Xe mới

Sau kỷ lục tốc độ tối đa, Bugatti Chiron tiếp tục thử tài ở sân đua với phiên bản mới này

Thay vì hướng tới tốc độ cao nhất như Chiron Super Sport 300+, Bugatti Chiron Pur Sport lại được thiết kế để hoàn thành các vòng đua trong thời gian ngắn nhất.

Năm ngoái, Giám đốc điều hành của Bugatti - ông Stephan Winkelmann từng tuyên bố hãng sẽ tiết lộ hai phiên bản mới của Chiron vào năm 2020. Giữ đúng lời hứa của mình, tại triển lãm Geneva 2020 "online", nhà sản xuất siêu xe Pháp đã tiết lộ Bugatti Chiron Pur Sport - phiên bản mới nhất của Chiron nhấn mạnh vào tính khí động học, giảm trọng lượng và cách truyền sức mạnh tới 4 bánh để rút ngắn tối đa thời gian hoàn thành mỗi vòng đua.

Sau kỷ lục tốc độ tối đa, Bugatti Chiron tiếp tục thử tài ở sân đua với phiên bản mới này ảnh 1  Chiron Pur Sport vẫn tiếp tục được trang bị động cơ W16 4 tăng áp, dung tích 8.0 lít bên dưới lớp vỏ, nhưng kết hợp với hộp số tự động được hiệu chỉnh lại. Dù công suất tối đa không thay đổi ở mức 1.500 mã lực, nhưng vòng tua máy cực đại của chiếc xe đã được nâng cao hơn 200rpm so với Chiron thường - đạt 6.900rpm. Ngoài ra hộp số của xe cũng có tỷ số truyền ngắn hơn 15% giữa các cấp, khiến động cơ phản hồi nhanh hơn 40%. Sau kỷ lục tốc độ tối đa, Bugatti Chiron tiếp tục thử tài ở sân đua với phiên bản mới này ảnh 2 Động cơ được ẩn giấu bên dưới thân xe được sửa đổi một chút, với phần đầu tối ưu hóa về mặt khí động học sở hữu các hốc gió và lưới tản nhiệt móng ngựa đặc trưng của Bugatti rộng hơn. Ở phía sau, Chiron Pur Sport được gắn thêm một cánh lướt gió rộng 1,9 mét, tạo ra lực nén thân xe cực lớn xuống mặt đường. Thiết kế được làm mới của xe kết thúc với hệ thống xả cực kỳ nhẹ, chịu nhiệt độ cao làm bằng titan in 3D. Sau kỷ lục tốc độ tối đa, Bugatti Chiron tiếp tục thử tài ở sân đua với phiên bản mới này ảnh 3  Ông Frank Heyl - Thiết kế trưởng ngoại thất của Bugatti giải thích về các thay đổi này: "Chúng tôi đã tập trung tới sự linh hoạt của Chiron Pur Sport. Chiếc xe tạo ra lực nén thân lớn hơn ở trục sau, trong khi các cánh chia gió lớn cùng hốc gió trên dè trước được tối ưu, và khoảng sáng gầm được hạ thấp đã tạo ra sự cân bằng cho phần đầu xe". Ngay cả bộ mâm có tên gọi Aero của Chiron Pur Sport cũng được thiết kế tối ưu khí động học và làm mát hệ thống phanh nhanh hơn. Chúng được bọc quanh lốp Michelin Bugatti Sport Cup 2 R bản 285/30 R20 trước và 355/25 R21 sau. Sau kỷ lục tốc độ tối đa, Bugatti Chiron tiếp tục thử tài ở sân đua với phiên bản mới này ảnh 4

Những điều chỉnh đáng kể cũng đã được thực hiện đối với hệ thống treo của xe. Thiết lập hệ thống treo mới có lò xo cứng hơn 65% ở phía trước và 33% cứng hơn ở phía sau, cộng với hệ thống giảm xóc tự động thích ứng cân chỉnh hướng tới hiệu năng cao. Nhờ có các tấm gắn má phanh bằng titan, cùng với bánh xe nhẹ hơn 16 kg và đĩa phanh mới, Chiron Pur Sport giảm được 19 kg so với Chiron thông thường.

Sau kỷ lục tốc độ tối đa, Bugatti Chiron tiếp tục thử tài ở sân đua với phiên bản mới này ảnh 5  Bugatti dự định chỉ sản xuất đúng 16 chiếc Chiron Pur Sport, bắt đầu từ nửa cuối năm nay. Mỗi chiếc xe có giá khởi điểm chưa bao gồm VAT tại châu Âu lên tới 3,2 triệu Euro (tương đương 83 tỷ đồng). Sau kỷ lục tốc độ tối đa, Bugatti Chiron tiếp tục thử tài ở sân đua với phiên bản mới này ảnh 6 Sau kỷ lục tốc độ tối đa, Bugatti Chiron tiếp tục thử tài ở sân đua với phiên bản mới này ảnh 7 Sau kỷ lục tốc độ tối đa, Bugatti Chiron tiếp tục thử tài ở sân đua với phiên bản mới này ảnh 8 Sau kỷ lục tốc độ tối đa, Bugatti Chiron tiếp tục thử tài ở sân đua với phiên bản mới này ảnh 9 Sau kỷ lục tốc độ tối đa, Bugatti Chiron tiếp tục thử tài ở sân đua với phiên bản mới này ảnh 10 Sau kỷ lục tốc độ tối đa, Bugatti Chiron tiếp tục thử tài ở sân đua với phiên bản mới này ảnh 11 Sau kỷ lục tốc độ tối đa, Bugatti Chiron tiếp tục thử tài ở sân đua với phiên bản mới này ảnh 12 Sau kỷ lục tốc độ tối đa, Bugatti Chiron tiếp tục thử tài ở sân đua với phiên bản mới này ảnh 13 Sau kỷ lục tốc độ tối đa, Bugatti Chiron tiếp tục thử tài ở sân đua với phiên bản mới này ảnh 14 Sau kỷ lục tốc độ tối đa, Bugatti Chiron tiếp tục thử tài ở sân đua với phiên bản mới này ảnh 15 Sau kỷ lục tốc độ tối đa, Bugatti Chiron tiếp tục thử tài ở sân đua với phiên bản mới này ảnh 16 Sau kỷ lục tốc độ tối đa, Bugatti Chiron tiếp tục thử tài ở sân đua với phiên bản mới này ảnh 17  

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/sau-ky-luc-toc-do-toi-da-bugatti-chiron-tiep-tuc-thu-tai-o-san-dua-voi-phien-ban-moi-nay