Tại Geneva Motor Show 2018, Toyota vừa chính thức ra mắt toàn cầu mẫu xe Toyota GR Supra Racing Concept, làm hồi sinh lại huyền thoại Supra năm xưa.
Dù đã kết thúc sản xuất đến nay đã 16 năm, song cái tên Toyota Supra vẫn ăn sâu như một mẫu xe thể thao kinh điển của người Nhật. Mác hiệu Supra xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1978 trên một phiên bản lớn hơn và mạnh hơn của mẫu xe Toyota Celica thế hệ thứ 2, trước khi nó được định hình thành một mẫu xe thành công vượt bậc.
Mẫu Supra nguyên bản đầu tiên được biết đến là A40, và rồi kéo dài 3 thế hệ kế tiếp: A60 năm 1981, A70 năm 1986 và A80 năm 1993. Với cấu hình động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau đặc trưng của dòng GT, Supra được duy trì sản xuất đến năm 2002, và thế hệ cuối cùng của Supra cũng là mẫu xe sản xuất đại trà mạnh nhất của Toyota.Với GR Supra Racing Concept, Toyota đang hồi sinh lại truyền thống dòng xe thể thao GT biểu tượng của mình. Trước mắt, tên “Supra” hiện diện ở một bản concept xe đua 2 cửa do bộ phận xe đua thể thao Toyota Gazoo Racing phát triển, vẫn duy trì cấu hình kinh điển động cơ đặt trước và dẫn động cầu sau, kết hợp sử dụng các vật liệu tiên tiến trọng lượng nhẹ.
Là một mẫu xe quan trọng, đại diện cho tinh thần thể thao của Toyota, nên nhiều kinh nghiệm trong đua xe thể thao của Toyota được áp dụng phát triển chiếc xe, từ World Rally, World Endurance Championship và cả Le Mans 24 Hours. Ngoại hình của chiếc GR Supra Racing Concept ấn tượng mạnh với thiết kế khí động học triệt để của xe, từ các cánh gió phía trước, hai bên sườn cho đến khuếch tán cản sau và cánh gió đuôi sau cỡ lớn. Khung sườn của chiếc xe đua với đặc tính treo trước và sau đã hạ thấp nhưng sử dụng các phụ tùng nguyên bản (OE). Bộ mâm xe đua của BBS với khóa trung tâm đi kèm với lốp bản đua của Michelin. Hệ thống phanh do đối tác Brembo Racing phát triển.Cabin của chiếc Supra Racing mới này tập trung hoàn toàn cho việc thi đấu nên chỉ bố trí một chỗ ngồi của người lái với ghế xe đua của OMP, hệ thống khung ống bảo vệ theo tiêu chuẩn thể thao, bảng điện tử điều khiển cho xe đua cũng như vô-lăng tháo rời nhanh có tích hợp lẫy sang số.
Về kích thước, xe có trục cơ sở 2.470mm, tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.574 x 2.048 x 1.230)mm. Toyota chưa công bố các thông tin liên quan đến động lực của xe. ca-pô với thiết kế khe gió Bộ mâm BBS kết hợp lốp Michelin ghế ngồi xe đua của OMP vô-lăng xe đua có thể tháo nhanh bảng điều khiển chuyên dụng cho xe đuaTheo NgheNhinVietNam
Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ven-man-toyota-gr-supra-racing-concept-huyen-thoai-hoi-sinh
Xe mới | 01/05/2024
Xe mới | 04/05/2024
Xe mới | 07/05/2024