigFour của Nhật Bản.

xedoisong_chi_tiet_triumph_tf_250-x--1-.jpg (54 KB)

Cung cấp sức mạnh cho TF 250-X là động cơ xi-lanh đơn nhỏ gọn, DOHC, 4 kỳ, dung tích 250cc. Trong đó đó piston là loại nhôm nén và phủ lớp DLC bên ngoài để giảm ma sát ở những khu vực quan trọng. Lớp vỏ động cơ làm bằng magie góp phần giảm trọng lượng cho xe và bộ ly hợp ướt sử dụng của hãng Exedy. Mặc dù hiệu suất động cơ vẫn chưa được công bố nhưng TF 250-X sẽ có tỷ số công suất/trọng lượng tạo nên một tiêu chuẩn mới trong phân khúc 250cc.

xedoisong_chi_tiet_triumph_tf_250-x--3-.jpg (62 KB)

Toàn bộ khối động cơ được đặt bên trong bộ khung nhôm đôi và theo hãng xe Anh Quốc chia sẻ, bộ khung này được thiết kế để cân bằng giữa các yếu tố hiệu suất, tính linh hoạt và trọng lượng nhẹ. Đồng thời khung có thể phù hợp với các tay nài có thể hình và phong cách chạy khác nhau. Kết nối với bộ khung nhôm là hệ thống treo của KYB có thể tùy chỉnh toàn phần, bao gồm cặp phuộc trước USD 48mm có hành trình dài 310mm và giảm xóc đơn phía sau có hành trình 305mm.

xedoisong_chi_tiet_triumph_tf_250-x--6-.jpg (66 KB)

Hệ thống phanh của Triumph TF 250-X sử dụng thương hiệu của Brembo và đĩa phanh Galfer. Kẹp phanh trước 2 piston đi kèm đĩa 260mm và kẹp phanh sau 1 piston đi kèm đĩa 220mm. Cặp vành trên TF 250-X sử dụng vành nhôm D.I.D. DirtStar 7000 Series cùng moay-ơ bằng nhôm và bộ lốp gai Pirelli Scorpion MX32.

xedoisong_chi_tiet_triumph_tf_250-x--5-.jpg (56 KB)

Ngoài ra còn nhiều trang bị tiêu chuẩn khác trên mẫu “cào cào” đầu tiên của Triumph gồm ghi đông carbon Pro-Taper ACF, bao tay ODI, hệ thống ống xả Akrapovic full-titan, thiết bị hạ phuộc Xtrig, hệ thống điều chỉnh mức độ Kiểm soát lực kéo Athena LC-GPA, hệ thống kiểm soát đề-pa và bảng đồng hồ, hệ thống điều khiển MX Tune Pro, yên có thiết kế tăng độ bám và bộ bodykit thay thế. Tại các đại lý Triumph ở châu Âu hay Mỹ, TF 250-X có giá bán khởi điểm 9.995 USD (242 triệu đồng).

xedoisong_chi_tiet_triumph_tf_250-x--4-.jpg (91 KB)

xedoisong_chi_tiet_triumph_tf_250-x--7-.jpg (55 KB)

xedoisong_chi_tiet_triumph_tf_250-x--8-.jpg (100 KB)

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/chi-tiet-mau-cao-cao-tf-250-x-dau-tien-cua-triumph-khong-thua-kem-bat-ky-ong-lon-nao-trong-phan-khuc