Xe mới

10 mẫu siêu xe và xe thể thao mới được ra mắt trong tháng 6/2023

Trong tháng 6/2023 vừa qua, tâm điểm của làng xe thể thao Thế giới đổ dồn về cặp đôi Ferrari SF90 XX và chiếc 911 phục chế tới mức hoàn hảo Singer DLS Turbo.

BMW X1 M35i xDrive

BMW ra mắt phiên bản mạnh mẽ nhất của chiếc SUV cấp thấp của mình – 2024 X1 M35i xDrive ra mắt với động cơ 2.0 lít mạnh mẽ, kiểu dáng hầm hố và các nâng cấp phần cứng để có hiệu năng tốt hơn trên đường. Dù là mẫu SUV rẻ nhất mang logo M, nhưng BMW X1 M35i vẫn tự hào bởi cảm giác lái lanh lẹ và là chiếc BMW đầu tiên có hệ thống thông tin giải trí iDrive 9. Xem chi tiết BMW X1 M35i xDrive tại đây.

Mercedes-AMG G63 Grand Edition

Mercedes đã tiết lộ một biến thể AMG G63 mới được gọi là Grand Edition với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 1.000 chiếc. Mercedes-AMG G63 Grand Edition có màu sơn đen Manufaktur night black mango đặc biệt, làm nổi bật màu sắc tương phản. Màu vàng tô điểm cho các chi tiết trên cản trước và sau, tấm ốp bảo vệ gầm trước, chụp bánh dự phòng và biểu tượng ngôi sao nằm phía trên. Xem chi tiết Mercedes-AMG G63 Grand Edition tại đây.

Ferrari SF90 XX Stradale và SF90 XX Spider

Được ra mắt vào năm 2005, chương trình XX là đặc quyền được Ferrari dành riêng cho một nhóm rất nhỏ những khách hàng "VIP" nhất của hãng. XX đưa những chiếc xe cực chất và đặc biệt vào đường đua tại các sự kiện riêng. Chính bởi điều này nên mọi chiếc Ferrari với hậu tố XX trong tên gọi: FXX, 599XX, FXX-K và mọi biến thể của chúng đều chỉ dành riêng cho đường đua. Nhưng kể từ nay, XX sẽ không chỉ để đua nữa mà còn lần đầu tiên ra đường phố công cộng với cặp đôi Ferrari SF90 XX Stradale và Spider. Xem chi tiết Ferrari SF90 XX Stradale và SF90 XX Spider tại đây.

Singer DLS Turbo

Kể từ năm 2018, chúng ta có thể coi Singer không chỉ là một nhà phục chế xe Porsche 911 cổ mà đã trở thành một hãng siêu xe thực thụ. Vẫn tiếp tục dựa trên "xác" một chiếc Porsche 911 đời 964, nhưng mỗi chiếc Singer DLS Turbo đã được lấy cảm hứng từ xe đua "thét ra lửa" Porsche 934/5 và hoàn hảo hoá. Xem chi tiết Singer DLS Turbo tại đây.

Toyota GR 86 Trueno Edition

Những người yêu xe đều biết rằng dòng Toyota GR 86 hiện tại là hậu duệ tinh thần của biểu tượng Toyota Corolla AE86 Trueno. Được ra mắt vào thập niên 80, Corolla AE86 Trueno với màu sơn "gấu trúc" đen-trắng đã trở thành huyền thoại khi cùng tay lái Keiichi Tsuchiya đưa drift trở thành bộ môn đua xe nổi tiếng như ngày nay. Chính bởi tầm quan trọng của AE86 Trueno, Toyota đã quyết định tôn vinh mẫu xe này bằng một bản đặc biệt của GT 86. Xem chi tiết Toyota GR 86 Trueno Edition tại đây.

Toyota GR Supra 45th Anniversary

Vốn được coi là một biến thể của dòng Celica, Toyota Supra đã được ra mắt lần đầu vào năm 1979. Điều này nghĩa là vào năm 2024, mẫu xe thể thao Nhật Bản nổi tiếng này sẽ tròn 45 tuổi. Chính vì vậy Toyota đã không bỏ qua cơ hội này để tung ra phiên bản đặc biệt Toyota GR Supra 45th Anniversary. Xem chi tiết Toyota GR Supra 45th Anniversary tại đây.

Ferrari SF90 Stradale Le Mans

Năm nay Ferrari không chỉ lần đầu tiên quay trở lại đường đua Le Mans 24h sau nửa Thế kỷ ở thể thức cao nhất với hypercar 499P, mà còn về nhất ở trong năm kỷ niệm 100 tuổi của cuộc đua này. Chính vì vậy không ngạc nhiên khi hãng sẽ tung ra một phiên bản đặc biệt mang phong cách xe đua Le Mans, dựa trên cơ sở Ferrari SF90 Stradale. Xem chi tiết Ferrari SF90 Stradale Le Mans tại đây.

Chevrolet Camaro ZL1 Garage 56

Nguồn cảm hứng cho bản Garage 56 - NASCAR Cup Camaro ZL1 - là kết quả của sự hợp tác giữa NASCAR, đội đua Hendrick Motorsports, Chevrolet, Goodyear và giải IMSA. Chiếc xe đua động cơ V8 sẽ tham gia cuộc đua huyền thoại 24 Hours of Le Mans vào cuối tuần này. Nó sẽ được điều khiển bởi nhà vô địch 7 lần giải NASCAR Cup Series  Jimmie Johnson, nhà vô địch F1 Jenson Button và người nhiều lần chiến thắng tại Le Mans Mike Rockenfeller. Xem chi tiết Chevrolet Camaro ZL1 Garage 56 tại đây.

Alpine A110 R Le Mans

Alpine đang kỷ niệm 100 năm giải đua sức bền 24 Giờ Le Mans với một mẫu xe phiên bản đặc biệt, được trang bị tất cả các phụ tùng nhẹ và khí động học tốt nhất của hãng. Chỉ 100 chiếc Alpine A110 R Le Mans sẽ được sản xuất và nguồn cảm hứng chế tạo phiên bản này sẽ được bắt nguồn từ chính lịch sử của hãng tại sự kiện huyền thoại. Xem chi tiết Alpine A110 R Le Mans tại đây.

Chevrolet Camaro Collector's Edition

Chevrolet sẽ ngừng sản xuất mẫu xe cơ bắp lừng danh Camaro sau khi hết đời xe 2024. Nhà sản xuất ô tô sẽ kỷ niệm sự ra đi của thế hệ thứ sáu bằng một phiên bản Chevrolet Camaro Collector's Edition đặc biệt. Biến thể này sẽ dựa trên các phiên bản LT/RS, LT1, SS và ZL1 ở Bắc Mỹ. Chevy sẽ giới hạn số lượng sản xuất ZL1 Collector's Edition chỉ 350 chiếc. Xem chi tiết Chevrolet Camaro Collector's Edition tại đây.

 

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/10-mau-sieu-xe-va-xe-the-thao-moi-duoc-ra-mat-trong-thang-62023