Xe mới

Sau Nhật và châu Á, sportbike Honda CBR600RR thế hệ mới quay trở lại thị trường Mỹ và phương Tây

Sau 6 năm Honda CBR600RR đã tái xuất hiện tại châu Âu và Mỹ, với thiết kế khí động học lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Moto GP và thừa hưởng nhiều công nghệ từ Honda CBR1000RR-R.

Vào năm 2017, Honda CBR600RR đã biến mất khỏi châu Âu trong bối cảnh người tiêu dùng có xu hướng chuyển dịch sang lựa chọn dòng naked bike và adventure. Sau 6 năm vắng bóng, phân khúc supersport cỡ trung đã đón nhận sự hồi sinh của mẫu xe này trở lại lục địa già và Mỹ. Trước đó, CBR600RR thế hệ mới lần đầu được giới thiệu tại Nhật Bản, Thái Lan và Úc vào năm 2021. Trong lần tái xuất này, Honda CBR600RR được trang bị nhiều công nghệ hiện đại và thiết kế mang tính khí động học tiên tiến lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP.

Định vị phân khúc của Honda CBR600RR:

xedoisong_supersport_honda_cbr600rr_2024_the_he_moi_tro_lai_thi_truong_chau_au--1-.jpg (109 KB)

Honda CBR600RR được định vị ở phân khúc supersport 600cc. Đối thủ của mẫu xe này hiện tại là Kawasaki ZX-6R hay Yamaha YZF-R7.

Đối tượng khách hàng của Honda CBR600RR:

xedoisong_supersport_honda_cbr600rr_2024_the_he_moi_tro_lai_thi_truong_chau_au--2-.jpg (87 KB)

Được coi là một chiếc supersport thu nhỏ nên Honda CBR600RR phù hợp với những khách hàng luôn muốn có cảm giác phấn khích khi điều khiển một mẫu xe mạnh mẽ không chỉ trong trường đua mà còn cả cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên, CBR600RR sẽ không dành cho những “tay mơ” lần đầu chạy xe phân khối lớn.

Thị trường của Honda CBR600RR:

xedoisong_supersport_honda_cbr600rr_2024_the_he_moi_tro_lai_thi_truong_chau_au--3-.jpg (97 KB)

Sau khi ra mắt tại Nhật Bản, Thái Lan và Úc, Honda CBR600RR đã trở lại châu Âu và có thể sắp tới là thị trường Bắc Mỹ. Mặc dù đã có mặt ở nước “bạn” Thái Lan cách đây 2 năm nhưng CBR600RR vẫn chưa được đưa về Việt nam. Do đó tỉ lệ bán ra của mẫu xe này ở nước ta sẽ không cao.

Các phiên bản, giá bán của Honda CBR600RR:

xedoisong_supersport_honda_cbr600rr_2024_the_he_moi_tro_lai_thi_truong_chau_au--11-.jpg (114 KB)

Honda CBR600RR chỉ có duy nhất một phiên bản với 2 tùy chọn màu sắc HRC Grand Prix Red và Matt Ballistic Black, tại Thái Lan giá bán của mẫu xe này là 549.000 baht (372 triệu đồng).

Các tính năng nổi bật của Honda CBR600RR:

xedoisong_supersport_honda_cbr600rr_2024_the_he_moi_tro_lai_thi_truong_chau_au--4-.jpg (53 KB)

Honda CBR600RR thế hệ mới sở hữu một bộ quây có thiết kế mới với cánh gió nhỏ nằm 2 bên yếm trước mang tính khí động học giúp tăng cường độ ổn định cho xe khi vào cua. Cặp đèn pha LED trên xe có thiết kế nhỏ gọn, đồng thời hai xi-nhan LED giờ đây được bố trí nằm ngay phía trước tay lái thay vì nhô ra khỏi dàn áo như thế hệ cũ. Theo Honda công bố, CBR600RR có hệ số cản gió là 0,555 Cd thấp nhất trong phân khúc.

xedoisong_supersport_honda_cbr600rr_2024_the_he_moi_tro_lai_thi_truong_chau_au--8-.jpg (75 KB)

Giống như trước đây, Honda CBR600RR vẫn sử dụng cỗ máy 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 599cc, làm mát bằng dung dịch. Tuy nhiên bên trong động cơ đã có những thay đổi với hệ thống nạp mới, tay ga điện tử, thời gian đóng van được điều chỉnh lại và động cơ cũng đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5. Theo Honda công bố công suất cực đại đạt 119 mã lực tại 14.250rpm và mô-men 62Nm tại 11.500rpm thông qua hộp số 6 cấp, bộ ly hợp A&S và trang bị tiêu chuẩn hệ thống Quickshift 2 chiều.

xedoisong_supersport_honda_cbr600rr_2024_the_he_moi_tro_lai_thi_truong_chau_au--9-.jpg (81 KB)

Giờ đây, Honda CBR600RR đã được trang bị bộ đo lường quán tính IMU thừa hưởng từ CBR1000RR-R. Bên cạnh đó là các trang bị công nghệ như ga điện tử 5 chế độ lái, 5 mức lựa chọn công suất, kiểm soát lực kéo 9 cấp độ, ABS Cornering, phanh động cơ và kiểm soát bánh xe. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị sẵn trợ lực tay lái điện biến thiên vận tốc được điều chỉnh qua ECU.

xedoisong_supersport_honda_cbr600rr_2024_the_he_moi_tro_lai_thi_truong_chau_au--6-.jpg (75 KB)

Toàn bộ các thông tin trên xe đều hiển thị qua màn hình màu TFT. Hệ thống treo của Showa bao gồm cặp phuộc trước USD Big Piston 41mm có thể điều chỉnh toàn phần và phuộc đơn phía sau dạng Pro-Link cũng có thể điều chỉnh hoàn toàn. Hệ thống phanh của Tokico, với hai kẹp phanh trước 4 piston lắp hướng tâm đi kèm đĩa 310mm và kẹp phanh 1 piston sau đi kèm đĩa 220mm.  

Thông số kỹ thuật:

Thông số

Honda CBR600RR 2024

Dài x Rộng x Cao (mm)

2.030 x 685 x 1.140

Trục cơ sở (mm)

1.370

Tự trọng (kg)

193

Độ cao yên xe (mm)

820

Động cơ

4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, làm mát bằng dung dịch DOHC, dung tích 599cc

Công suất cực đại

89kW tại 14.250rpm

Mô-men xoắn tối đa

63Nm tại 11.500rpm

Hệ truyền động

Xích

Khung sườn

Khung nhôm đôi

Phuộc trước

Showa 41mm Big Piston USD, tùy chỉnh toàn phần hành trình 120mm

Phuộc sau

Pro-link monoshock tùy chỉnh toàn phần, hành trình 128mm

Phanh trước - sau

Đĩa 310mm với 2 kẹp phanh 4 piston hướng tâm - Đĩa 220mm với kẹp phanh 1 pisotn

Lốp trước - sau

120/80R17-180/70R17, Dunlop Roadsport2

Hệ thống hỗ trợ

Ga điện tử 5 chế độ, Corneing ABS, HSTC, phanh động cơ, kiểm soát bánh xe

 

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/sau-nhat-va-chau-a-sportbike-honda-cbr600rr-the-he-moi-quay-tro-lai-thi-truong-my-va-phuong-tay