Xe mới

Thương hiệu mô tô người Việt sáng lập “chiếm spotlight” trong dàn xe máy mới ra mắt tháng 8/2022

Giữa một loạt các dòng xe 2 bánh mới ra mắt Thế giới trong tháng 8/2022, chiếc mô tô điện Anthem tới từ hãng Ryvid do người gốc Việt sáng lập "nổi bần bật" từ thiết kế tới quy trình sản xuất.

Yamaha Fazer FZ25 Thor Edition

Thương hiệu mô tô người Việt sáng lập “chiếm spotlight” trong dàn xe máy mới ra mắt tháng 8/2022 ảnh 1 Trong tháng 7 vừa qua, Marvel đã phát hành phần 4 series phim Thor với tựa đề: "Love and Thunder" (Tình yêu và Sấm Sét). Để đánh dấu cột mốc liên tục thống trị phòng vé ngay sau khi công chiếu, Yamaha đã tung ra phiên bản đặc biệt Fazer FZ25 Thor Edition 2023 trong một bộ cánh đầy màu sắc lấy cảm hứng từ bộ đồ của Thần Sấm. Những phiên bản kỷ niệm các bộ phim Marvel không còn quá xa lạ với những fan của Yamaha, bởi trước đó nhiều dòng xe khác của hãng đã có các phiên bản lấy cảm hứng từ siêu anh hùng trong vũ trụ truyện tranh này như Black Panther hay Captain America. Xem chi tiết Yamaha Fazer FZ25 Thor Edition tại đây

 Can-Am Pulse và Origin

Thương hiệu mô tô người Việt sáng lập “chiếm spotlight” trong dàn xe máy mới ra mắt tháng 8/2022 ảnh 2 Thương hiệu Can-Am đến từ Mỹ đã đánh dấu sự trở lại của mình trên thị trường mô tô 2 bánh bằng việc trình làng hai mẫu xe thuần điện có kiểu dáng thiết kế ấn tượng, đó là Can-Am Pulse và Can-Am Origin. Sau 6 tháng công ty mẹ BRP công bố kế hoạch hồi sinh Can-Am với tư cách là một nhà sản xuất xe máy, Pulse và Origin là tín hiệu cho thấy sự hồi sinh của những mẫu xe 2 bánh sau 35 năm. Xem chi tiết Can-Am Pulse và Origin tại đây.

Harley-Davidson Grand American Touring Apex

Thương hiệu mô tô người Việt sáng lập “chiếm spotlight” trong dàn xe máy mới ra mắt tháng 8/2022 ảnh 3

Harley-Davidson đã thể hiện tính truyền thống lâu đời của thương hiệu bằng việc bổ sung thêm tùy chọn màu Apex hoàn toàn mới cho một số mẫu xe trong dòng sản phẩm đường trường Grand American Touring. Màu sơn mới được lấy cảm hứng từ lịch sử hình thành và phát triển của hãng xe cơ bắp Mỹ qua nhiều thập kỷ ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Xem chi tiết Harley-Davidson Grand American Touring Apex tại đây.

 Honda CB300F Thương hiệu mô tô người Việt sáng lập “chiếm spotlight” trong dàn xe máy mới ra mắt tháng 8/2022 ảnh 4

Gần đây phân khúc xe mô tô entry-level tại Ấn Độ đang ngày càng sôi động, sau Royal Enfield Hunter 350 vừa trình làng và hình ảnh chạy thử nghiệm của Speed Twin 300 - sản phẩm hợp tác giữa Triumph và hãng xe Ấn Độ. Tới nay Honda đã ra mắt thêm chiếc naked bike CB300F tại thị trường này. Ở quốc gia đông dân thứ 2 Thế giới, Honda CB300F được định vị thấp hơn “người anh em” mang kiểu dáng tân hoài cổ CB300R. Xem chi tiết Honda CB300F tại đây.

 Ryvid Anthem Thương hiệu mô tô người Việt sáng lập “chiếm spotlight” trong dàn xe máy mới ra mắt tháng 8/2022 ảnh 5

Ryvid Anthem ra mắt trong thời kỳ khó khăn với các startup xe điện non trẻ: giá nguyên vật liệu tăng cao, thiếu chip bán dẫn và gián đoạn nguồn cung do ảnh hưởng của COVID-19 cùng các yếu tố chính trị, xã hội khác nhau trên Thế giới. Tuy nhiên Trần Đông - kỹ sư người Mỹ gốc Việt, nhà sáng lập của Ryvid tỏ ra không quá quan ngại tới điều đó vì anh đã thiết kế Anthem theo cách ngược lại quy trình truyền thống: từ điểm kết thúc tới bắt đầu. Điều này nhằm tối đa hoá hiệu quả dây chuyền sản xuất và tạo ra một mẫu xe độc đáo chưa từng xuất hiện trước đây. Xem chi tiết Ryvid Anthem tại đây

 Royal Enfield Hunter 350 Thương hiệu mô tô người Việt sáng lập “chiếm spotlight” trong dàn xe máy mới ra mắt tháng 8/2022 ảnh 6

Mới đây Royal Enfield đã trình làng mẫu Hunter 350 hoàn toàn mới, đây là một chiếc roadster hiện đại tập trung vào tính linh hoạt, dễ tiếp cận và dễ vận hành. Hunter 350 được phát triển dựa trên nền tảng J-Platform đang sử dụng trên hai “người anh em” Meteor 350 và Classic 350. Chiếc xe này không chỉ nhằm mục đích củng cố dải sản phẩm xe tân hoài cổ entry-level của hãng trên thị trường mà còn mang tới cho khách hàng thêm lựa chọn mới. Xem chi tiết Royal Enfield Hunter 350 tại đây.

 Benelli TRK 702 Thương hiệu mô tô người Việt sáng lập “chiếm spotlight” trong dàn xe máy mới ra mắt tháng 8/2022 ảnh 7  Trong những năm qua, tên tuổi của Benelli đã trở lại trên bản đồ xe 2 bánh dưới thời của QianJiang Motor - tập đoàn kinh doanh xe hai bánh lớn nhất Trung Quốc hiện nay. Một phần sự hồi sinh mạnh mẽ của thương hiệu xe Ý có công đóng góp không hề nhỏ của Benelli TRK, kể từ lần đầu được trình làng vào năm 2017 dòng xe adventure này đã nhanh chống tạo nên cơn sốt trên thị trường xe hai bánh toàn cầu. Sau những thành công đạt được với các mẫu TRK 250 hay TRK 502, nhà sản xuất Trung Quốc đã bổ sung thêm vào dải sản phẩm của mình chiếc TRK 702 hoàn toàn mới. Xem chi tiết Benelli TRK 702 tại đây.

 Yamaha e-Vino

Thương hiệu mô tô người Việt sáng lập “chiếm spotlight” trong dàn xe máy mới ra mắt tháng 8/2022 ảnh 8

 Dù hiện đã lấn sân sâu hơn vào mảng xe điện với 2 mẫu tay ga E01 và Neos, nhưng Yamaha vẫn giữ lại chiếc e-Vino vốn được chuyển hoá từ mẫu xe xăng Vino trong dòng sản phẩm của mình tại Nhật Bản. Thậm chí với đời 2023, Yamaha e-Vino còn được hãng cất công nâng cấp mặc dù công bằng mà nói, những cải tiến của chiếc xe không quá vượt trội. Xem chi tiết Yamaha e-Vino tại đây.

 SYM MMBCU 158 Thương hiệu mô tô người Việt sáng lập “chiếm spotlight” trong dàn xe máy mới ra mắt tháng 8/2022 ảnh 9

Mới đây tại Đài Loan thương hiệu SYM đã chính thức ra mắt mẫu xe tay ga SYM MMBCU 158 sở hữu thiết độc đáo lấy cảm hứng từ loài rắn Mamba. Theo SYM giới thiệu, chiếc xe này thuộc dòng sản phẩm CU mới của hãng sau khi dòng BT đạt được những thành công nhất định. Trong tên gọi CU chữ C là viết tắt của từ Crossover (xe đa dụng) và chữ U viết tắt của Unique (thiết kế độc đáo). Xem chi tiết SYM MMBCU 158 tại đây.

 

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/thuong-hieu-mo-to-nguoi-viet-sang-lap-chiem-spotlight-trong-dan-xe-may-moi-ra-mat-thang-82022