Trong só các biến thể Yamaha Tenere 700, phiên bản Explore có chiều cao yên thấp nhất chỉ 860mm nhờ hành trình giảm xóc ngắn hơn và hướng tới vận hành trên đường trường.
Tương tự phiên bản Extreme, Yamaha Tenere 700 Explore kể từ đời xe 2024 cũng sẽ được phân phối rộng rãi tới nhiều khu vực hơn, thay vì chỉ dành riêng cho một số thị trường như trước đây. Nếu như phiên bản Extreme đề cao khả năng vận hành trên đường địa hình, thì biến thể Explore hướng tới sự thoải mái trong những chuyến hành trình dài. Ngoài ra, Tenere 700 Explore cũng có chiều cao yên dễ tiếp cận nhất trong dải sản phẩm của T7.
Hệ thống treo là chi tiết thay đổi đáng chú ý nhất trên Yamaha Tenere 700 Explore, khi hành trình giảm xóc trước sau đều ngắn hơn 20mm so với bản Tiêu chuẩn. Cụ thể, cặp phuộc trước USD đường kính 43mm có hành trình 190mm và giảm xóc đơn phía sau có hành hình 180mm. Cả hai đều đến từ thương hiệu KYB có thể tùy chỉnh toàn phần và mang tới sự thoải mái cũng như kiểm soát dễ dàng ngay cả khi chở thêm hành lý trong mỗi chuyến hành trình.
Nhờ việc điều chỉnh hành trình hệ thống treo nên chiều cao yên của Yamaha Tenere 700 Explore cũng giảm xuống còn 860mm, thấp hơn 15mm so với chiếc T7 Tiêu chuẩn.
Trong khi đó, hệ thống phanh vẫn sử dụng 2 kẹp phanh trước Brembo 2 piston đi kèm đĩa 282mm và kẹp phanh sau 1 piston kèm đĩa 245mm.
Do hướng tới sử dụng đường trường nhiều hơn, nên Tenere 700 Explore cũng được trang bị kính chắn gió lớn hơn 50% so với bản thường.
Giống như phiên bản Tiêu chuẩn, Yamaha Tenere 700 Exlpore cũng sở hữu một màn hình màu TFT mới kích thước 5inch đặt dọc.
Bên cạnh đó là hệ thống đèn pha LED thấu kính, cổng sạc USB và bình xăng dung tích 16 lít. Tuy nhiên phiên bản này sẽ được trang bị sẵn hệ thống Quickshift cùng với đó là bộ baga cho thùng hành lý hai bên.
Cung cấp sức mạnh cho Yamaha Tenere 700 Explore vẫn là khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng CP2, DOHC, dung tích 689cc, làm mát bằng dung dịch. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 72,4 mã lực tại 9.000rpm và mô-men xoắn cực đại 68Nm tại 6.500rpm thông qua hộp số 6 cấp. Khối động cơ CP2 được đặt trong hệ thống khung thép ống thiết kế gọn gàng. Hiện tại, giá bán đề xuất của mẫu xe này tại thị trường châu Âu vẫn chưa được công bố.
Tài Lương
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024
Xe mới | 06/12/2024
Xe mới | 06/12/2024