Xe mới

Trong khi Mercedes C-Class và BMW 3 Series "lột xác", sedan hạng sang nhà Acura TLX nâng cấp facelift mà trông như không đổi

Ngay cả khi đặt cạnh nhau và so sánh, những người yêu xe cũng khó có thể nhận ra phiên bản facelift của Acura TLX so với đời cũ.

Acura TLX thế hệ hiện tại đã có mặt trên thị trường kể từ năm 2020, điều đó có nghĩa là nó cần một bản cập nhật giữa chu kỳ. Tuy nhiên, chỉ những con mắt tinh tường nhất mới có thể nhận thấy những thay đổi về mặt thẩm mỹ mà Acura đã thực hiện cho TLX 2024. Thay vào đó thương hiệu hạng sang của Honda chỉ tập trung nỗ lực vào việc cắt giảm số phiên bản cấu hình, thêm các tính năng tiêu chuẩn bổ sung và cabin yên tĩnh hơn.

Đầu tiên, TLX nâng cấp sẽ có ba biến thể: Tech dẫn động cầu trước, A-Spec dẫn động bốn bánh và Type S hàng đầu . TLX cơ bản đã không còn nữa và bản Tech cũng không thể có được Hệ dẫn động bốn bánh SH-AWD nữa. Bản Advance mang theo kiểu dáng sang trọng hơn và bộ giảm chấn thích ứng cũng bị cắt giảm.

Tuy nhiên, Acura không loại bỏ mọi yếu tố khiến TLX trở thành một chiếc sedan cao cấp . Các tính năng phổ biến như ghế bọc da, hệ thống âm thanh cao cấp ELS Studio và hệ thống ánh sáng xung quanh có thể điều chỉnh hiện đã trở thành tiêu chuẩn nhờ gói Công nghệ cho bản tiêu chuẩn, và A-Spec kiểu thể thao cung cấp hệ dẫn động bốn bánh miễn phí.

TLX cũng sẽ có phiên bản cải tiến của bộ hỗ trợ người lái và an toàn AcuraWatch. Camera trước gắn trên kính chắn gió có trường nhìn 90 độ, trong khi hệ thống radar sóng milimet ở lưới tản nhiệt có trường 120 độ – trên TLX hiện tại, cả hai đều đo được 50 độ. Góc mở rộng này cải thiện khả năng phát hiện va chạm và nâng cao khả năng của hệ thống trong việc nhận biết người đi bộ, xe đạp, vạch kẻ đường và biển báo. Hệ thống phát hiện điểm mù cũng vươn xa hơn về phía sau xe, cho phép cảnh báo phương tiện đang đến gần.

Theo Acura, khách hàng cũng yêu cầu cảm giác lái êm ái hơn nên TLX A-Spec 2024 có kính cửa trước cách âm, thảm dày hơn, bổ sung thêm lớp cách nhiệt ở giếng bánh xe, cột B và cửa ra vào. A-Spec cũng được trang bị tính năng khử tiếng ồn chủ động như một phần của hệ thống âm thanh ELS Studio 3D, giúp giảm sự xâm nhập của âm thanh. Những cập nhật đó cũng áp dụng cho TLX Type S hiệu suất cao hơn, mang đến cho chiếc sedan thể thao một cabin yên tĩnh hơn bên cạnh sức mạnh vượt trội của nó.

Tất cả các phiên bản của TLX đều có thiết kế lưới tản nhiệt “không khung” mới. Những thay đổi rất nhỏ, nhưng TLX 2024 thực sự trông ngày càng bóng bẩy hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Như trước đây, bản Technology và A-Spec có bánh xe 19 inch, mặc dù bản Technology và A-Spec có lớp hoàn thiện gia công mới và bản A-Spec có thiết kế nan hoa chia đôi mạnh mẽ hơn màu Shark Grey. A-Spec cũng có mặt sau được sửa đổi với hai ống xả tròn lấy cảm hứng từ Type S.

Riêng bản Type S cũng nhận được lưới tản nhiệt không khung nhưng có kết cấu bên trong được trang trí cụ thể trông hầm hố và phức tạp hơn trước. Bánh xe 20 inch là trang bị tiêu chuẩn với màu đen Berlina Black bóng loáng. Trong khi phiên bản đặc biệt PMC sơn thủ công, bánh xe nan chữ Y màu vàng của nó sẽ có sẵn dưới dạng tùy chọn phụ kiện.

TLX 2024 cũng sẽ cung cấp hai màu mới: Liquid Carbon metallic trên Technology và Urban Grey Pearl trên A-Spec và Type S. Acura chưa tiết lộ thông tin cụ thể về giá xe, nhưng đại diện hãng đã cho biết chắc chắn nó sẽ đắt hơn bản cũ.

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/trong-khi-mercedes-c-class-va-bmw-3-series-lot-xac-sedan-hang-sang-nha-acura-tlx-nang-cap-facelift-ma-trong-nhu-khong-doi