Xe mới

2018 là năm của xe Audi hatchback và crossover cỡ nhỏ?

  Trong năm nay, những mẫu xe hoàn toàn mới được Audi ra mắt sẽ đều là các mẫu hatchback và crossover từ hạng C trở xuống: A1, SQ2 và Q3.

Kế hoạch này đã được hé lộ bởi hình ảnh rò rỉ từ một tài liệu nội bộ từ Audi, cho thấy lộ trình ra mắt xe của thương hiệu cao cấp nước Đức trong năm 2018. Như vậy, Audi sẽ ra mắt 2 mẫu xe thế hệ mới là mẫu hatchback hạng B A1 và crossover hạng C Audi Q3, cùng với phiên bản hiệu năng cao SQ2 của chiếc crossover cỡ nhỏ Q2 từ nay tới cuối năm.

2018 là năm của xe Audi hatchback và crossover cỡ nhỏ? ảnh 1  Bảng kế hoạch bị lộ diện của Audi.  Bắt đầu từ 2 mẫu xe thế hệ mới, cả A1 và Q3 đều sẽ được dựa trên nền tảng khung sàn MQB cải tiến của tập đoàn Volkswagen, giúp cho chúng có trọng lượng nhẹ hơn. Về thiết kế, tương tự như một số dòng xe thế hệ mới của Audi đã ra mắt trong thời gian qua, cả A1 và Q3 đều sẽ có "phom" cơ bản giống đời cũ, nhưng đã trở nên hiện đại và thể thao hơn nhờ cặp đèn pha LED hình tứ giác sắc sảo, lưới tản nhiệt hình lục giác rộng ngang cùng các hốc gió trên cản trước lớn hơn. 2018 là năm của xe Audi hatchback và crossover cỡ nhỏ? ảnh 2

Audi Q1 bản thử nghiệm.

Theo một số nguồn tin rò rỉ trước đây, Q3 thế hệ mới sẽ dài hơn 5,8cm so với đời hiện tại, và sẽ được trang bị những phiên bản động cơ tương tự chiếc Volkswagen Tiguan của hãng mẹ. Ngoài ra chiếc xe sẽ còn có cả những phiên bản chạy điện toàn phần và hybrid. Hệ dẫn động 4 bánh quattro sẽ chỉ xuất hiện trên các bản cao cấp - số còn lại dẫn động cầu trước. Trong khi đó, các lựa chọn động cơ cho A1 sẽ đều có dạng 3 hoặc 4 xi-lanh thẳng hàng.

2018 là năm của xe Audi hatchback và crossover cỡ nhỏ? ảnh 3

Audi Q3 bản thử nghiệm.

 Phiên bản S1 thể thao nhất sẽ được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0l tăng áp cho công suất khoảng 250 mã lực. Cỗ máy này cũng sẽ xuất hiện trên chiếc SQ2, cùng với hệ dẫn động 4 bánh quattro. So với những chiếc Q2 bình thường, SQ2 sở hữu ngoại hình ấn tượng hơn với các chi tiết mang phong cách thể thao. Hiện tại, một số nguồn tin cho biết SQ2 sẽ được ra mắt đầu tiên, có thể sớm nhất vào tháng 3 năm nay tại triển lãm Geneva 2018 để bán ra vào giữa năm.

2018 là năm của xe Audi hatchback và crossover cỡ nhỏ? ảnh 4  Audi SQ2 tại đường đua Nurburgring.  


Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/2018-la-nam-cua-xe-audi-hatchback-va-crossover-co-nho