Nhịp sống

Bất chấp các quy định khí thải, làm thế nào mà Yamaha vẫn "lách luật" để tái sản xuất biểu tượng SR400 từ năm 1978 được?

Dù không thể mua được nguyên một chiếc Yamaha SR400 mới tinh nữa, nhưng người đam mê xe vẫn có thể sở hữu một chiếc y như phiên bản đầu tiên từ năm 1978.

Vào năm 2021, Yamaha đã chính thức buộc phải "khai tử" dòng mô tô cổ điển SR400 bởi các tiêu chuẩn khí thải ngày càng ngặt nghèo. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc di sản của SR400 sẽ chấm dứt. Dù không thể mua được nguyên một chiếc Yamaha SR400 mới tinh nữa, nhưng người đam mê xe hiện vẫn có thể sở hữu một chiếc y như phiên bản đầu tiên từ năm 1978 bằng gói "hạ cấp" mới được hãng công bố.

Được chi nhánh phụ kiện Wise Gear của Yamaha sản xuất, gói trang bị này sẽ biến bất kỳ chiếc SR400 nào được sản xuất trong 43 năm có ngoại hình y hệt như phiên bản đời 1978 đầu tiên. Tâm điểm của gói hạ cấp là bình xăng lớn, ốp thân và ốp yên phía sau được sơn theo đúng màu của phiên bản SR400 đầu tiên. Bên cạnh đó Wise Gear cũng kèm theo gương hậu vuông, yên với tay nắm da ở giữa và viền đèn pha mạ chrome.

Sau khi trang bị gói phụ kiện mới, một chiếc SR400 đời cao hoặc "đời chót" sẽ trông gần như y hệt thuỷ tổ đầu tiên. Những điểm khác biệt chỉ còn là tay xách sau, pô, bèo chắn bụi cho phuộc trước và phanh đĩa trước ngược bên. Gói phụ kiện này đã được Yamaha bán với giá 107.800 Yen (tương đương 17,73 triệu đồng).

Và như đã nói ở trên, Wise Gear đã cam kết sẽ vẫn phát triển các phụ kiện/đồ chơi cho SR400 trong một thời gian dài nữa. Điều này cũng sẽ được áp dụng cho cả các dòng Yamaha khác.

 

Hải Chi

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/bat-chap-cac-quy-dinh-khi-thai-lam-the-nao-ma-yamaha-van-lach-luat-de-tai-san-xuat-bieu-tuong-sr400-tu-nam-1978-duoc