Xe côn tay 150cc kiểu cruiser Suzuki Intruder 150 mới được bán chính hãng với giá 89,9 triệu đồng.
Ngày 21/9, Suzuki Việt Nam chính thức ra mắt mẫu mô tô kiểu cruiser cỡ nhỏ Suzuki Intruder 150. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ với mức giá 89,9 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Với một kiểu dáng cruiser phá cách, Intruder 150 có thể hướng tới nhiều đối tượng khách hàng từ những bạn trẻ đến những người có độ tuổi trung niên. Tại Việt Nam, Suzuki Intruder 150 có 2 tùy chọn màu sắc là đen-bạc và ghi vàng-đen.
Về tổng thế thiết kế bên ngoài Suzuki Intruder 150 lấy cảm hứng từ người đàn anh Intruder M1800R với những đường nét cổ điển và đầy cơ bắp. Có thể nói kiểu dáng xe khá lạ mắt so với mặt bằng chung, nhưng thiết kế lại thiếu sự cân đối khi cho cảm giác đồ sộ nặng nề bên trên trong khi các mâm xe kiểu vành đúc với các chấu quá mảnh mai khiến có cảm giác bị yếu ớt. Xe có kích thước (dài x rộng x cao) lần lượt là (2.130 x 805x 1.095)mm. Ở phần đầu đèn, cụm đèn pha nhô về phía trước, đặc trưng của dòng Intruder, tuy nhiên xe chỉ sử dụng bóng Halogen và đèn định vị dạng Projector, xi-nhan trước đặt lên cao ngay phía trước ghi đông. Đây có thể coi là một điểm trừ đối với một mẫu xe có mức giá gần 90 triệu. Phía sau, đèn hậu đã sử dụng LED được vuốt thuôn dần xuống dưới. Bình xăng dung tích 14 lít và ốp hai bên to bản tạo nên một ngoại hình tương đối đồ sộ nhìn thoáng qua ai cũng nghĩa đây là một chiếc phân khối lớn, bên cạnh đó cũng xuất hiện nhiều hốc gió tạo tính khí động học và tản nhiệt cho phần động cơ. Logo Intruder mạ kim loại được trang trí hai bên hông tạo điểm nhấn. Tư thế lái của Intruder 150 đậm chất cruiser với chiều cao yên thấp, ghi đông nâng lên cao, gác chân đưa về phía trước tạo cảm giác thoải mái cho người điều khiển. Phía trước người lái là bảng đồng hồ LCD hiển thị đầy đủ thông tin trong quá trình sử dụng, tương tự như các mẫu xe GSX-R150, GSX-S150 hay Bandit 150. Yên xe chia hai tầng thiết kế to và dày đặc trưng của dòng cruiser mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi. Mẫu xe mới của Suzuki có chiều cao yên 740mm phù hợp với đại đa số thể trạng của người Việt Nam. Ngoài ra yên người ngồi sau có thêm tựa lưng. Xuống tới "dàn chân", theo như nhà sản xuất công bố hệ thống khung đỡ đôi sử dụng vật liệu nhẹ để giảm trọng lượng và được tối ưu hóa độ cứng. Hệ thống treo gồm phuộc trước ống lồng Telescopic và phuộc sau dạng monoshock. Cặp mâm ba chấu chữ Y kích thước 17 inch đi kèm cặp lốp thông số 110/80 trước và 140/60 sau. Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa thủy lực trước sau thương hiệu Bybre và ABS tích hợp ở phanh trước. Cung cấp sức mạnh cho Suzuki Intruder là khối động cơ 1 xi-lanh SOHC hai van làm mát bằng không khí dung tích 154,9cc cho ra công suất 13,9 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 6.000 vòng/phút. Có thể nói sức mạnh của xe có phần thua thiệt với những mẫu xe cùng phân khúc nhà Suzuki và những dòng mô tô côn tay 150cc khác đang có mặt tại Việt Nam. Hệ thống ống xả đôi có thiết kế khá giống với chiếc naked bike Kawasaki Z1000 “thần thánh”.
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024