Ra mắt Royal Enfield Hunter 350: "Triumph Street Twin" cho biker ít tiền thích dáng hoài cổ?!

Royal Enfield Hunter 350 sử dụng chung nền tảng J-Platform và động cơ 350cc với hai "người anh em" Meteor 350 và Classic 350, xe có hai biến thể là Retro và Metro.

 

Mới đây Royal Enfield đã trình làng mẫu Hunter 350 hoàn toàn mới, đây là một chiếc roadster hiện đại tập trung vào tính linh hoạt, dễ tiếp cận và dễ vận hành. Hunter 350 được phát triển dựa trên nền tảng J-Platform đang sử dụng trên hai “người anh em” Meteor 350 và Classic 350. Chiếc xe này không chỉ nhằm mục đích củng cố dải sản phẩm xe tân hoài cổ entry-level của hãng trên thị trường mà còn mang tới cho khách hàng thêm lựa chọn mới. 

Ra mắt Royal Enfield Hunter 350:
Hunter 350 sở hữu thiết kế hiện đại nhưng vẫn mang nhiều nét đặc trưng của một mẫu xe hoài cổ với yếu tố chủ đạo là những đường nét tạo hình tối giản Cụm đèn pha tròn phía trước vẫn sử dụng bóng halogen thay vì đèn LED hay đèn định vị LED. Theo Royal Enfield chia sẻ, bóng halogen sẽ phù hợp hơn với điều kiện sương mù và duy trì nét cổ điển truyền thống. 

Ra mắt Royal Enfield Hunter 350:
Bình xăng trên xe được thiết kế lõm xuống hai bên để tạo sự thoải mái cho người điều khiển khi kẹp hai chân vào bình xăng. Trên Hunter 350 sử dụng nhiều chi tiết bằng nhựa như chắn bùn, tay nắm sau để giảm trọng lượng. Hệ thống ống xả có thiết kế ngắn và to để duy trì trọng tâm xe. Trái ngược với đèn pha thì đèn hậu và xi-nhan sử dụng công nghệ LED.

Ra mắt Royal Enfield Hunter 350:
Về tổng thể, Hunter 350 có nhiều nét gợi nhớ về Triumph Street Twin. Và vị trí của chiếc xe trong loạt sản phẩm sử dụng nền tảng J-Platform cũng khá tương đồng với cách Triumph đặt Street Twin ở phân khúc 900cc. Về mặt tính năng, mẫu roadster mới của Royal Enfield sở hữu bảng đồng hồ analog kết hợp màn hình LCD hiển thị đầy đủ thông tin. Ngoài ra, bên dưới bảng đồng hồ còn tích hợp sẵn cổng sạc USB và màn hình dẫn đường Tripper. 

Ra mắt Royal Enfield Hunter 350:
Hunter 350 có chiều dài cơ sở 1.370mm, ngắn hơn so với hai “người anh em” Classic 350 và Meteor 350. Chiều cao yên của xe là 800mm và trọng lượng 181kg nhẹ nhất trong dải sản phẩm của Royal Enfield, nhờ đó Hunter 350 phù hợp với nhiều khách hàng.

Ra mắt Royal Enfield Hunter 350:
Các trang bị tiêu chuẩn trên xe gồm hệ thống treo với cặp phuộc trước ống lồng 41mm, hành trình 130mm, còn phía sau là giảm xóc đôi có thể điều chỉnh tải trước và hành trình 102mm. Hệ thống phanh gồm heo trước 2 piston đi kèm đĩa 300mm và heo sau 1 piston đi kèm đĩa 270mm, kết hợp ABS 2 kênh tiêu chuẩn. 

Ra mắt Royal Enfield Hunter 350:
Cung cấp sức mạnh cho Hunter 350 là khối động cơ xi-lanh đơn, dung tích 349cc, làm mát bằng dầu sản sinh công suất tối đa 20,2 mã lực tại 6.100rpm và mô-men xoắn 27Nm tại 4.000rpm thông qua hộp số 5 cấp. Royal Enfield  đã hiệu chỉnh lại thời điểm đánh lửa và phun nhiên liệu trên Hunter 350 để xe có cảm giác lái phấn khích và linh hoạt hơn so với với hai “người anh em” cùng phân khúc.

Ra mắt Royal Enfield Hunter 350:
Hunter 350 sẽ có 2 biến thể là Retro và Metro với mức giá lần lượt là 149.000 Rupee (44 triệu đồng) và 163.000 Rupee (48 triệu đồng). Trong đó phiên bản Retro sử dụng vành căm, phanh sau tang trống, ABS 1 kênh và lốp nhỏ hơn. 

Ra mắt Royal Enfield Hunter 350:
Ra mắt Royal Enfield Hunter 350:
Ra mắt Royal Enfield Hunter 350:
Ra mắt Royal Enfield Hunter 350:
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác