Nhịp sống

Thợ Việt độ Yamaha Exciter 150 phong cách YZR M1 Editon

Chiếc xe côn tay Yamaha Exciter 150 được một xưởng độ ở Sài Gòn tạo hình theo phong cách YZR M1 Editon. Sau khi được Cường “đô la” khoe ảnh trên trang cá nhân, mẫu xe độ này đã thu hút sự chú ý của giới độ xe.

Thợ Việt độ Yamaha Exciter 150 phong cách YZR M1 Editon ảnh 1 Chiếc Yamaha Exciter 150 lột xác đậm chất xe đua qua bàn tay thợ Sài Gòn. Ảnh: Jimmy

Đây là bản độ theo phong cách YZR M1 Editon đầu tiên tại Việt Nam do một xưởng độ nằm trên đường Trần Quang Khải, Quận 1, TP.HCM thực hiện. Trước đó, tại lễ ra mắt Yamaha Exciter 150 vào tháng 12/2014, hãng xe Nhật cũng trưng bày bản độ Exciter 150 phong cách M1. Mẫu xe độ chính hãng được giới thiệu có giá trị hơn 1,5 tỷ đồng.

Thợ Việt độ Yamaha Exciter 150 phong cách YZR M1 Editon ảnh 2 Chiếc xe độ này sau đó đã được Cường "đô la" khoe trên trang cá nhân

Những người thợ Việt Nam đã độ lại theo hình ảnh xe độ chính hãng với những phụ tùng và vật liệu rẻ tiền hơn. Vì vậy, nhìn một cách tổng thể, chiếc xe có sự khác biệt về phần đầu, đuôi và cụm truyền động.

Đầu xe được làm khá tỷ mẩn để tạo hình khá ngầu so với nguyên bản. Cụm đèn pha to bản được lược bỏ, thay vào đó cụm đầu ghi-đông “đầu bọ ngựa” mắt rỗng. Đèn pha dạng LED chùm được chuyển xuống giữa yếm.

Thợ Việt độ Yamaha Exciter 150 phong cách YZR M1 Editon ảnh 3

Cụm đuôi rườm rà trên xe nguyên bản được tháo bỏ, chỉ giữ lại đèn hậu. Hai xi-nhan Rizoma nhỏ được lắp khiến chiếc xe gọn gàng hơn.

Thợ Việt độ Yamaha Exciter 150 phong cách YZR M1 Editon ảnh 4

Trong khi bản độ chính hãng vẫn sử dụng gắp đôi bình thường thì mẫu xe độ này trang bị gắp đơn lấy từ Honda NSR, kéo dài trục cơ sở. Xe được lắp ống pô MIVV cổ titan tự chế, trong khi bản độ gốc sử dụng pô xe đua MotoGP. Lốc nồi độ theo phong cách nồi khô nhờ khối nhôm cắt CNC ốp bên ngoài. Gác chân lấy từ xe Honda CBR1000RR. Phuộc Ohlins cùng một số đồ hiệu khác. Phuộc trước upside down hiệu Gazi dán decal Ohlins. Xe sử dụng lốp xe đặc biệt chuyên dành cho đường đua. Cùm thắng, cùm côn hiệu Brembo, tay thắng thay thế bằng tay hiệu ASV.

Thợ Việt độ Yamaha Exciter 150 phong cách YZR M1 Editon ảnh 5 Đèn pha được chuyển về giữa yếm và sử dụng loại đèn LED chùm Thợ Việt độ Yamaha Exciter 150 phong cách YZR M1 Editon ảnh 6 Đuôi xe vểnh cao và dùng gắp đơn Thợ Việt độ Yamaha Exciter 150 phong cách YZR M1 Editon ảnh 7 Thợ Việt độ Yamaha Exciter 150 phong cách YZR M1 Editon ảnh 8

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/tho-viet-do-yamaha-exciter-150-phong-cach-yzr-m1-editon