Xe mới

Subaru Crosstrek Wilderness: "chiến" tới mức khiến đối thủ Toyota Corolla Cross trông thật yểu điệu

Dù về cơ bản vẫn chỉ là một chiếc hatchback "đôn gầm" nhưng Subaru Crosstrek Wilderness sở hữu kiểu dáng và hiệu năng địa hình mạnh mẽ hơn đa số các mẫu SUV hạng B+/C.

Sau khi công bố Crosstrek thế hệ mới vào tháng 9 năm ngoái, Subaru vừa tận dụng triển lãm ô tô New York làm nơi ra mắt phiên bản địa hình của nó là Wilderness. Tương tự như các biến thể cùng tên thuộc dòng Forester hay Outback, Subaru Crosstrek Wilderness đã được nâng cấp triệt để nhằm đem tới hiệu năng địa hình đứng hàng "top" phân khúc.

Giống như các mẫu Forester và Outback Wilderness đã nói ở trên, Crosstrek Wilderness có cản trước và sau mới để đạt góc tới/thoát tốt hơn, lưới tản nhiệt hoa văn lục giác đặc trưng, bộ nẹp nới rộng hốc bánh và tấm bảo vệ gầm chính hãng. Đèn sương mù hình lục giác và decal dán nắp ca-pô màu đen mờ chống chói; cũng như các điểm nhấn màu đồng trên baga mui, cản trước và sau càng khiến xe nổi bật hơn.

Bên trong, Subaru đã trang bị cho Crosstrek Wilderness ghế bọc da tổng hợp “StarTex” chống thấm nước và dễ lau chùi hơn vải hoặc da thật. Thảm sàn tiêu chuẩn phù hợp với mọi thời tiết và thảm chở hàng giúp bảo vệ thêm cho cabin. Về mặt thiết kế, huy hiệu Wilderness được dập nổi trên tựa đầu, còn trần xe và ốp các cột nay cũng có màu đen. Các điểm nhấn bằng đồng xuất hiện trên bảng điều khiển trung tâm và vô lăng. Hệ thống thông tin giải trí 11,6 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto không dây là trang bị tiêu chuẩn.

Với lốp địa hình Yokohama Geolandar bọc quanh bộ mâm 17 inch đen mờ ở cả bốn góc, Crosstrek Wilderness có thêm độ bám đường để vượt qua những chướng ngại vật khó khăn. Việc off-road còn dễ dàng hơn nữa nhờ hệ thống treo đã được sửa đổi với lò xo và giảm xóc cao hơn, đem tới khoảng sáng gầm xe 24cm (so với 22cm trên Crosstrek thông thường). Hệ thống treo mới cũng có khớp nối tốt hơn để cải thiện độ bám đường.

Crosstrek Wilderness cũng sẽ có hệ thống lái X-Mode. Với hai chế độ – Tuyết/đường đất hoặc Tuyết sâu/Bùn – X-Mode sẽ kiểm soát hiệu quả hơn mô-men xoắn truyền tới từng bánh bằng cách phanh từng bánh để duy trì lực kéo tới các bánh xe. Hơn nữa khi X-Mode hoạt động, Crosstrek sẽ kích hoạt hệ thống “Kiểm soát độ dốc” để tự nhận biết khi xe đang di chuyển ở tốc độ thấp trên đường dốc. Trong trường hợp đó, hộp số vô cấp CVT sẽ tự chuyển sang tỷ số truyền thấp nhất (4,066:1). Giống như Crosstrek tiêu chuẩn, tính năng kiểm soát đổ đèo là tiêu chuẩn.

Kết hợp với hộp số CVT là động cơ 4 xi-lanh nằm ngang dung tích 2,5 lít. Được chia sẻ với các phiên bản Sport và Limited, động cơ tạo ra công suất 182 mã lực và mô-men xoắn 238Nm. Tuy nhiên, một bộ làm mát hộp số được bổ sung mang lại cho Crosstrek Wilderness sức kéo 1,58 tấn, so với hơn 900kg ở các phiên bản khác. Xe cũng được trang bị gói an toàn chủ động EyeSight như nhiều mẫu Subaru khác.

Subaru Crosstrek Wilderness 2024 có giá khởi điểm 33.290 USD chưa bao gồm phí vận chuyển (tương đương 780,5 triệu đồng). Tùy chọn duy nhất là gói 2.270 đô la (53,22 triệu đồng) bao gồm cửa sổ trời, ghế lái chỉnh điện và hệ thống âm thanh Harman Kardon 10 loa.

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/subaru-crosstrek-wilderness-chien-toi-muc-khien-doi-thu-toyota-corolla-cross-trong-that-yeu-dieu