Chiếc Yamaha NVX 155 được độ lại với phần đầu theo phong cách Street Fighter, đi cùng nhiều trang bị hàng hiệu, đặc biệt là hệ thống treo Monoshock lệch tâm.
Thời gian gần đây liên tục xuất hiện nhiều bản độ hầm hố nhiều sáng tạo, cho thấy mẫu xe NVX 155 của Yamaha đang thực hiện tốt sứ mệnh nối tiếp thành công của đàn anh Nouvo khi tái hiện hình ảnh đây là chiếc xe dùng để độ trong cộng đồng chơi xe tay ga tại Việt Nam.
Nằm trong chuỗi sự kiện “Độ NVX – Dẫn đầu xu hướng” mà Yamaha Motor Việt Nam tổ chức, cuộc thi xe độ đẹp được chia thành hai thể loại với việc tranh tài trực tiếp offline và thi xe qua ảnh online. Cả hai thể loại thi đấu này đều có những thứ hạng riêng biệt, và ở cả hai phần thi, những chiếc xe đạt vị trí cao nhất chính là những chiếc xe độ cực kỳ ấn tượng với sự sáng tạo, hình thành nên xu hướng cho cộng đồng xe độ.
Trước đó, Xedoisong.vn đã giới thiệu bản độ đạt ngôi quán quân trong cuộc thi ảnh online với phong cách rất riêng. Hôm nay, chúng tôi tiếp tục giới thiệu thêm chiếc xe đạt vị trí cao nhất trong thể thức tranh tài offline diễn ra tại Quảng Ngãi. Chiếc xế độ này cũng là một thành viên của CLB NVX Miền Nam – N.S.C và được thay đổi rất nhiều ở ngoại hình không thua kém gì chiếc xe giải nhất trong phần thi ảnh online.
Bản độ NVX 155 trong bài viết này lột xác ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với bộ áo đầy ma mị, dọc theo thân xe là dòng chữ Ghost NVX (tạm dịch NVX bóng ma). Bộ cánh với gam màu xen kẽ sáng và tối giúp xe có điểm nhấn và trở nên hút mắt hơn rất nhiều. Phía trên đầu xe, ốp tam giác nguyên bản thay thế bằng mặt nạ quỷ lạ lẫm mang một chút phong cách của các dòng xe Street Fighter hầm hố khiến phần trước của xe trở nên rất dữ dằn.
Cũng như một số bản độ khác, những chiếc xế độ thường sẽ chú trọng tới việc nâng cấp đồ chơi, nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn vận hành ở nhiều điều kiện khác nhau. Chiếc NVX 155 này sử dụng bộ tay thắng CRG carbon cực nhẹ và chắc, hạn chế tối đa cảm giác mỏi khi phải rê tay thắng trong thời gian dài. Bộ càng thắng này kết hợp cùng phanh Brembo với đĩa thắng kép trước và đĩa đơn Galfer phía sau.
Món đồ chơi có lẽ được tín đồ NVX lựa chọn nhiều nhất là lốp xe Michelin City Grip và loại lốp này cũng được tìm thấy trên chiếc xe độ này. Với lốp City Grip, chiếc xe cho khả năng bám đường hoàn hảo, cũng như an toàn tuyệt đối khi phải vượt qua những khúc cua khó. Lốp City Grip trước đây thường là dòng lốp hiệu suất cao dùng cho các mẫu xe độ, tuy nhiên nó cũng là lốp tiêu chuẩn được trang bị trên những dòng xe cao cấp mà đặc biệt là Vespa 946.
Nếu như trước đây, các kỹ sư của Ducati thường xuyên ứng dụng treo sau đặc lệch tâm nhằm khẳng định thương hiệu thì với các tay chơi Việt, giảm xóc đơn Monoshock đã bắt đầu tạo nên trào lưu mới khi đều được thiết kế lệch tâm thay vì ngay đúng trọng tâm của xe. Trên bản độ NVX lần này, treo sau được sử dụng bằng treo Ohlins, đặt lệch về phía bên phải của xe, nối trực tiếp với gắp sau cho cái nhìn rất khiêu khích.
Không chỉ vậy, bản độ này còn tăng cường thêm ống pô của Kawasaki Z1000 giúp xe tăng thêm uy lực khi lướt phố. Tuy nhiên, ống pô này rất lớn với hai họng xả, nên đã được độ lại chỉ sử dụng 1 họng và thiết kế lại ống tiêu bên trong nhằm đảm bảo không làm xe giảm mất sức mạnh. Ngoài ra, xe còn không ít món đồ trợ năng như xi-nhan trước tích hợp gù lái, xi-nhan sau rời Spirit, chắn bùn nhôm CNC Motolife…
Tổng thể xe khoác lên dàn áo ma mị. Với gam màu sáng và tối, chiếc xe trở nên hút mắt. Đầu xe hầm hố. Phần đầu theo phong cách Street Fighter. Đĩa thắng trước kép và phanh Brembo. Kết hợp cùng tay thắng CRG carbon. Phần đuôi sau gọn gàng, xi-nhan rời Spirit. Chắn bùn nguyên bản thay thế bằng chắn bùn Motolife. Giảm xóc sau Monoshock Ohlins đặt lệch tâm. Phanh sau Brembo với đĩa thắng Galfer. Ống pô Kawasaki Z1000. Tổng thế rất hầm hố. Photo: JimmyTheo NgheNhinVietNam
Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/yamaha-nvx-155-do-quai-vat-duong-pho-cua-clb-nvx-mien-nam
Nhịp sống | 02/05/2024
Nhịp sống | 07/05/2024
Nhịp sống | 07/05/2024
Nhịp sống | 16/05/2024